15 mẹo vặt "nhỏ nhưng có võ" tôn vẻ xinh đẹp, rạng ngời cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Để tiết kiệm tiền bạc, thời gian mà vẫn giữ được hình ảnh xinh đẹp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo vặt "nhỏ nhưng có võ" sau đây nhé!

1. Thêm muối vào dầu gội để tóc trông dày và bóng mượt hơn

Hẳn chẳng ai muốn tóc mình nhìn xơ xác mỏng tang. Để tóc trông dày và mượt mà hơn, bạn có thể trộn muối với dầu gội theo tỷ lệ 3:2. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc bạn lấy lại sự suôn mượt và nhìn dày lên trông thấy.

1-1526900741893516466472

2. Dùng chì kẻ viền môi

Hãy dùng chì kẻ viền môi để tô son cho toàn bộ đôi môi. Màu son sẽ rất lỳ và bám bền, đặc biệt không phai sau những nụ hôn nóng bỏng. Nếu muốn môi nhìn bóng mọng trẻ trung, bạn có thể thoa thêm một chút son bóng không màu. 

3. Dùng phấn thơm trẻ em để cứu tóc bết

Nếu bạn quá bận rộn mà quên cả gội đầu thì có một mẹo vặt để cứu nguy cho mái tóc cứng đơ rối bết của bạn, đó là dùng phấn thơm cho trẻ em. Hãy lấy một ít phấn rắc lên tóc và chải đều tóc. Mái tóc của bạn sẽ trông đỡ bết hơn hẳn đó.

4. Tẩy tế bào chết bằng dấm táo

Sử dụng nước dấm táo giúp diệt gọn tế bào chết, mụn trứng cá … Giấm-táo chứa nhiều axit malic và axit lactic, giúp tẩy tế bào chết, làm mềm da và điều trị mụn trứng cá. Chấm giấm táo lên vùng da bị mụn và để qua đêm, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau 2 – 3 lần điều trị.

meo-lam-dep-da-don-gian-tu-giam-tao1-1517

5. Kem đánh răng và baking soda có thể lột sạch mụn đầu đen

Kem đánh răng và baking soda đều chứa thành phần giúp kháng khuẩn, giảm sưng tấy do mụn và ngăn chặn nguyên nhân hình thành mụn. Vì thế, hai nguyên liệu này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp đặc trị mụn đầu đen cực tốt.

Sử dụng bàn chải đánh răng mới chà nhẹ lên cằm, mũi và trán trong vài phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch dầu nhờn trên da. Kem đánh răng có thể sẽ không phù hợp với làn da nhạy cảm. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn bị nổi mẩn hoặc ngứa, hãy ngưng sử dụng.

6. Băng dính và giày mới

0a2eae80-5c5e-49cb-9a53-731617f38eb1_15445660-4272110-113-0-1502293777-1502293780-650-1-1502293780-650-8edb1df01d-1502307108-101411

Đi một đôi giày mới vào những ngày đầu có thể khiến đôi chân của bạn đau nhức đôi chút. Áp lực từ đôi giày sẽ tác động lên ngón thứ ba và thứ tư của bạn. Vì vậy chỉ cần dùng một miếng băng keo nhỏ để băng hai ngón chân này lại với nhau là bạn có thể thoải mái sải bước trên đôi giày yêu thích của mình rồi.

7. Giấy bạc và bông tẩy sơn móng tay

Với những màu sơn có nhũ lấp lánh sẽ rất tuyệt khi tô điểm cho ngón tay bạn thêm xinh, tuy nhiên việc tẩy rửa chúng lại hơi khó khăn. Hãy đặt những miếng bông thấm đậm nước tẩy sơn lên móng tay sau đó quấn giấy bạc vài phút, mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

8. Sử dụng thiết bị rây lọc để thay đầu sấy khuếch tán nhiệt

Nếu máy sấy của bạn không có bộ phận khuếch tán nhiệt thì bạn có thể dùng rây lọc để thay thế. Làm sạch thiết bị lọc, chụp lên tóc và sấy tóc. Rây lọc sẽ có tác dụng như đầu sấy khuếch tán nhiệt, giúp tóc khô nhanh hơn mà không làm tổn hại đến chất tóc.

9. Sử dụng mũ hấp để dưỡng chất thấm sâu vào tóc

Sau khi đã bôi kem ủ tóc lên tóc, hãy quấn tóc lại và kẹp cố định mái tóc. Sau đó lấy mũ hấp đội lên đầu và giữ nguyên trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, bỏ mũ ra và gội đầu sạch lại và không được sấy tóc. Với cách này, dưỡng chất từ kem ủ sẽ thấm sâu vào tóc bạn hơn, mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn.

10. Kẻ mắt mèo hoàn hảo với kẹp ghim

Chiếc kẹp ghim tóc ngoài việc cố định phần tóc của bạn, nó còn có một số tác dụng khác khi trang điểm hoặc làm đẹp mà bạn không thể ngờ tới.

Cách thực hiện: Hãy bẻ phần bọc bo tròn ở đầu kẹp ghim, để phần góc sắc nhọn. Sau đó, nhúng đầu kẹp ghim vào dung dịch kẻ miền mứt và in vào phần đuôi mắt để tạo hình góc tam giác. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng bút kẻ mắt và vẽ theo viền dấu mực đã in là đã có ngay đường kẻ mắt mèo hoàn hảo rồi!

11. Làm son handmade bằng bút chì màu

Bạn không thể ngở rằng, những chiếc bút chì màu sắc của trẻ em cũng có thể trở thành thỏi son môi yêu thích của mình. Thực hiện như sau:

- Chọn những màu khả thi để làm son môi, lột bỏ lớp vỏ giấy bên ngoài cây màu sáp

- Bẻ mỗi cây sáp một mẩu, cho vào chung một chiếc túi nilon và giã vụn bằng chày.

- Cho vụn sáp màu, vaseline và một mẩu nến nhỏ tầm 1,5cm vào một chiếc cốc chịu nhiệt.

- Đặt cốc vào lòng chảo, đặt chảo trên bếp. Đổ nước sao cho nước ngập khoảng 2cm so với độ cao thành cốc.

- Đun nhỏ lửa, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan nhuyễn.

Khi hỗn hợp đã đều màu, để nguội khoảng 2 phút, đổ hỗn hợp vào hộp đựng son khi nó vẫn còn ấm. Sau đó cho vào tủ lạnh

12. Sử dụng khăn giấy thay giấy thấm dầu

Bạn thường xuyên bị đổ dầu ở vùng chữ T mà lại quên mang theo giấy thấm dầu hoặc chưa kịp mua chúng? Đừng lo lắng quá nhé, bạn có thể sử dụng khăn giấy thấm nhẹ lên vùng da bị đổ dầu. Điều này, sẽ làm da mặt của bạn trở nên dễ chịu hơn nhiều đấy!

13. Mẹo làm sạch kính

Vào mùa đông, kính của bạn thường bị mờ khi bạn di chuyển từ trời lạnh vào trong nhà làm ảnh hưởng tầm nhìn. Để khắc phục điều này hãy bôi một lớp bỏng xà phòng lên mặt kính, để ít phút sau đó lau sạch đi bằng khăn vải mềm.

14. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá

se-khit-lo-chan-long-bang-da-lanh

Lấy một viên đá xoa lên khuôn mặt trước khi trang điểm sẽ giúp lỗ chân lông nhỏ hơn và giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên dùng đá xoa mặt sẽ chống lại nếp nhăn và đẩy lùi quá trình lão hóa. Nếu mặt bạn không chịu được đá lạnh, hãy bọc đá với khăn sạch, xoa lên mặt nhé.

15. Xịt nước hoa đúng cách

19-152690124892293201984

Có một số người không xác định được đúng vị trí xịt nước hoa và xịt lung tung khắp người, gây khó chịu cho những người xung quanh. Hãy xịt nước hoa theo các vị trí trên ảnh, vào tóc, sau tai, bên trong khửu tay, cổ tay, đầu gối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn