Điểm tin mới 1/10: Chồng giết vợ, báo tin cho con rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - Giết vợ, báo tin cho con rồi tự vẫn; Bé trai 3 tuổi trúng số độc đắc 22,5 tỉ đồng... là những tin mới hôm nay.

 Giết vợ, báo tin cho con rồi tự vẫn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh hiện đang phối hợp cùng Công an huyện Gò Dầu, huyện Trảng Bảng để điều tra, làm rõ một vụ trọng án vừa xảy ra.

Nạn nhân bị sát hại là bà Võ Thị P (SN 1968, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Nghi can gây án là ông Trần Công Thành (SN 1954, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Hai người này chung sống tại phòng trọ ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Theo thông tin ban đầu, 7h sáng 29/9 anh Nguyễn Hoàng S (SN 1991, là con ruột của bà P) gọi điện thoại tìm mẹ giải quyết việc gia đình. Theo anh S khai báo, lúc này ông Thành nghe máy và qua điện thoại thông báo cho anh S biết “tao đánh chết mẹ mày tại phòng trọ rồi!”.

Dù ban đầu không tin lời ông Thành nhưng do không liên lạc được với bà P nữa, anh S đã tìm đến phòng trọ của 2 người. Khi đến nơi, vừa mở cửa, anh S tá hỏa phát hiện bà P gục chết trong phòng trọ; còn ông Thành đi đâu không rõ.

Nhận được tin báo, cơ quan công an khẩn trương có mặt, tiến hành phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu, công an ghi nhận, bà P tử vong do thương tích ở vùng ngực và đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình tỉm kiếm, người dân phát hiện một người đàn ông nằm bất tình. Công an xác định người đàn ông này bị ngộ độc, xác định danh tính chính là ông Trần Công Thành.

Nhận được tin báo, công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng công an các huyện Gò Dầu, Trảng Bàng để điều tra. Công an nhận định, vì mâu thuẫn gia đình, ông Thành đã sát hại bà P, sau đó bỏ trốn, uống thuốc sâu tự vẫn.

Xe máy đang đỗ bên đường bỗng cháy rụi

diem-tin

 Chiếc xe bốc cháy không rõ nguyên nhân

Khoảng 15h chiều ngày 30/9, một chiếc xe máy hiệu Nouvo, BKS 37L6- 5761 đang dựng bên đường tại khu vực Ngã tư Ao Cá, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt.

Một số người bán hàng nước và lái xe ôm ở gần khu vực đã cố gắng dập lửa nhưng ngọn lửa ngày càng lớn, bao phủ hoàn toàn chiếc xe. Người dân lập tức báo cho lực lượng PCCC ngay gần đó. Lực lượng PCCC đã điều xe ô tô cùng các chiến sĩ đến hiện trường và tiến hành dập lửa. Tuy nhiên khi ngọn lửa được dập tắt thì chiếc xe cùng đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ lại khung sắt.

Theo một số người dân, trước khi xảy ra vụ cháy họ thấy một thanh niên nằm trên chiếc xe; nhưng khi chiếc xe bốc cháy thì không thấy thanh niên này đâu nữa.

Bé trai 3 tuổi trúng số độc đắc 22,5 tỉ đồng

Theo Daily Mail, sở dĩ em bé này trúng số độc đắc ở tuổi còn rất nhỏ là bởi em được bố mẹ mua cho 250.000 USD tiền trái phiếu Bonus Bonds.

Và mỗi tháng, quỹ trái phiếu này lại tổ chức quay xổ số một lần cho người mua trái phiếu với giải thưởng 1 triệu USD. Đặc biệt, người trúng giải được nhận toàn bộ số tiền này mà không phải đóng thuế.

Gia đình em bé may mắn này được thông báo mình trúng giải khi vừa trở về từ một chuyến du lịch.

Từ trước đến nay, cha của em bé luôn tin rằng con trai mình là một cậu bé đặc biệt bởi cậu ra đời vào đúng ngày Giáng sinh. Anh đã không thể tin vào tai mình khi nhận được điện thoại thông báo từ quỹ trái phiếu. “Lúc đó tôi như bay trong không khí vậy”, anh chia sẻ.

Xuất hiện clip 6 nữ sinh đánh bạn do mâu thuẫn trên Facebook

diem-tin.01

 Cảnh nữ sinh đánh nhau,ảnh cắt từ clip

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là các nữ sinh đánh nhau diễn ra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi nhận được thông tin, các đơn vị liên quan đã xác minh và xác định, khoảng 17h ngày 23/9, nhóm nữ sinh ở Trường THPT Dương Đình Nghệ (Thiệu Hóa) kéo đến ở vị trí cách Trường THPT Thiệu Hóa (Thanh Hóa) khoảng 400m để tìm em Đ.T.T.O (học sinh lớp 11B trường THPT Thiệu Hóa). Nhóm nữ sinh sau khi gặp, lời qua tiếng lại đã xông vào đánh em O.

Thông tin ban đầu xác định, học sinh đánh em O. là N.T.H. (học sinh lớp 11A, trường THPT Dương Đình Nghệ; tiếp đó, 5 học sinh cũng của trường đã cùng H. xông vào đánh em O.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do các em học sinh có mâu thuẫn với nhau trên Facebook, rồi hẹn nhau để “giải quyết” nên mới xảy ra vụ việc.

Thầy Cao Văn Nguyên, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Đình Nghệ cho biết, sau khi xác định được vụ việc, 6 em học sinh tham gia trong vụ đánh nhau đã bị nhà trường phạt cảnh cáo toàn trường và hạnh kiểm loại yếu trong học kỳ 1. Riêng em H. bị đình chỉ học 1 tuần.

Trong clip, có rất nhiều học sinh nhưng chỉ đứng ngoài xem, hô hào và quay clip đã gây bức xúc dư luận.

Thái Lan xác nhận 2 ca trẻ sơ sinh đầu nhỏ do virus Zika

Bộ Y tế Thái Lan ngày 30/9 đã xác nhận 2 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ (microcephaly) được phát hiện mới đây ở nước này là do virus Zika.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đây là những trường hợp đầu tiên kiểu này ở khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu với các phóng viên, Prasert Thongcharoen - một chuyên gia của Cục Phòng dịch Bộ Y tế Thái Lan nói: “Chúng tôi đã phát hiện 2 ca trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ liên quan đến virus Zika. Đây là những trường hợp đầu tiên được phát hiện tại Thái Lan.”

Hôm 28/9, Bộ Y tế Thái Lan cho biết trong số 4 phụ nữ mang thai được cơ quan y tế nước này theo dõi vì nghi nhiễm virus Zika có 3 người đã sinh ra các em bé với đầu nhỏ bất thường trong khi kết quả siêu âm thai phụ còn lại cho thấy bào thai 37 tuần tuổi này cũng có vòng đầu nhỏ bất thường chỉ 31cm.

Kết quả xét nghiệm ban đầu đã cho thấy 2 trong số 4 thai phụ này dương tính với virus Zika.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn