Mách mẹ 8 cách phân biệt mật ong thật, mật ong giả đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Để nhận biết mật ong nguyên chất và mật ong pha rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chú ý 8 điểm dưới đây là được.

Cách phân biệt mật ong nguyên chất, mật ong pha

Dù phần lớn người tiêu dùng đều muốn mua các sản phẩm mật ong thật, mật ong nguyên chất 100%, thế nhưng các sản phẩm mật ong giả và mật ong không nguyên chất vẫn ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy vậy, do sự đa dạng về chủng loại và thành phần phụ gia, hương liệu được thêm vào, nên không có bất cứ cách kiểm tra nào có thể phân biệt chính xác hoàn toàn mật ong thật và mật ong giả.

12_honey
 

Để tránh mua phải mật giả, mật bị pha trộn, người dùng cần đánh giá chính xác chất lượng của mật ong thông qua việc sử dụng cùng lúc nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây, VietQ sẽ giới thiệu với bạn đọc 8 cách phân biệt mật ong thật và mật ong giả thông dụng và cho kết quả sát với chất lượng sản phẩm nhất hiện nay.

1. Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu là mật ong thật có sên cạn khô cũng không thấy vón đường còn nếu là mật ong giả pha đường, sau khi sên lên bạn sẽ thấy chúng bị vón cục lại.

2. Mật ong thật dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sở thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì khó tan trong miệng.

3. Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải, nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong tốt. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì rất tiếc, đó chính là mật ong kém chất lượng.

4. Hơ sợi thép nóng đỏ lên rồi chọc vào mật ong, nếu thấy bọt sủi, phải hơi lên thì đó là mật ong giả còn nếu không thấy có hiện tượng trên, đó là mật ong thật.

5. Lấy phần bấc của cây nến (phần dây bên trong được làm bằng vải cotton) nhúng ngập vào mật ong và châm lửa. Nếu bâc bị cháy, mật ong dùng thử chính là mật ong nguyên chất. Nếu bấc không cháy có nghĩa người bán đã pha rất nhiều nước vào mật ong.

6. Cho chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 ngày. Sau khi bỏ ra nếu thấy chai mật ong đông cứng như đá, chứng tỏ chỉ toàn là nước mía và đường. Nếu mật trong chai không đông cứng mà chỉ keo lại, sờ tay vẫn thấy mềm thì đây mới chính là mật ong thật.

7. Nhỏ một giọt mật ong vào ly nước, nếu giọt mật ong xé tan màn nước chạy thẳng xuống đáy ly thì đây chính là mật ong thật. Mật ong giả gặp nước sẽ bị hòa tan ngay.

8. Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành có cảm giác héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn