Điểm tin 8/12: Thêm sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện, Nữ sinh lớp 11 nhắn tin "đi làm kiếm được 2 triệu trả nợ sẽ về" rồi mất tích bí ẩn, Em gái chết lõa thể bên chồng, vợ mòn mỏi mong minh oan... là điểm tin.

Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện

Sau khi mổ bắt con được 2 phút, tim người mẹ bất ngờ ngừng đập. Dù đã được chuyển cấp cứu từ Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ đã tử vong sau 24h sinh con.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện về một sản phụ tử vong sau khi đưa đến bệnh viện để sinh mổ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

1481094114-15416192_888262197974946_1906167206_n

 Mẹ chồng sản phụ đau xót trước sự ra đi bất ngờ của con dâu.

Theo đó, nội dung câu chuyện được chia sẻ trên trang cá nhân có tên P.C.H, kể về quá trình đi đẻ tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) của chị Phạm Thị Kha (sinh năm 1976, tại xã Tiến Thịnh, Mê Linh, Hà Nội). Được biết, chị Kha có thai và tới Bệnh viện đa khoa Phúc Yên để khám định kỳ, kết quả cho thấy sản phụ và thai nhi sức khỏe rất tốt, không có bất cứ dấu hiệu gì bất thường.

Cho tới khi sắp tới ngày sinh, chị Kha được gia đình đưa vào viện trước một ngày để làm các thủ tục và các xét nghiệm cần thiết. Khi mổ, con rất khỏe nhưng tim mẹ đã ngừng đập 2 phút, sau đó họ cho chị Kha lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Tới nơi, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết chị Kha chỉ còn 1% cơ hội sống. Sau 24h sinh con trai, chị Kha đã tắt thở hoàn toàn, nguyên nhân do các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phúc Yên kết luận là: "Tắc đường máu dẫn xuống ối...”.

Dù sự việc trên đã xảy ra hơn 2 tuần, nhưng đến nay gia đình sản phụ Kha vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng của bệnh viện.

Anh Đàm Văn Hưởng (chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Kha) xác nhận những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng. Theo anh Hưởng, sau khi sinh con, các bác sĩ bệnh viện có nói về tình trạng của vợ mình. Đồng thời gọi anh vào ký cam kết về việc sử dụng phương pháp mới ở viện điều trị cho vợ, cùng với đó là đóng cọc tiền trước 20 triệu đồng.

“Sau khi làm thủ tục và đóng cọc tiền, tôi không thấy ai tiến hành xét nghiệm hay chữa trị gì. Đến sáng ngày hôm sau các bác sĩ có nói là lọc máu cho vợ tôi lúc 5h sáng nhưng cũng không thấy đặt lịch hay gì hết và tôi có nói với đội ngũ bác sĩ là trăm sự nhờ các bác cứu vợ em. Rồi đến 8h15 phút ngày 22/11 thì vợ tôi tắc thở”, anh Hưởng chia sẻ.

Theo anh Hưởng, sau khi sự việc xảy ra với vợ mình, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên có đến dự tang lễ và có gửi phong bì 5 triệu đồng. Sau đó, gia đình anh đã đón cháu từ bệnh viện về và họ có gửi tặng cháu bé 1 thùng sữa để cháu bồi bổ.

Điều anh Hưởng lo lắng nhất hiện nay đó là việc cháu nhỏ sinh ra đã mồ côi mẹ, mình anh không biết xoay sở như thế nào. Không những thế, anh còn mẹ già bị tai biến và 2 đứa con gái của anh còn nhỏ vẫn đang tuổi ăn, tuổi học.

Còn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ, anh Hưởng bức xúc cho biết: “Từ hôm đấy tới giờ tôi cũng có hoang mang và bức xúc trong người vì bệnh viện chưa có trả lời cho gia đình tôi biết cái chết của vợ tôi là do đâu, nguyên nhân như thế nào?”.

Trả lời báo chí liên quan đến trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Kha tử vong sau khi sinh mổ 24h, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Yên cho biết, bệnh viện có tiếp nhận sản phụ Kha cách đây 2 tuần và sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

Theo vị lãnh đạo này, khi vào viện sức khỏe của cả sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường và chỉ định cho đẻ mổ. Tuy nhiên, khi mổ mới phát hiện dấu hiệu bất thường, ngay sau đó các bác sĩ đã làm cấp cứu và bước đầu xác định bị tắc mạch ối. Sau đó bệnh viện đã chuyển thẳng bệnh nhân xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Hiện nguyên nhân vẫn phải chờ Bệnh viện Bạch Mai đưa ra kết luận cuối cùng.

Nữ sinh lớp 11 nhắn tin "đi làm kiếm được 2 triệu trả nợ sẽ về" rồi mất tích bí ẩn

Nữ sinh Bùi Thị Thu (học lớp 11 trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) mất tích sau buổi học đến nay gần 1 tuần, người thân của cô đang như “ngồi trên đống lửa”.

nu-sinh

 Nữ sinh lớp 11 nhắn tin "đi làm kiếm được 2 triệu trả nợ sẽ về" rồi mất tích bí ẩn.

Ngày 7/12, thông tin với Trí Thức Trẻ, chị Vũ Thị Hường (trú tại xã Ngã Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái- dì ruột của nữ sinh) cho biết, hôm 1/12, Thu xin phép gia đình đến trường học (cách nhà khoảng 1km). Tối muộn cùng ngày, gia đình không thấy cháu về nên đã tìm hiểu thì được cô giáo chủ nhiệm của Thu cho hay, ngày hôm đó nữ sinh này không đến trường học.

“Trước khi mất tích, cháu Thu không có biểu hiện gì bất thường. Dạo này cháu hay trang điểm và có giao du với nhiều bạn hơn, lén lút sử dụng điện thoại di động và từng vài lần trộm tiền của mẹ”, chị Hường nói.

Bạn học cùng nữ sinh này cho hay, thời gian gần đây Thu thường trốn tiết, học hành cũng chểnh mảng hơn. Nhiều người cho rằng, Thu có mối quan hệ với một số bạn bè “phức tạp” nên đã bị rủ rê.

Theo người dì ruột thì bố mẹ Thu ly hôn khi nữ sinh còn nhỏ. Thu ở với mẹ từ đó đến nay nên cũng thiếu thốn tình cảm. Mẹ của thường xuyên phải đi làm ăn xa, Thu ở nhà cùng với 1 người giúp việc.

Liên quan đến thông tin nữ sinh Bùi Thị Thu mất tích bí ẩn, lãnh đạo UBND xã Nga Quán đã xác nhận thông tin trên và cho biết, sự việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Ngày 7/12, trao đổi với Trí Thức Trẻ, bà Nguyễn Minh Hường, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xã Nga Quán cho hay, gia đình nữ sinh này khá đặc biệt, bố mẹ ly hôn. Từ nhỏ Thu ở với mẹ, trong khi đó mẹ của em lại thường đi làm ăn xa nên nữ sinh ở với người thân.

“Chiều hôm xảy ra sự việc cháu Thu được một bạn chở lên cổng trường, sau đó người bạn này đã vào lớp học còn Thu đứng ở cổng trường sau đó đi đâu thì không biết. Ngay sau đó người nhà đã chia nhau đi tìm, cả đêm hôm đó không thấy cháu về nên người nhà đã lên nhà trường hỏi cô giáo cũng như bà bè của cháu Thu cũng không biết Thu ở đâu”, bà Hường kể.

Theo bà Hường, một ngày sau khi mất liên lạc, trên facebook của Thu có nhắn tin cho một người bạn thân với nội dung: “Tớ đang đi làm cùng bạn, tớ đang nợ 2 triệu... lúc nào tớ làm được 2 triệu trả nợ thì tớ về”. Từ hôm đó đến nay không ai liên lạc được với nữ sinh này nữa.

Bé gái 5 tuổi tử vong sau phẫu thuật, gia đình bức xúc yêu cầu bệnh viện giải trình

Bức xúc về cái chết bất thường của con gái mình, gia đình anh Phan Cao (ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã có đơn yêu cầu BV Trung ương Huế giải trình về nguyên nhân.

lam-ro-nguyen-nhan-khien-be-gai-tu-vong-bat-thuong-tai-bv-trung-uong-hue

 Bé gái 5 tuổi tử vong sau phẫu thuật, gia đình bức xúc yêu cầu bệnh viện giải trình.

Theo đơn mà gia đình anh Cao phản ánh với Trí Thức Trẻ, vào đầu tháng 11 năm 2016, con gái mình là Phan Thị Như Ý (SN 2011) có triệu chứng đau bụng và được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.

Ngày 14/11, cháu Ý được chẩn đoán mắc bệnh nang ống mật chủ và được trung tâm Y tế huyện Phú Vang chuyển đến BV Trung ương Huế, điều trị tại Khoa Nhi - cấp cứu bụng. Đến sáng 23/11, cháu Ý được bác sĩ phẫu thuật nội soi.

Sau phẫu thuật, cháu Ý được điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Trong thời gian 9 ngày điều trị, cháu Ý không có biểu hiện gì bất thường. Bệnh viện cũng không nói về mức độ nguy hiểm, khả năng sống của bệnh nhi là bao nhiêu phần trăm.

Tuy nhiên, đến sáng 3/12, bệnh nhi tím tái, xuất hiện tình trạng bị choáng. Sau khi hồi sức tích cực, bệnh nhi được hội chẩn và được mổ cấp cứu với chẩn đoán viêm phúc mạc, theo dõi viêm tụy cấp thể hoại tử.

Đến 10h30 cùng ngày, cháu Ý được phẫu thuật. Sau khi mổ, diễn biến bệnh nhi xấu dần và tử vong vào 15h chiều cùng ngày.

“Tại sao các bác sĩ lại không chuẩn đoán kỹ trước khi mổ, đến lúc mổ xong bệnh nang mật chủ lại thông báo mắc thêm bệnh viêm tụy nặng. Từ khi con tôi mất đến nay, phía bệnh viện không hề động viên, hỏi thăm gia đình. Gia đình tôi đau buồn trước cái chết của con gái lắm, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc...”, anh Cao bức xúc.

Ngày 7/12, trao đổi sự việc với báo chí, ông Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế đã có thông tin ban đầu. Theo ông Thăng, nang ống mật chủ nếu không được điều trị bằng phẫu thuật sẽ có một số biến chứng như viêm đường mật, xơ gan do viêm đường mật tái phát và ứ mật, nang bị vỡ, viêm tụy cấp, thậm chí là ung thư mật. Việc phẫu thuật này khó khăn và có thể dẫn đến nhiều biến chứng, trong đó viêm tụy cấp chiếm 2% -6% và trường hợp bệnh nhi Ý là ca không may mắn lọt vào tỉ lệ này.

“Bệnh viện sẽ tổ chức họp hội đồng chuyên môn để xác định rõ nguyên nhân nhằm thông báo sớm nhất cho gia đình cũng như báo cáo cho bộ trưởng Bộ Y tế”, ông Thăng cho hay.

Em gái chết lõa thể bên chồng, vợ mòn mỏi mong minh oan

Suy sụp, đau đớn trước cái chết thương tâm của chồng và em gái chưa vơi, bà Mạnh phải tiếp tục sống trong mệt mỏi vì những lời đồn đoán “anh rể ngoại tình với em vợ”.

1_PLJD.jpg

 Em gái chết lõa thể bên chồng, vợ mòn mỏi mong minh oan.

Vậy nên khi nhận được kết luận của cơ quan điều tra về vụ án là “do tự sát, không có người liên quan thứ 3 nên không khởi tố vụ án”, người thân đã có đơn khiếu nại. Họ mong muốn cơ quan chức năng điều tra lại nguyên nhân mất mạng đầy bí ẩn của anh rể, em vợ.

Tròn 1 năm sau cái chết của chồng và em gái, ngôi nhà nhỏ, lụp xụp của bà Trần Thị Mạnh (SN 1957, ngụ thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn luôn trong tình trạng khóa cửa.

Bà Mạnh cho hay, một phần bởi ám ảnh về cái chết thương tâm của người thân, phần vì chỉ còn một mình, nên bà quyết định đến sinh sống cùng vợ chồng con trai út tại căn nhà gần đó. Hàng ngày, bà đi bộ sang thắp nén nhang cho người chồng quá cố.

Nhắc lại cái chết đầy bí ẩn của chồng và em gái, góa phụ với gương mặt tiều tụy, dáng người nhỏ thó bật khóc. Bà Mạnh cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng đúng 5 ngày, bà vừa rời nhà vào miền Nam chăm cháu cho con trai.

Biết chồng mình là ông Nguyễn Văn Hoài (SN 1957) già yếu, hay đau ốm, lại bị bệnh run tay run chân nên bà Mạnh nhờ em gái là chị Trần Thị Thọ (SN 1966, ngụ xóm Linh Trung, xã Xuân Liên) để mắt đến anh.

Thu xếp xong công việc ở nhà, bà Mạnh yên tâm đi chăm cháu. Chưa đầy một tuần lễ sau, bà đột ngột nhận được hung tin chồng và em gái mình chết lõa thể trong nhà với nhiều vết chém, bầm trên người. “Tôi nghe tin mà không đứng vững nổi, hai tai ù ù. Cuộc điện thoại đó vẫn còn ám ảnh tôi cho đến hôm nay”, bà Mạnh nói.

Là người chứng kiến cảnh em trai, em dâu tử vong, ông Nguyễn Văn Loan (anh trai ông Hoài) thuật lại, khoảng 18h ngày 28/11/2015, khi đang ngồi xem phim thì bỗng thấy anh Trần Văn Linh (SN 1969, anh trai chị Thọ) chạy vào nhà hỏi thăm tin tức về chị Thọ vì cả ngày không liên lạc được.

Sau một hồi tìm kiếm, hai người đến nhà ông Hoài. “Khi tới nơi chúng tôi thấy cửa hé mở nhưng gọi không ai trả lời. Thấy nhà tối om, tôi mở cửa bước vào bật đèn lên thì giật mình chứng kiến cảnh tượng”, ông Loan thở dài.

Tại hiện trường, chị Thọ chết trong tư thế lõa thể. Thi thể nạn nhân nữ có nhiều vết chém, phần bụng bị dao cứa sâu, phía sau gáy có vết bầm tím, hai tay bị trói chặt ra sau. Cạnh đó, thi thể ông Hoài nằm nghiêng về một bên với nhiều vết bầm trên người.

Cách đó không xa là hai con dao, một to, một nhỏ. Cả hai nạn nhân này nằm ngang trên chiếc giường nhỏ ở góc nhà. Dưới nền nhà cách đó khoảng 2m là vết máu. Theo các nhân chứng, có thể ông Hoài và chị Thọ đã bị chết từ lâu vì khi được phát hiện, hai thi thể đã cứng đờ. Từ những dấu vết tại hiện trường, người thân nghi ngờ hai nạn nhân đã bị kẻ xấu giết, rồi tạo hiện trường giả.

Vụ việc sau đó được công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra. Hơn 4 tháng sau, gia đình bà Mạnh nhận được kết luận của cơ quan công an. Điều khiến gia đình này băn khoăn là bởi thông báo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh chỉ nêu ngắn gọn: “.. bà Trần Thị Thọ chết do có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hoài. Còn việc ông Hoài chết là do tự sát”. Kèm theo đó là quyết định không khởi tố vụ án.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (SN 1992, con trai út của vợ chồng bà Mạnh) tỏ ý kiến không đồng ý trước kết luận của này. Anh Cường thắc mắc: “Thông báo mà gia đình tôi nhận được không có bất cứ lý giải vì sao, cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố và dì. Nhiều điểm nghi vấn quanh hiện trường cũng chưa được làm rõ.

Hơn nữa, bố tôi là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người. Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng không có bất cứ dấu hiệu gì khác lạ nên không thể có chuyện bố tôi tự tử được. Tại sao kết luận của công an lại không nêu rõ vì sao dì Thọ chết và bố tôi lại tự sát mà lại nói chung chung như vậy. Tôi không tin bố mình giết dì, tự sát”.

Sau đó, đại diện gia đình đã viết đơn khiếu nại lên cơ quan công an, mong được làm rõ những điểm nghi vấn trên. Thế nhưng, đến nay, theo lời bà Mạnh, họ chưa nhận được phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Không những người thân mà một số bà con lối xóm cũng bất ngờ trước kết luận của cơ quan chức năng về vụ án. Một số người hoàn toàn ủng hộ quyết định làm đơn khiếu nại của gia đình bà Mạnh.

Bà Trần Thị Lan (người hàng xóm) cho rằng, ông Hoài là người hiền lành, đau yếu, nên chủ yếu quanh quẩn trong nhà, ít ra ngoài, không có mâu thuẫn gì với ai. “Chúng tôi không tin chuyện ông ấy có thể giết người rồi tự sát được”, bà Lan nhận định.

Riêng với bà Mạnh, từ sau ngày đại tang của gia đình, góa phụ ấy tâm sự luôn sống trong đau khổ, sầu muộn. Sức khỏe vốn đã yếu nên sau cú sốc, bà Mạnh càng gầy gò, khắc khổ hơn. Bà cho hay:

“Từ khi chồng mất, em gái chết trong đau đớn, tôi chẳng có tâm trí mà làm việc. Công việc buôn bán gà ở chợ cũng bỏ dở. Cứ mỗi lúc nhìn di ảnh ông ấy là tôi như người mất hồn. Tôi không tin ông ấy có đủ gan để giết dì Thọ, sau đó tự tử, bởi ông hiền lắm, một con kiến cũng không nỡ giết”.

Nỗi đau mất chồng, mất em gái cùng một lúc dường như là chưa đủ mà người phụ nữ này. Suốt 1 năm qua, bà Mạnh còn phải mang nhiều tai tiếng xấu, dư luận hoài nghi chồng ngoại tình với em vợ. Vẫn luôn tin tưởng chồng mình sẽ không bao giờ làm chuyện trái với luân thường đạo lý như vậy, nhưng kết luận của công an gửi về như tiếng sét đánh ngang tai với bà Mạnh.

“Dù người ta không nói trước mặt, nhưng tôi có nghe nhiều lời đồn đoán, ông nhà tôi có qua lại với em gái tôi, rồi xảy ra cơ sự trên. Đó là điều mà tôi cần phải thanh minh cho ông ấy. Làm vợ bao nhiêu năm, tôi hiểu tính ông ấy. Tôi hoàn toàn tin tưởng nhân cách của chồng”, bà Mạnh nói.

Bà Mạnh đưa thêm dẫn chứng: “Năm 1992, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, đói kém, ông ấy quyết định đi thắt ống dẫn tinh vì không muốn có con nữa. Một người như ông ấy thì không còn có ham muốn chuyện vợ chồng hay ngoại tình nữa. Vậy nên, tôi càng tin rằng, ông nhà tôi không thể có quan hệ bất chính với em vợ được”.

Cùng cảnh bà Mạnh, sau cái chết của vợ, anh Nguyễn Văn Bảy (chồng chị Thọ) cũng không đồng tình với kết luận của cơ quan công an. Từ khi vợ mất, người đàn ông ấy càng suy sụp hơn khi nghe dư luận bàn tán. “Tôi không tin vợ mình là người như vậy”, người chồng nói.

Trở lại với bà Mạnh, góa phụ kể, dù hai chị em lấy chồng khác xã, nhưng khoảng cách lại gần nhau. Cuộc sống hai gia đình khó khăn, vất vả như nhau. Cùng cảnh ngộ, lại là chị em ruột rà, nhiều năm nay hai chị em hùn vốn đi buôn gà.

Hàng ngày, chị em bà Mạnh đạp xe đi mua gà của các hộ dân trong làng, sau đó đem ra chợ bán. Mỗi chuyến chợ, cả hai chỉ thu lãi được khoản tiền nhỏ đủ mua thức ăn cho gia đình. Vì không biết làm nghề gì khác, họ động viên nhau chịu khó chạy chợ.

Suốt thời gian dài đi buôn, hai chị em ở ngoài chợ là chính, thi thoảng chị Thọ mới ghé qua nhà để lấy gà. Giữa ông Hoài và chị Thọ không có dấu hiệu gì khác thường. Về ông Hoài, tuy gia đình gặp nhiều khó khăn, bản thân lại đau ốm, sức khỏe yếu nhưng vẫn rất chăm chỉ làm ăn, sống vui vẻ với mọi người.

Hàng ngày, người đàn ông này chủ yếu làm công việc lặt vặt trong gia đình, thi thoảng dắt con trâu ra đồng. “Ông ấy hiền lắm, đến con kiến cũng không nỡ giết, con gà cũng không dám cắt tiết nói chi đến chuyện giết người. Mong công an điều tra lại chứ như thế này thì ông ấy chết cũng không nhắm mắt nổi, tôi cũng chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người nữa”, bà Mạnh nói trong nước mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn