Đi tiểu nhiều coi chừng bị bệnh nguy hiểm?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi tiểu nhiều lần hãy coi chừng 1 trong các loại bệnh dưới đây!

Nghiên cứu "Hãy quan tâm hơn đến bàng quang của bạn" do Trường Y khoa Albert Einstein, Mỹ thực hiện gần đây cho biết, những dấu hiệu của bàng quang, nhất là tiểu tiện thường xuyên, là cảnh báo một số căn bệnh nan y.

tieu-nhieu-phunutoday.vn

Tiểu nhiều là một than phiền thường gặp, có liên quan tới bàng quang.

Tiểu nhiều là một than phiền thường gặp, có liên quan tới bàng quang. Nước tiểu do thận thải ra bình thường khoảng 1 ml mỗi phút, tức khoảng 1,2-2 lít một ngày. Nước tiểu không ra ngoài liên tục mà được trữ lại rồi thải ra ngoài lúc thuận tiện nhờ vào bàng quang. Đây là một túi chứa, có khả năng giãn nở và co bóp, dung tích khoảng 300-400 ml. Bàng quang nhận nước tiểu từ thận xuống qua 2 niệu quản và tống ra ngoài qua niệu đạo. Bàng quang được điều khiển từ hệ thần kinh giao cảm và trung ương.

Người bình thường đi tiểu khoảng dưới 7 lần mỗi ngày. Vào ban đêm ngủ 8 giờ thường không đi tiểu hay chỉ một lần. Đó là do chất nội tiết ADH tiết ra nhiều hơn vào ban đêm làm thận cô đặc nước tiểu hơn nên làm giảm lượng nước tiểu về đêm.

Nước trong cơ thể được duy trì ổn định ở khoảng 70%. Ở tỷ lệ này nồng độ các chất phù hợp cho hoạt động cơ thể. Khi nồng độ này cao thì chất đó bị thải ra qua thận trong môi trường nước hoặc đường thải khác là mồ hôi và hơi thở. Lượng nước đã mất làm ta khát phải uống vào để bù. Khi uống nước (bia) nhiều quá không phải do khát, mà là nồng độ các chất giảm, phải thải bớt nước loãng ra, lượng nước tiểu nhiều gây ra đi tiểu nhiều.

Nhiễm trùng đường tiểu: đường tiểu bị viêm do vi khuẩn tấn công, thường thì bệnh lậu gây nên chứng viêm niệu đạo rất nặng nề. Triệu chứng khi nhiễm trùng ở đường tiểu là tiểu nóng, đau, tiểu ra máu hoặc ra mủ.

Đi tiểu nhiều cần thận trọng bệnh

tieu-nhieu-phunutoday.vn-

Đi tiểu nhiều bạn cần thận trọng không bị bệnh.

Nhiễm trùng đường tiểu: đường tiểu bị viêm do vi khuẩn tấn công, thường thì bệnh lậu gây nên chứng viêm niệu đạo rất nặng nề. Triệu chứng khi nhiễm trùng ở đường tiểu là tiểu nóng, đau, tiểu ra mau hoặc ra mủ.

Viêm bàng quang: bàng quang thường đau tức, đau lan ra cả hố chậu, đi tiểu nhiều lần.

Bệnh tuyến tiền liệt: ngoài đi tiểu nhiều lần trong ngày thì còn bị tiểu dắt, tiểu bí.

Hẹp niệu đạo: có thể là do một khối u chèn ép nên gây chứng đi tiểu nhiều, tiểu buốt, nước tiểu có máu, dương vật nam giới bị sưng.

Căng thẳng và áp lực: những nghiên cứu cho thấy tâm lý bất ổn thì bị cũng bị đi tiểu nhiều lần. Các bệnh nhân bị bệnh trầm cảm thường xuyên bị đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn