Điểm tin mới 16/02: Lại thêm 63 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới

( PHUNUTODAY ) - Lại thêm 63 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi; Cô gái suýt mù cả 2 mắt vì làm đẹp lông mày, lông mi với thuốc nhuộm...là những tin mới ngày hôm nay.

Lại thêm 63 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới

diem tin 3 - phunutoday

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. 

Trước đó, trưa ngày 13-2, gia đình ông Hoàng Văn Kim, thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì làm 25 mâm cỗ mời khách để tổ chức đám cưới cho con. Sau khi ăn cỗ, sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, ông Lèng Seo Sằm người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như bị đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài, người mỏi mệt.

Người nhà đã đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Đản Ván khám và điều trị. Những ngày sau đó, nhiều người đến ăn cỗ cưới xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, nôn ra thức ăn, người mỏi mệt. Tính đến chiều ngày 15-2 đã có tổng cộng 63 người mắc ngộ độc thực phẩm.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Những bệnh nhân bị ngộ độc đã được gia đình kịp thời đưa đến cơ sở y tế khám và điều trị. Hiện còn 46 bệnh nhân tiên lượng vừa đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì; 3 bệnh nhân đã ổn định, hết triệu chứng, những bệnh nhân còn lại bị nhẹ đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Đản Ván.

Chính quyền huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hà Giang xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ, không để có bệnh nhân tử vong, đồng thời điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

2 sinh viên bị mất tích trong lúc tắm biển ở Quy Nhơn

diem tin 1 - phunutoday

 Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đến hiện trường chỉ huy lực lượng cứu hộ tìm kiếm sinh viên mất tích. 

Đến sáng 15-2, các lực lượng chức năng và gia đình vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 sinh viên bị mất tích trong lúc tắm biển tại khu vực bãi biển sau lưng khách sạn Bình Dương, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn.

2 sinh viên bị mất tích được xác định là Nguyễn Nhất Huy, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn và Phan Đình Trí, sinh viên Trường CĐ Nghề Quy Nhơn (cùng 20 tuổi; ngụ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 chiều 14-2, sau khi chơi thể thao, Trí và Huy cùng một người bạn trong nhóm xuống bãi biển sau khách sạn Bình Dương tắm. Tuy nhiên, khi cả 2 cùng lội xuống biển tắm thì bất ngờ bị sóng to ập vào kéo ra khơi khiến 2 sinh viên này mất tích.

Nguyên nhân đôi nam nữ chết bí ẩn trong căn hộ cao cấp trước ngày valentine

diem tin 2 - phunutoday

Cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng.

Ngày 15.2, Công an quận 7 thông tin, bước đầu đã làm rõ nguyên nhân tử vong của chị N.T.B.N. (31 tuổi) và L.H.Đ. (32 tuổi, cả hai cùng quê Cà Mau) tại chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Hưng, quận 7).

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông đã giết người tình rồi tự sát”, Công an quận 7 thông tin.

Trước đó, vào sáng 13.2, em gái của chị N. đến thăm chị N. sống tại căn hộ ở tầng 27 thuộc chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Thọ thì tá hỏa phát hiện chị gái cùng Đ. (bạn trai của chị N.) nằm bất động trên giường, máu chảy khắp nơi nên hô hoán cầu cứu. Qua kiểm tra, cả hai nạn nhân đã tử vong nên sự việc được trình báo công an.

Qua điều tra, cơ quan công an nhận thấy cô gái có dấu hiệu bị bóp cổ và nhiều vết thương do vật nhọn đâm. Thanh niên cũng tử vong với nhiều vết đâm trên người.

Theo nguồn tin, trước đây chị N. và Đ. có quan hệ tình cảm sau đó chia tay. Thời gian gần đây cả hai nối lại tình cảm và thuê căn hộ ở chung cư cao cấp để sống.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Tai nạn liên tiếp ngày 15/2, năm người tử vong

diem tin 4 - phunutoday

Hai chiếc xe máy nát bét sau vụ tai nạn giao thông khiến 4 người tử vong.

Ngày 15/2, thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 14/2, tại km 558 + 500, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn 2, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Vào khoảng thời gian trên, anh Lê Xuân Tý (SN 1996, trú tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) điều khiển xe mô tô mang BKS 20F1 - 288.35 chở theo Bùi Thị Tình (SN 2000, trú xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc), lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng huyện Thọ Xuân - huyện Ngọc Lặc. Khi đến vị trí trên thì va chạm trực diện với xe mô tô mang BKS 36B3 - 004.67 đang lưu thông theo hướng ngược lại do anh Phạm Văn Tâm (SN 1991) điều khiển chở theo Quách Văn Hưng (SN 1994, cả hai cùng trú tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc).

Vụ tai nạn xảy ra khiến nạn nhân Lê Xuân Tý, Bùi Thị Tình và Phạm Văn Tâm tử vong tại chỗ. Nạn nhân Quách Văn Hưng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc; đến 0h30 ngày 15/2 thì tử vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Ngọc Lặc đã có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành giải quyết và tìm hiểu nguyên nhân.

Vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Cùng ngày 15/2, tại đường tỉnh lộ 413, đoạn qua địa phận xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội cũng xảy ra một vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong.

Một nhân chứng, cho hay thời điểm trên chiếc xe máy do người đàn ông điều khiển phía sau chở một phụ nữ đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị chiếc xe tải tông từ phía sau. Cú va chạm mạnh khiến người phụ nữ ngã văng xuống đường bị bánh xe cán qua tử vong tại chỗ, người đàn ông điều khiển xe máy chỉ bị thương nhẹ.

Ông Chu Huy Nam, Trưởng công an xã Thụy An, xác nhận nạn nhân là bà Trần Thị Viện (49 tuổi, ở Vạn Thắng, Ba Vì). Bà Viện đang cùng chồng (người điều khiển xe máy) đi làm buổi sáng thì gặp nạn.

Sau va chạm lái xe tải tên Tùng (25 tuổi), điều khiển xe chạy lên phía trước một đoạn rồi dừng lại nhờ người dân chở lên công an xã Thụy An trình diện.

Lực lượng chức năng đã xuống bảo vệ hiện trường để khám nghiệm, đến 13h chiều, thi thể nạn nhân mới được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

Cô gái suýt mù cả 2 mắt vì làm đẹp lông mày, lông mi với thuốc nhuộm

diem tin 5 - phunutoday

Tylah tự dưng mang họa với đôi mắt xưng vù sau khi nhuộm lông mày và lông mi. 

Trang Daily Mail ngày 14/2 đưa tin, một nữ sinh 16 tuổi người Australia, Tylah Durie, đã phải nhập viện với đôi mắt xưng to như mắt ếch và suýt chút nữa bị mù vì dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Khoảng 30 phút sau khi bôi thuốc nhuộm có nhãn hiệu 1000 Hour's Eyelash and Brow Dye lên lông mày và lông mi, cô gái xinh đẹp bắt đầu cảm thấy có biểu hiện ngứa ngáy và nóng rát ở vùng mắt.

"Khi thức dậy, tôi cảm giác như mắt mình sắp mù hoàn toàn. Mắt tôi sưng vù lên như hai quả bóng. Tôi hoảng sợ tới nỗi chẳng biết làm gì ngoài khóc lóc và la hét. Mắt tôi thậm chí còn không mở ra nổi", Tylah cho biết.

Ngay tại lúc đó, Tylah không hề biết rằng cô bị dị ứng trầm trọng với một trong các thành phần hóa học trong thuốc nhuộm tóc có tên Paraphenylenediamine (PPD) do không kiểm tra cẩn thận trước khi dùng.

Hiện tại, nữ sinh này đang phải chịu đựng những đau đớn do vết bỏng hóa chất trên nhãn cầu gây ra. Đồng thời, các bác sĩ cũng cảnh báo nếu còn tiếp tục sử dụng thuốc nhuộm nữa, Tylah có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

"Tôi nhập viện trong tình trạng nguy kịch và thực sự hoảng sợ khi nghe các bác sĩ nói tôi có khả năng bị mù vĩnh viễn nếu không xử lý kịp thời. Cả đời này chắc tôi không bao giờ dám nhuộm lông mi và lông mày nữa", Tylah cho biết.

Rất may, sau khi được các bác sĩ tận tình điều trị, tình trạng của Tylah đã có những tiến triển tốt.

Tylah kể lại chỉ vì muốn đôi lông mày và lông mi trông dày dặn hơn mà cô đã quyết định dùng thuốc nhuộm đen mà không lường được hậu quả nghiêm trọng đang chờ đợi. Lúc mới bôi thuốc nhuộm xong, Tylah không thấy có gì khác thường nên đã đi xả nước sau đó 10 phút.

Tuy nhiên, 30 phút sau, cô gái trẻ bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau rát ở vùng mắt. Trước đó, nữ sinh này đã từng nhiều lần nhuộm tóc nhưng trong thuốc không có thành phần PPD nên không hề biết mình bị dị ứng với loại hóa chất này.

Theo các chuyên gia, Paraphenylenediamine (PPD) là một hóa chất được dùng phổ biến trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc và mực dùng để vẽ hình xăm.

Chuyên gia y tế cũng cảnh báo trước khi bôi thuốc lên toàn khu vực cần nhuộm, người dùng nên thử trước lên một vùng da nhỏ để tránh những hậu quả khôn lường do dị ứng hóa chất gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn