Địa điểm vui chơi ngày Quốc Khánh 2/9 tại Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày nghỉ lễ Quốc Khánh mùng 2/9 sắp tới, gia đình bạn đã có những địa điểm du lịch nào tại mảnh đất tam giác mạch nổi tiếng hay chưa? Nếu các bạn vẫn chưa tìm được địa điểm du lịch nào thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những địa điểm du lịch ngay dưới đây.

1. Dốc Bắc Sum

Dốc Bắc Sum hiểm trở với cung đường quanh co núi đồi và suốt năm bao phủ bởi sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Đây có lẽ là thử thách và cũng là điểm nhấn đầu tiên dành cho du khách.

2.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-ha-giang-1-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, tuyến đường này còn gắn liền với câu vè "Dốc Bắc Sum, hùm Cán Tỷ, phỉ Đồng Văn".

2. Núi đôi Cô Tiên, Hà Giang

Núi đôi Cô Tiên, một địa danh nổi tiếng tại Quản Bạ, nằm trên cung đường 4C tới Đồng Văn và cách thành phố Hà Giang chừng 40 km.

Khi tới địa điểm này, các bạn phải leo bộ lên điểm ngắm để có thể thấy toàn cảnh cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên từ trên cao.

3. Thung lung Cẩm, Hà Giang

Thung lũng Lũng Cẩm nằm lọt giữa không gian núi rừng. Nơi đây có ngôi nhà trình tường cổ đặc trưng của người Mông tại cao nguyên đá, cũng là bối cảnh trong phim "Chuyện của Pao".

2.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-ha-giang-e-phunutoday.vn

 

Khu vực đã được quy hoạch với nhiều ruộng hoa tam giác mạch và những ngôi nhà thuộc làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm.

4.Cao nguyên đá Đồng Văn

Kỳ quan thứ nhất là Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt cho Hà Giang. Hà Giang, mảnh đất xa xôi “chim bay hai lần gãy cánh” mới đến nơi, án ngữ nơi cực Bắc của Tổ quốc.

Ngoài ra, Hà Giang cũng lại là một vùng đất đá cổ xưa vào bậc nhất của Trái Đất, để Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận vào tháng 12 năm 2010.

5. Cột cờ Lũng Cú

Kỳ quan thứ ba là Cột cờ Lũng Cú – “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng. Phải vượt qua quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang – điểm cực bắc của Tổ quốc.

2.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-ha-giang-3phunutoday.vn

 

Đây là nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em, phần phật tung bay trong gió.

6. Con đường hạnh phúc – Hà Giang

Một trong nhữn kỳ quan khi đến với Hà Giang chính là Con đường Hạnh phúc – con đường của máu và hoa.

Con đường dài khoảng 200 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959 – 1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pì Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng. Mã Pì Lèng được du khách gọi một cách không chính thống là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

Hy vọng những địa điểm du lịch trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn