Đi diễn bao năm, Quang Thắng vẫn chưa mua được nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - Gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Quang Thắng mơ ước kiếm đủ tiền mua nhà ở Hà Nội để có chỗ trú chân mỗi khi đi diễn tại đây.

Chuẩn bị tập luyện cho chương trình Táo quân, nam diễn viên Quang Thắng phải tạm xa vợ con một thời gian để lên Hà Nội. “Tôi thuê khách sạn và mang cả quần áo lên trên này rồi, chỉ vài ngày nữa là bắt đầu tập luyện” – anh nói.

quang-thang-phunutoday 1

 Quang Thắng là một trong những gương mặt quen thuộc trong đội hình Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Anh gây ấn tượng với khán giả truyền hình khi đảm nhận vai Táo Kinh tế.

Khi được hỏi lý do Táo quân phải tập vào ban đêm, Quang Thắng chia sẻ: "Thực sự là cuối năm, ai cũng bận, mỗi người có một công việc riêng.

Tôi đang công tác ở Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Công Lý thì ở Nhà hát Kịch Hà Nội, Quốc Khánh và Xuân Bắc làm ở Nhà hát Kịch Việt Nam, Tự Long làm Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, Vân Dung và anh Chí Trung ở bên Nhà hát Tuổi trẻ.

Chúng tôi đều làm Nhà nước nên không thể xin nghỉ cả tháng để đi tập luyện Táo quân. Tập ban ngày thì khác gì “biển thủ” thời gian. Chỉ có ban đêm là tập trung được đông đủ anh em. Đó là bất đắc dĩ chứ ai muốn tập về đêm làm gì, bạc cả tóc mà ăn uống cũng được gói mỳ là may, hôm nào mà chị phục vụ quên, còn không có gì".

Hoạt động nghệ thuật gần 20 năm nhưng mỗi lần ra Hà Nội, anh vẫn phải thuê nhà để ở. Anh tâm sự: "Mỗi lần ra Hà Nội, tôi vẫn thuê nhà để ở. Lần này ra thì ở một khách sạn cạnh bến xe để nếu có bắt xe về quê cũng tiện.

Ở quê, tôi cũng chưa có nhà riêng, nhà tôi đang ở là nhà của bố mẹ. Nói thật, tôi cũng đang muốn mua nhà ở Hà Nội để đi diễn đỡ vất vả. Thêm nữa, mỗi lần vợ con từ quê lên thủ đô cũng có chỗ trú chân, không phải thuê nhà."

Không giống như những nghệ sĩ khác tranh thủ những lúc rảnh rỗi nhận show đám cưới để kiếm thêm thu nhập nhưng với Quang Thắng anh chưa bao giờ nhận lời diễn đám cưới bởi anh thấy mình không hợp với nó và "vừa diễn vừa thấy cảnh người ta ăn uống, mình không quen."

Chia sẻ về gia đình mình, khuôn mặt anh lại rạng rỡ đầy hạnh phúc. "Tôi có 3 đứa con, hai con gái và một trai. Trong mắt tôi, vợ là người rất được. Cô ấy hiền lành, hiểu công việc của chồng. Mỗi năm, sau khi chương trình phát sóng, vợ cũng có những góp ý để tôi làm tốt hơn công việc của mình trong những lần sau.

Có thể mọi người không biết, nếu ở nhà, vợ còn học lời thoại Táo quân cùng tôi, quên chỗ nào là cô ấy nhắc ngay.", anh kể.

quang-thang-phunutoday 2

 Quang Thắng mong muốn sớm mua được nhà ở Hà Nội để đi lại đỡ vất vả, mỗi lần vợ con lên thủ đô cũng có chỗ trú chân.

Anh cũng muốn đưa bà xã đi xem mình tập luyện Táo quân như Xuân Bắc, Tự Long nhưng vì khoảng cách địa lý không cho phép điều đó. Anh cũng không yên tâm khi đi vợ con đi lại một mình giữa Hải Phòng - Hà Nội.

Đặc thù công việc bận rộn nên mỗi khi có thời gian rảnh anh đều tranh thủ về nhà. Cũng có những khi đi diễn về muộn không còn xe anh đành phải đi nhờ container. "Làm nghệ thuật cũng rất bận rộn nhưng có thời gian rảnh là tôi về nhà. Nhiều khi hứa với vợ là về nhưng diễn xong thì muộn quá, hết xe, tôi quyết định đi nhờ xe container.

Nhiều lái xe nhận ra vui vẻ cho tôi đi cùng. Họ bảo rằng "Anh cứ ngồi đây. Em chở miễn phí chỉ cần nói chuyện thật vui cho bọn em đỡ buồn ngủ là được".

Lúc đầu, tôi kể được vài ba câu chuyện thú vị, họ cười thật. Nhưng lát sau, vì mỏi người, tôi ngả dần ra rồi ngáy o o lúc nào không biết. Đến khi tới nhà ở Hải Phòng họ mới vỗ vai gọi tôi dạy và bảo: "Thôi đến nhà rồi, mời ông dậy. Vừa lên xe nhờ ông kể chuyện cười mà cuối cùng lại ngáy, chúng tôi còn buồn ngủ hơn", Quang Thắng hài hước kể lại.

Theo:  khoevadep.com.vn