Điểm tin mới 10/2: Lời khai lạnh người của nghi phạm giết cô gái xăm hình hoa hồng đỏ

( PHUNUTODAY ) - Lời khai lạnh người của nghi phạm giết cô gái xăm hình hoa hồng đỏ; Bé 18 tháng tuổi bị ngã vào nồi canh có nguy cơ hỏng bộ phận sinh sản là những tin mới hôm nay.

Lời khai lạnh người của nghi phạm giết cô gái xăm hình hoa hồng đỏ

diem-tin

 Nghi can của vụ án bên cạnh nạn nhân

Liên quan đến vụ thi thể khỏa thân trong bảo tải, chiều ngày 9/2, ông Dương Mạnh Hải, Trưởng Công an H.Long Thành (Đồng Nai) xác nhận đã bắt được nghi phạm, theo tin trên báo Thanh Niên.

Nghi phạm là Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu), là công nhân trong KCN Mỹ Xuân B1 (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phương khai nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, vào đêm ngày 1/2 (mùng 5 Tết), do có quen biết từ trước, Phương đã gọi điện cho chị H. rủ tới phòng trọ của mình ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi tâm sự, nghi can ra tay giết hại chị H. ở phòng trọ. Phương cũng nói rằng mình gây án 1 mình.

Sau khi gây án,Phương bỏ thi thể của nạn nhân vào bao tải rồi chở từ phòng trọ tới bãi đất trống ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai phi tang. Khoảng cách từ hiện trường vụ án tới địa điểm vứt xác nạn nhân chừng 10 km.

Cũng theo nghi can này, giữa hai người không có quan hệ tình cảm.

Bác sĩ dùng lại kim tiêm, 5 người bị nhiễm HIV

Thông báo của Sở Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh Chiết Giang (Zhejiang)  đã gây sốc cho người dân Trung Quốc.

Thông báo cho biết một tai nạn y khoa nghiêm trọng đã xảy ra tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Hoa thành phố Hàng Châu (Hangzhou), tỉnh Chiết Giang và các trường hợp đầu tiên được thông báo cho Bộ Y tế vào ngày 26-1.

Nhân viên y tế không tuân thủ thủ tục y khoa bằng cách xử lý kim tiêm sau 1 lần sử dụng và bây giờ đang bị điều tra hình sự, theo thông báo.

Virus đã truyền từ một bệnh nhân nhiễm HIV sang 5 bệnh nhân khác vì sử dụng chung kim tiêm, Bộ Y tế Trung Quốc thừa nhận.

Có 5 quan chức y tế của Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Hoa bị sa thải bao gồm giám đốc và phó giám đốc.

Vụ  bê bối đã tái hiện nỗi lo sợ trong cộng đồng Trung Quốc về giám sát và điều trị thiếu trách nhiệm góp phần vào sự lây lan của virus HIV.

Kon Tum: Phát hiện 17 ca bệnh thủy đậu

diem-tin.02

Ảnh minh họa 

Ngày 9/2, ông Đào Duy Khánh- giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết: Sau Tết nguyên đán đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum phát hiện 17 ca mắc bệnh thủy đậu, tại các huyện Kon Rẫy, Đăk Hà và Đăk Glei.

Đây là bệnh cấp tính do nhiễm virus Varicella Zoter, dễ lây lan từ người sang người qua đường hô hấp thông qua tiếp xúc trực tiếp, qua dịch tiết mũi họng, dịch từ nốt phỏng thủy đậu. Loại virus này có thể sống được vài ngày trong vẩy thủy đậu ngay cả khi đã bong ra.

Khi khởi phát bệnh, người bệnh có biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, chảy nước mũi, đau họng và trên da xuất hiện các nốt ban đỏ bắt đầu ở vùng đầu, mắt rồi lan ra toàn thân trong vòng 12-24 giờ.

Bé 18 tháng tuổi bị ngã vào nồi canh, có nguy cơ hỏng bộ phận sinh sản

Bé Hoàng Duy Khánh – 18 tháng tuổi (ở Thôn 2, Tích Trung, Cẩm Nhân,Yên Bình, Yên Bái) đang điều trị tại phòng 414 (khu Cấp cứu – Viện Bỏng Quốc gia) trong tình trạng bỏng nặng.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Sang (SN 1981) nghẹn ngào chia sẻ: “Cũng chỉ tại người lớn sơ ý mà giờ con tôi phải chịu đau đớn thế này”. Anh Sang cho biết hôm xảy ra tai nạn với đứa con bé bỏng của mình cũng là hôm gia đình đang chuẩn bị làm cơm tất niên năm cũ (chiều 28/12 Âm lịch).

“Lúc đó là buổi chiều, gia đình tôi đang chuẩn bị làm cơm. Nấu xong nồi canh, người nhà tôi để luôn xuống đặt ngay dưới sàn nhà, cháu bé chắc thấy khói nên tò mò lại để xem, không ngờ cháu bị ngã và giãy giụa trong ngồi canh vừa đưa từ trên bếp xuống.

Theo anh Sang, sau 2 ngày cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang với kinh phí hơn 20 triệu đồng, con anh đã được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia đúng chiều 30 Tết và điều trị từ đó đến nay.

Nói về tình hình sức khỏe hiện tại của con, anh Sang lại một lần nữa rơi nước mắt: “Giờ tôi lo lắm, vừa lo cho sức khỏe của con, vừa lo cho tương lai của con. Các bác sĩ nói giờ nặng nhất là bộ phận sinh dục của cháu. Hy vọng thứ 2 tuần tới, sau khi hội chẩn cháu sẽ được mổ. Nhưng khả năng này là không cao vì thế tôi rất sợ để lâu cháu sẽ hỏng mất chức năng sinh sản”.

Được biết, gia đình anh Sang là hộ nghèo của xã Cẩm Nhân. Từ khi con bị nạn, ngoài vấn đề gia đình mất Tết thì việc phải chạy vạy từng đồng để chạy chữa cho con cũng khiến anh Sang già đi trông thấy.

“Trước Tết, gia đình có bán đàn lợn được gần 10 triệu, cháu bị bỏng mang đi chữa trị cho cháu không đủ, phải vay hơn 30 triệu rồi. Tôi cứ nghĩ cháu được bảo hiểm y tế, nhưng nhiều loại thuốc và dịch vụ mình vẫn phải thanh toán hết, nên rất tốn kém. Riêng ở Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang đã hết 20 triệu rồi”, anh Sang thông tin.

Theo các bác sỹ, trường hợp bệnh nhi Khánh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang trong tình trạng bỏng nặng từ vùng ngực xuống đến hai bên đùi. Hiện tại tình trạng sức khỏe cháu đã ổn hơn, tuy nhiên điều lo lắng nhất đó chính là bộ phận sinh dục. Tới đây nên bộ phận này khô, các bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phẫu thuật.

Tìm thấy thi thể 2 thanh niên mất tích khi nhảy xuống biển cứu bạn

Theo đó, 2 nạn nhân được xác định là anh Lê Quang T. (SN 1993) và anh Nguyễn Văn V. (SN 1989), cùng trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa.

Trước đó, vào trưa ngày 5/2, 2 thanh niên nói trên cùng nhóm bạn gần chục người ra ghềnh Mỹ Á (phường Ninh Thủy) chơi.

Đến khoảng 15h cùng ngày, nhóm thanh niên trên đường vào bờ thì bất ngờ một người bị trượt chân, ngã xuống biển. Thấy vậy, anh T. và anh V. đã nhảy xuống biển cứu bạn nhưng không may bị cuốn trôi, mất tích. Được biết, thời điểm 2 nạn nhân kể trên mất tích, một người dân địa phương phát hiện sự việc đã dùng thuyền thúng bơi ra biển cứu được một nạn nhân khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn