Điểm danh 3 thực phẩm ngậm nhiều chất độc hại nhất cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Điểm danh 3 thực phẩm ngậm nhiều chất độc hại nhất cho cơ thể - cần biết để tránh hại cả nhà.

thuc-pham-ngam-hoa-chat-cuc-doc-trong-dip-tet-3

 

Mướp đắng

Không chỉ là loại thực phẩm được nhiều người tin dùng vì chúng có chức năng chữa bệnh, mướp đắng còn được hầu hết mọi gia đình “trang bị” dịp Tết để chống ngấy cho bữa ăn.

Nhưng cũng giống như miến, măng, mướp đắng cũng là loại thực phẩm bị “vạch mặt” vì chúng chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm, chất kích thích do người trồng hám lợi phun vào.

thuc-pham-ngam-hoa-chat-cuc-doc-trong-dip-tet-2

 

Nước uống có ga, đóng sẵn

Trong những ngày Tết, gia đình nào cũng chuẩn bị cho mình những chai nước ngọt, có ga, đóng sẵn để cho bữa ăn thêm sang trọng hơn. Tuy nhiên, chính loại nước uống này lại chứa nhiều chất độc hại.

Chất tạo màu nhân tạo có trong thực phẩm và đồ uống được sử dụng nhiều nhất trong coca cola. Chất tạo màu caramel thường được tạo ra bằng cách đun nóng si-rô ngô với hợp chất ammoni, a-xít và kiềm.
Hợp chất ammoni tham gia quá trình sản xuất gây nên phản ứng hóa học tạo ra 2 loại chất: 2-methylimidazole và 4-methylimidazol gây ung thư cho người sử dụng.

thuc-pham-ngam-hoa-chat-cuc-doc-trong-dip-tet-1

 

Rau muống

Lâu nay, người dân vẫn bức xúc vì tình trạng rau muống bị ô nhiễm nặng.

Không chỉ trồng, thả tại những bờ kênh, hồ ô nhiễm, tù túng, nước đen kịt, bốc mùi hôi thối, rau muống còn bị tưới hàng đống hóa chất, nhớt thải để rau xanh mướt mà không có sâu.

Bởi vậy tình trạng rau muống nhiễm chì, nhiễm hóa chất độc hại là tình trạng tất nhiên mà người tiêu dùng dẫu biết vẫn phải nhắm mắt để ăn.

Để chọn rau an tàn bạn nên chọn mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng nhưng ăn lại rất giòn, ngon. Nếu ngắt cuống sẽ có vệt nhựa loãng.

Theo:  khoevadep.com.vn