Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương: VKS bác bỏ đoạn chứng cứ mới

( PHUNUTODAY ) - Đoạn ghi được công bố chiều ngày 24/5 bị đại diện VKS trả lời “không làm thay đổi hành vi của bị cáo” và giữ nguyên quan điểm truy tố.

Sáng 25/5, liên quan vụ 9 bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bị cáo Hoàng Công Lương được phép tự bào chữa. Hai ngày trước, đại diện cơ quan công tố đề nghị Lương mức án 30-36 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khác với các ngày trước đó, sáng nay Hoàng Công Lương xuất hiện tại tòa với dáng vẻ mệt mỏi.

Bác sĩ Lương xuất hiện trong phiên tòa ngày 25/5 với những nét mệt mỏi

Bác sĩ Lương xuất hiện trong phiên tòa ngày 25/5 với những nét mệt mỏi

Mở đầu phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát (VKS) nêu quan điểm, sau khi xem xét chứng cứ luật sư giao nộp cho tòa cho rằng đó là bằng chứng mới trong vụ án, VKS có quan điểm cuộc gọi giữa ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc bệnh viện) và bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó Trưởng phòng tài chính) liên quan đến hợp đồng số 315 ký giữa bệnh viện Công ty Thiên Sơn về việc sửa chữa, thay thế vật tư hệ thống lọc thận.

Video kèm lời ghi âm được thực hiện từ tháng 6/2017. Tuy nhiên, nội dung clip không nói đến việc thanh lý hợp đồng số 315. Cơ quan công an cũng không thu giữ biên bản thanh lý này.

“Qua kiểm tra được ghi lại từ tháng 6/2017. Cuộc hội thoại này có nội dung ghi âm. Tuy nhiên không có việc thanh lý hợp đồng 315, cơ quan công an cũng không thu giữ bản hợp đồng này. Qua đó, nội dung trong đoạn ghi âm trên không làm thay đổi hành vi của ba bị cáo, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 3 bị cáo”, đại diện VKS nêu rõ.

Đại diện viện Kiểm sát cho rằng chứng cứ mới không làm thay đổi hành vi của bác sĩ Lương nên vẫn giữ nguyên đề nghị truy tố

Đại diện viện Kiểm sát cho rằng chứng cứ mới không làm thay đổi hành vi của bác sĩ Lương nên vẫn giữ nguyên đề nghị truy tố

Mở lời bào chữa, Hoàng Công Lương chia buồn và san sẻ nỗi đau cùng gia đình các bệnh nhân gặp sự cố chạy thận nhân tạo, xảy ta tại Đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình - nơi Lương công tác.

Trước bản luận tội của đại diện VKS công bố, bị cáo nói không đồng tình với những nội dung đó. Lương lý giải, những căn cứ cơ quan công tố đưa ra không đúng thực tế khách quan.

“Về việc đại diện VKS công bố bản luận tội, bị cáo không đồng ý với bản luận tội đó vì căn cứ không khách quan, bị cáo không có tội. Trước đó, đồng chí Đinh Tiến Công cũng đã bổ sung sự phân công nhiệm vụ cho bị cáo vào sổ giao ban chứng tỏ không có quyết định nào của lãnh đạo khoa, lãnh đạo bệnh viện về phân công nhiệm vụ cho bị cáo.”

Hoàng Công Lương nói trước đó, Ban giám đốc bệnh viện tỉnh đã phân công cho bác sĩ Nguyễn Đức Tiến tạm thời phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo. Sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ Bùi Văn Thụ được quyết định bổ nhiệm phụ trách Đơn nguyên này.

Luật sư Nguyễn Chiến tiếp tục bào chữa cho bác sĩ Lương

Luật sư Nguyễn Chiến tiếp tục bào chữa cho bác sĩ Lương

Bị cáo 32 tuổi phản bác, nếu VKS cho rằng anh ta cũng phụ trách Đơn nguyên thận, “thì bằng văn bản nào, quyết định có dấu đỏ nào?”.

Trước quy kết của đại diện VKS nói bị cáo không thành khẩn, Hoàng Công Lương trình bày: "Bản thân bị cáo không có tội thì làm sao mà nhận được. Bị cáo chưa biết mình có tội gì, bị cáo đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra và trước tòa một cách khẩn trương, đúng bản chất vụ án. Sau bị cáo nhờ luật sư đưa ra những luận cứ chứng minh mình vô tội”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn