Điểm danh những lỗi hay mắc phải khi vệ sinh điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Việc vệ sinh Smartphone, máy tính bảng thường xuyên là cần thiết để giúp máy luôn sạch sẽ, hoạt động tốt. Tuy nhiên, nhiều người cũng hay mắc những sai lầm khi vệ sinh máy, điều này khiến tuổi thọ của điện thoại giảm dần.

Điện thoại là vật dụng không thể thiếu trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên nhiều người chắc chắn chưa biết cách bảo quản chúng một cách đúng nhất, khoa học nhất. Sau đây là những lỗi hay mắc phải khi vệ sinh điện thoại.

1. Không tắt nguồn nguồn máy

z77

 Ảnh minh họa.

Nhiều người khi tiến hành vệ sinh điện thoại thì quên không tắt nguồn máy, điều này khá nguy hiểm cho máy. Bạn hãy nhớ không nên vệ sinh máy khi đang còn cắm sạc hoặc kết nối với laptop hoặc tivi.

2. Sử dụng nước để lau máy

Rất nhiều bạn mắc phải lỗi này, khi bạn dùng nước lọc lau màn hình hay máy sẽ khiến máy bị ẩm ướt làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

3. Không chọn lựa khăn lau cẩn thận

Chắc hẳn nhiều người có thói quen lấy giấy vệ sinh hoặc giấy lau bình thường để lau máy. Đây là các vệ sinh máy sai lầm, điều này sẽ khiến màn hình điện thoại bị xước. Hơn nữa, bột giấy có thể bám lại các khe cắm trên máy làm hỏng máy. Vì vậy, bạn có thể dùng loại mềm, khô, hoặc vải chuyên dụng lau thiết bị.

4. Thường phun hoặc đổ chất tẩy rửa trực tiếp lên trên điện thoại

Đây là cách vệ sinh sai lầm, rất nguy hiểm. Bạn nên xịt chất tẩy lên khăn, làm ẩm khăn để lau máy thay vì phun chúng trực tiếp lên thiết bị.

5. Không vệ sinh bụi bám ở miếng dán màn hình

Ở điện thoại,những vị trí góc màn hình hay miếng dán bị bám bụi là vị trí vệ sinh rất hay bị bỏ quên. Do đó, bạn nên vệ sinh cẩn thận các bụi bặm hoặc thay mới miếng dán nếu bị bong và bụi nhiều. 

Bạn nên dùng chổi nhựa nhỏ, nhẹ nhàng quét sạch bụi bám ở miếng dán hoặc thay mới phụ kiện này của máy.

 6. Thường lãng quên vệ sinh sạc cổng USB, giắc cắm thiết bị 

z76

Ảnh minh họa. 

Những vị trí khó lau sạch như cổng USB, giắc cắm là phần khó vệ sinh nhất nên bạn rất hay bỏ qua khi vệ sinh, nhưng điều đó sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng các chức năng và bộ phận máy. Bạn hãy cẩn thận dùng tăm hay bông lau nhẹ những bộ phận này để máy hoạt động tốt các chức năng.

7. Bị nhầm lẫn chất tẩy rửa cho các loại màn hình khác nhau

Bạn nên kiểm tra chống chỉ định của nhà sản xuất để lựa chọn loại nước tẩy thích hợp. Không sử dụng chất tẩy rửa dành cho màn hình LCD cho loại màn hình cảm ứng khác.

Theo:  khoevadep.com.vn