Điểm tin mới 12/8: Thót tim cảnh người phụ nữ bị một gã đàn ông xô ngã ngay trước đầu xe buýt

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ 33 tuổi bất ngờ bị một gã đàn ông chạy bộ ngang qua xô ngã ngay trước đầu xe buýt.

Thót tim cảnh người phụ nữ bị một gã đàn ông xô ngã ngay trước đầu xe buýt

Theo Lao động đưa tin, người đàn ông 50 tuổi sống tại khu vực Chelsea đã bị bắt sáng 10/8 vì tình nghi xô ngã một phụ nữ ngay trước đầu xe buýt. Cảnh sát đã thả người đàn ông này sau khi thẩm vấn.

Đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ bị một gã đàn ông xô ngã ngay trước đầu xe buýt

Đoạn video về sự cố này do cảnh sát công bố ngày 5/5 cho thấy, một người đàn ông chạy bộ đã bất ngờ huých vào một người phụ nữ 33 tuổi khi cô đi ngang qua cầu Putney, trên sông Thames, Anh.

Tài xế xe buýt đã kịp thời nhìn thấy người phụ nữ, kịp đánh lái và tránh người phụ nữ. Trung sĩ Mat Knowles cho hay: "Nạn nhân đã rơi vào tình huống vô cùng nguy hiểm khi bị ngã xuống đường, nhưng nhờ phản ứng mau lẹ tuyệt vời của tài xế xe buýt mà cô ấy không bị xe đâm”.

Người phụ nữ này bị thương nhẹ và hành khách trên xe buýt đã xuống xe để đỡ cô dậy.

Theo cảnh sát, khoảng 15 phút sau đó, người đàn ông này đã quay trở lại cầu nhưng cố tình lờ nạn nhân đi khi cô tìm cách nói chuyện với anh ta.

Cái kết cho kẻ giết người tình vì bắt bỏ vợ

Theo báo Đất Việt, đối tượng giết người tình là Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, ngụ xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Thanh là đối tượng đã giết người tình vì bị ép bỏ vợ. Nạn nhân là chị Đặng Thị Bích H. (28 tuổi, trú huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Sáng 11/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Thanh Giết người và Cướp tài sản.

Theo đó Thanh đã có vợ con và đang sống với một người phụ nữ khác nhưng Nguyễn Văn Thanh vẫn lén lút quan hệ với chị Đặng Thị Bích H. qua sự giới thiệu của người chị họ.

Thời điểm này Thanh nói với chị H. mình đang là Công an kinh tế. Sau khi tìm hiểu, chị H. biết Thanh nói dối và đã có vợ con nên đề nghị nếu muốn tiếp tục tình cảm thì Thanh phải bỏ vợ.

Bực tức vì lời đề nghị này của chị H., Thanh nảy sinh ý định giết chết người tình nên hẹn chị H. ngày 13/4/2016 đi chơi ở TP.HCM và chuẩn bị sẵn một đoạn dây dù.

diem-tin-moi-12-8-thot-tim-canh-nguoi-phu-nu-bi-mot-ga-dan-ong-xo-nga-ngay-truoc-dau-xe-buyt-3

Nguyễn Văn Thanh khi bị bắt

Đúng hẹn, Thanh lấy võng, dây dù bỏ vào bịch nilon, điều khiển xe máy đến quán nước ở huyện Cái Bè để gặp H.... Khoảng 20 phút sau, chị H. điều khiển xe Vision chạy đến quán nước gặp Thanh nói chuyện và mang chiếc xe này đi cầm cố được 17 triệu đồng và cả 2 đi TP.HCM.

Thanh chở H. qua nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và quay về chợ Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa mua thức ăn, bia… Cả hai đến hàng cây tràm thuộc địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa và khui bia uống.

Lúc này, Thanh nói không thể bỏ vợ, con và năn nỉ chị H. tha thứ nhưng chị H. cương quyết yêu cầu Thanh phải ly dị vợ dẫn đến cự cãi. Lợi dụng lúc chị H. ngồi trên võng, Thanh dùng dây dù chuẩn bị sẵn siết cổ khiến chị H. tử vong.

Sau đó, Thanh lấy 1 điện thoại di động Nokia và 700.000 đồng của chị H. rồi quăng túi xách xuống kênh bỏ trốn.

Ngày 15/5, một số người dân đi làm tại khu vực rừng tràm thì phát hiện một xác phụ nữ đang trong giai đoạn phân hủy nên báo với chính quyền địa phương.  Ba ngày sau đó Thanh bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt khẩn cấp hai hành khách đâm tài xế, cướp taxi ở Hà Nội

Báo Kiến thức đưa tin, ngày 11/8, Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội - cho biết, đã bắt giữ hai đối tượng dùng dao đâm vào mặt tài xế, cướp xe taxi xảy ra vào ngày 9/8, tại Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Danh tính các nghi can là Đinh Trọng Quân (24 tuổi) và Trần Văn Giang (31 tuổi, cùng trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Theo tài liệu điều tra, khoảng 15h ngày 9/8, để thực hiện hành vi, Quân mang theo dao và dây, sau đó cùng Giang đi xe bus từ bệnh viện Việt Đức đến khu vực Nhổn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bắt taxi.

diem-tin-moi-12-8-thot-tim-canh-nguoi-phu-nu-bi-mot-ga-dan-ong-xo-nga-ngay-truoc-dau-xe-buyt-4

 Hai đối tượng dùng dao đâm mặt tài xế, cướp xe taxi ở Hà Nội tại cơ quan công an

Thấy anh Trần Ngọc K. (43 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) đang lái xe taxi nên Giang đã vẫy lại, yêu cầu chở về xã Vân Hòa, Giang ngồi ghế phụ còn Quân ngồi ghế sau.

Khi đến đoạn đường liên thôn thuộc thôn Xuân Hòa, Quân đã yêu cầu tài xế đi chậm rồi dùng dao dí vào cổ nạn nhân. Thấy vậy, anh K. dùng tay gạt dao ra, Giang ngồi sau giữ hai tay tài xế. Anh K. tiếp tục đẩy hai đối tượng và chạy thoát ra được bên ngoài.

Hai đối tượng điều khiển chiếc xe chạy về hướng Xuân Mai rồi bỏ lại xe taxi cùng chìa khóa, lấy đi hai chiếc điện thoại, bán lần lượt với giá 200 nghìn đồng và 500 nghìn đồng.

Cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mang dao đến nhà ngoại xin vợ nối lại tình xưa

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ngày 11/8, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hà Quang Thắng (29 tuổi, trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) tù chung thân về tội giết người, quy định tại Điều 93-BLHS. Nạn nhân trong vụ án là chị Tô Thị D., 24 tuổi(vợ bị cáo).

Theo bản án sơ thẩm, sau thời gian sống hạnh phúc, vợ chồng Thắng sinh được hai con. Đầu năm 2016, tình cảm vợ chồng của vợ chồng Thắng giảm dần do nguyên nhân chính là kinh tế ngày càng khó khăn. Những bất hoà liên miên không thể giải quyết đã khiến chị D. mang hai con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ nương tựa.

Sáng 21/8/2016, Thắng đến nhà bố mẹ vợ để nói chuyện hàn gắn hạnh phúc gia đình nhưng không nhận được sự đồng ý của chị D. nên ra về.

Trưa cùng ngày, Thắng quay lại nhà bố mẹ vợ với con dao bầu buộc ở xe máy. Tại đây, Thắng tiếp tục thuyết phục chị D. đưa hai con quay về nhà đoàn tụ nhưng chị D. vẫn không đồng ý. Sau đó, Thắng quay ra chỗ xe máy lấy dao mang đến trước mặt chị D.

diem-tin-moi-12-8-thot-tim-canh-nguoi-phu-nu-bi-mot-ga-dan-ong-xo-nga-ngay-truoc-dau-xe-buyt-5

Bị cáo Thắng tại phiên toà sơ thẩm

Tưởng chồng doạ, chị D. thách thức. Thắng đâm liên tiếp hai nhát nhao vào ngực chị D. khiến người phụ nữ này vừa ôm vết thương vừa chạy ra ngõ. Thắng đuổi theo và đâm thêm nhiều nhát nữa.

Sau khi gây án, Thắng về nhà dùng dao tự cứa cổ nhưng không chết và được người thân đưa đến cơ quan Công an đầu thú. Chị D. tử vong sau đó.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm gây ra, đầu tháng 3/2017, Thắng TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân về tội giết người. Sau phiên toà sơ thẩm, Thắng làm đơn kháng cáo lên Toà cấp trên xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thắng một lần nữa thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX phúc thẩm quyết định bác kháng cáo của Thắng và giữ nguyên mức án tù chung thân về tội giết người đối với bị cáo này.

Mưa đá, lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà

Như Thanh niên đưa tin, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 11/8, tại địa bàn xã Lộc An (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 20 phút gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.

Lốc xoáy quét qua địa bàn 5 thôn của xã Lộc An gồm: thôn 1, 2, 3, 7 và thôn 8; làm tốc mái hàng chục căn nhà của người dân. Trong đó, thôn 3 và thôn 7 bị thiệt hại nặng nề nhất.

Ông Hoàng Ngọc O. (ngụ thôn 7, xã Lộc An, H.Bảo Lâm) cho biết: “Trước khi lốc xoáy thổi bay mái nhà gia đình tôi thì mưa đá xuất hiện trắng trời. Khi đó, 7 người trong gia đình tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng gió rít rất mạnh rồi bê mái nhà gia đình tôi đi xa hơn 20 m. Mái nhà bị lốc xoáy thổi bay làm toàn bộ vật dụng sinh hoạt trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, quần áo... bị nước nhấn chìm. Rất may tất cả mọi người trong gia đình không ai bị sao”.

diem-tin-moi-12-8-thot-tim-canh-nguoi-phu-nu-bi-mot-ga-dan-ong-xo-nga-ngay-truoc-dau-xe-buyt-6

Lốc xoáy làm tốc mái nhà dân tại xã Lộc An

Ông Hứa Nam Phụ, Chủ tịch UBND xã Lộc An (H.Bảo Lâm) cho biết, ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, UBND đã điều động người xuống các thôn để thống kê thiệt hại. Theo thống kê ban đầu, hiện toàn xã có hơn 40 hộ dân bị lốc xoáy làm tốc mái nhà.

Hiện, xã Lộc An đang huy động các lực lượng công an, dân quân xuống hiện trường để giúp đỡ người dân khắc phục sự cố.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn