Điểm tin 12/5: Bé gái 6 tháng tuổi bị chó Pit bull nuôi 9 năm cắn chết khi đang chơi trong xe tập đi

( PHUNUTODAY ) - Thiếu nữ mặc mát mẻ ra đường bị thanh niên "giở trò", nhìn những bức vẽ nguệch ngoạc, mẹ bàng hoàng phát hiện con gái bị gã hàng xóm đồi bại xâm hại suốt 7 năm...là những thông tin đáng chú ý

Bé gái 6 tháng tuổi bị chó Pit bull nuôi 9 năm cắn chết khi đang chơi trong xe tập đi

Sự việc đau lòng này xảy ra vào thứ 2 (8/5) vừa qua tại Las Vegas, Mỹ. Theo đó, bé Kamiko Dao Tsuda-Saelee, 6 tháng tuổi đang chơi một mình trong chiếc xe tập đi thì bất ngờ bị con chó nhà pit bull tấn công.

Con chó điên cuồng lao vào cắn bé gái. Layla Tsuda, mẹ bé gái hốt hoảng chạy tới nơi xảy ra sự việc và ngăn chặn con chó ngừng tấn công bé Kamiko nhưng cô bé đã bị thương quá nặng.

Kamiko nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nhưng mọi thứ đã quá muộn. Vì vết thương quá nặng, nhất là vùng đầu, đã khiến cô bé tử vong ngay sau khi đến viện.

diem-tin phunutoday

 Cô bé Kamiko Dao Tsuda-Saelee.

Cô Tsuda cho biết cô đã đi phòng vào tắm chỉ trong vòng 1 phút và khi quay trở lại cô đã nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng. "Tôi không có lời nào để nói về nỗi đau của mình", người mẹ nói với một đài truyền hình.

Người mẹ cho biết con chó tấn công con gái mình có tên là Mana, giống đực, gia đình đã nuôi được 9 năm và từ trước đến giờ nó chưa cắn một ai. Gia đình nạn nhân nói rằng họ không ngờ cuộc tấn công lại xảy ra vì họ coi Mana là một con chó tốt, trung thành.

Sau cuộc tấn công, con chó đã bị ban Kiểm soát Thú y đưa đi. Nó đã bị giết chết vào thứ 3 vừa qua, một ngày sau khi vụ việc đau lòng xảy ra.

Cảnh sát cho biết cuộc tấn công này là một tai nạn bi thảm, gia đình không thể nào lường trước được. Một trang web đã gây quỹ để giúp đỡ gia đình bé gái lo chi phí y tế và tang lễ cho nạn nhân.

Những người họ hàng cho biết, nạn nhân là một "bé gái vô cùng đáng yêu và luôn hạnh phúc".

"Khi một người trong số chúng ta bị tổn thương, tất cả chúng ta đều tổn thương. Sự mất mát này là quá lớn. Hãy yên nghỉ nhé thiên thần bé nhỏ của chúng tôi", một người họ hàng của cô bé đã viết trên Facebook.

Thiếu nữ mặc mát mẻ ra đường bị thanh niên "giở trò"

Mới đây, cư dân mạng Việt lan truyền một clip gây nhiều tranh cãi với những tiêu đề khác nhau như: "Hai thiếu nữ mặc mát mẻ ra đường bị các thanh niên giật đứt áo ngực"; "Hai thanh niên 'lầy nhất Vịnh Bắc Bộ', đã không bắt được chuyện với người ta còn giở trò bệnh hoạn"... Ảnh cắt clip Youtube.

Hình ảnh từ clip cho thấy hai cô gái ăn mặc khá mát mẻ đang đèo nhau trên một chiếc xe máy điện giữa đường phố Hà Nội đông đúc về đêm thì bị hai nam thanh niên đi xe máy bám theo trêu ghẹo và quay video. "Em ơi đi đâu đấy em?"; "Em có ngủ với anh không?"... nam thanh niên ngồi phía trêu đùa và gạ gẫm thô thiển.

diem-tin phunutoday1

 Ảnh cắp từ clip

Bỗng dưng bị chọc ghẹo, hai cô gái mặc váy ngắn cũng không ngại "chửi thẳng vào mặt" hai thanh niên "trẻ trâu" đang đeo bám mình. Có vẻ tức giận trước phản ứng bất ngờ của người đẹp, anh chàng ngồi phía sau liên tục giục nam thanh niên lái xe "Chậm thôi, đi ngang xe để bố trêu" và "Đi ngang xe để tao giật giây nó".

Áp sát được hai cô gái qua đoạn đường cua, nam thanh niên ngồi phía sau liền ra tay giật phăng chiếc áo đang được buộc hững hờ trên lưng người đẹp, khiến cả hai cô nàng la thất thanh giữa phố.

Đoạn clip sau khi được lan truyền đã nhận được phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Hầu hết người xem chỉ trích hai chàng trai vì những trò đùa quá trớn và gây phản cảm, một số ít khác thì cho rằng các cô gái cũng nên chú ý cách ăn mặc hơn khi đi ra đường để tránh trở thành nạn nhân của những trò quái đản.

Nhìn những bức vẽ nguệch ngoạc, mẹ bàng hoàng phát hiện con gái bị gã hàng xóm đồi bại xâm hại suốt 7 năm

Những ngày gần đây, dư luận Thái Lan đang hết sức phẫn nộ trước vụ việc một cô bé 14 tuổi bị gã hàng xóm 75 tuổi dương tính với HIV lạm dụng tình dục trong suốt 7 năm trời ròng rã.

Vụ việc chấn động này chỉ được mẹ của nạn nhân phát hiện ra khi thấy những bức vẽ nguệch ngoạc, khó hiểu của con gái trong góc học tập ở nhà.

diem-tin phunutoday5

Những bức vẽ nguệch ngoạc của cô bé 14 tuổi. 

Ban đầu, khi mẹ gặng hỏi, bé gái đáng thương không dám nói sự thật. Người mẹ phải động viên, dỗ dành mãi thì con gái bà mới dám giãi bày hành vi đáng ghê tởm của ông lão hàng xóm 75 tuổi.

Theo lời nạn nhân, gã hàng xóm đồi bại đã nhân lúc mẹ cô bé vắng nhà để lạm dụng em trong suốt 7 năm qua. Hắn ta luôn đe dọa em không được tiết lộ bí mật đáng xấu hổ này với bất cứ ai. Bên cạnh đó, hắn ta còn cho cô bé uống thuốc Lamzidivir - một loại thuốc điều trị HIV.

Người mẹ khốn khổ nén cơn đau, lập tức đưa con đến bệnh viện làm xét nghiệm, và bà đã ngã gục khi cầm tờ kết quả cho biết cô bé dương tính với HIV.

diem-tin phunutoday2

 Bé gái đã bị nhiễm HIV từ gã hàng xóm đồi bại.

Như vậy có nghĩa là cô bé 14 tuổi tội nghiệp không chỉ bị hành hạ cả về mặt thể xác lẫn tinh thần, mà còn bị lây nhiễm HIV từ tên yêu râu xanh gần nhà vì những lần bị xâm hại mà không có bất kỳ biện pháo bảo vệ nào.

Người mẹ nhanh chóng đến đồn cảnh sát báo án và nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

3 anh em ruột tử vong ở hầm biogas: Người thân khóc ngất

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 10/5, lãnh đạo xã Gia Xuyên nhận được tin 3 người con của bà Tăng Thị Mơ trú tại thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, Hải Dương tử vong dưới hầm biogas. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khí, theo tin tức trên báo TTXVN.

Các nạn nhân tử vong là Tăng Văn Đượm (sinh năm 1983), Tăng Văn Đươm (sinh năm 1985) và Tăng Văn Đới (sinh năm 1989). Cả 3 nạn nhân cùng trú tại thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc. 

Theo gia đình các nạn nhân, vào chiều 10/5, anh Tăng Văn Đươm xuống hầm biogas của gia đình để sửa chữa. Khi anh Đươm xuống hầm biogas, bà Tăng Thị Mơ nghe thấy tiếng động lớn và lên tiếng gọi nhưng không thấy anh Đươm trả lời. Lo lắng, bà Mơ gọi anh Tăng Văn Đới đến để xem xét. 

diem-tin phunutoday3

Bà Tăng Thị Mơ ngất lịm khi biết 3 con trai không còn nữa . Ảnh Gia đình & Xã hội
 

Khi anh Đới xuống cũng không thấy lên, bà Mơ tiếp tục gọi con trai cả là Tăng Văn Đượm đến cứu các em nhưng anh Đượm khi xuống cũng gặp nạn. 

Chiều 11/5, PV báo Gia đình & Xã hội đã có mặt tại gia đình các nạn nhân khi người nhà và họ tộc đang tiến hành đưa 3 anh em đi hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ TP. Hải Dương.

Trong không khí tang thương và tiếng khóc ai oán, từ người thân đến dân làng không ai cầm được nước mắt vì sự việc quá đột ngột khi nỗi đau quá lớn bỗng ập xuống gia đình vốn đã nghèo khó, bần hàn.

Từ lúc xảy ra sự việc đến nay, bà Tăng Thị Mơ (SN 1960, mẹ 3 anh em) đã ngất lịm khi phải chịu cú sốc lớn trước 3 người con trai tử vong tại hố biogas. Sau khi khâm liệm cho các con xong bà không còn biết gì nữa và phải có người thân chăm sóc.

Gạt những giọt nước mắt đau thương, bà Tăng Thị Thể (SN 1963 em ruột bà Mơ) kể, vào tối hôm qua, khi chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của con trai thông báo, khi bà sang đến nơi thấy 3 người cháu được đưa lên bà đã oà khóc.

“Sang đến nơi thấy cảnh tượng như vậy tôi không còn đứng vững được nữa, đầu óc choáng váng và bị sốc. Khổ thân các cháu của tôi, gia cảnh đã khó khăn, con thơ giờ mất đi biết ai lo cho các cháu đây…”, bà Thể nghẹn ngào.

Chị Phan Thị Trường (Dì họ) kể, thời gian gần đây hầm biogas của gia đình bà Mơ bị tắc, trong khi ban ngày cả 3 con trai đi làm xây dựng đến tối mới về. Cho nên, vào khoảng 21 giờ tối qua thì mấy anh em tranh thủ vào sửa.

Theo người nhà nạn nhân thông tin, vợ chồng bà Mơ sinh được 3 người con trai và chồng đã mất năm 2005 bị bệnh ung thư. Trong 3 anh em thì anh Đượm có vợ và 1 con gái 3 tuổi nhưng đã li hôn; anh Đươm mới lấy vợ cách đây gần 1 năm chưa có con, còn anh Đới có hai con gái, nhưng vợ bỏ nhà đi không về.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Tăng Văn Méc - Trưởng công an xã Gia Xuyên cho hay, sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, Ban công an xã đã xuống hiện trường và cấp báo cho lãnh đạo địa phương có mặt tại gia đình nạn nhân để tìm hiểu sự việc.

“Do tính chất sự việc vượt quá thẩm quyền của địa phương, cho nên chúng tôi báo cáo về Công an huyện Gia Lộc, sau đó được Công an huyện thông tin cho Công an tỉnh Hải Dương về giải quyết”, ông Méc cho biết. 

"Nữ quái" thuê nhà trọ, tổ chức “đập đá” ở đất Cảng

Tin từ Công an huyện An Dương hôm nay (11/5) cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Trần Thị Hương (SN 1988, ở xã Hồng Thái), Nguyễn Văn Chức (SN 1991, ở xã Quốc Tuấn) và Nguyễn Văn Sáu (SN 1985, ở xã An Hòa), cùng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) để điều tra về hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép ma túy, theo tin tức tức trên báo Dân trí. Theo hồ sơ tại Công an huyện, vào khoảng đầu tháng 2, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện phát hiện một nhóm đối tượng gồm cả nam và nữ thường xuyên tụ tập tại một nhà trọ trên địa bàn thôn Như Kiều, xã Quốc Tuấn, thuộc địa bàn huyện và có nhiều biểu hiện liên quan đến ma túy.

diem-tin phunutoday4

 Đối tượng Hương.

Đi sâu xác minh, các trinh sát đã làm rõ, nhà trọ trên là của Trần Thị Hương thuê ở từ vài tháng nay. Các trinh sát cũng nắm rõ Hương là đối tượng vốn có nhan sắc nhưng lười lao động, thích vui chơi, đàn đúm và có sử dụng ma túy đá. Mặc dù đã có chồng nhưng đầu năm 2017, Hương đã bỏ nhà đến thuê nhà trọ tại khu vực trên để ở một mình.

Tuy nhiên vào các buổi tối, qua theo dõi, các trinh sát phát hiện tại nhà trọ của Hương thường xuất hiện nhiều thanh niên ở nhiều nơi đến và có nhiều biểu hiện bất minh. Ngay lập tức, mọi hành vi của Hương và nhóm thanh niên được các trinh sát đưa vào tầm ngắm.

Vào 22h30 ngày 6/5 các trinh sát bất ngờ tập kích phòng trọ của Hương tại thôn Như Kiều, bắt quả tang Hương cùng 6 đối tượng khác đang “đập đá”, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Khám xét khẩn cấp trên người và nhà trọ của Trần Thị Hương, lực lượng Công an thu được 39,7 gam ma tuý đá, 1 bộ dụng cụ dùng chơi đá cùng nhiều tang vật liên quan khác, đồng thời tiến hành xét nghiệm mẫu nước tiểu các đối tượng, kết quả tất cả đều dương tính với chất ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Hương khai trực tiếp đi mua ma túy về tàng trữ tại nhà trọ, sau đó cùng với 2 đối tượng Nguyễn Văn Sáu, Nguyễn Văn Chức tổ chức cho các đối tượng khác sử dụng, Sáu và Chức cũng khai nhận hành vi cùng Hương tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn