Vụ lạm dụng trẻ em để xin tiền tiêm chích ma túy: Những thông tin mới nhất khiến dư luận phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Cặp nam nữ dương tính với chất ma tuý, còn bé M âm tính với chất ma tuý. Về hành vi tiêm ma tuý vào bé M, Nga không chịu thừa nhận mà cho rằng bé M dễ ngủ khi uống sữa...

Ngày 18/11, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã hoàn tất hồ sơ về vụ việc lạm dụng trẻ em để xin tiền tiêm chích ma tuý. 

Theo đó, hai đối tượng Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986) và Đặng Hoàng Vinh (SN 1990, người tình của Nga) phải đi cai nghiện theo diện bắt buộ tại cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2, huyện Củ Chi. Còn bé gái L.M (khoảng 3 tuổi, con ruột của Nga) đã được chính quyền địa phương cùng bà ngoại đưa về nhà ở quận 2 nuôi dưỡng, chăm sóc.

lam-dung-tre-em-3

Nhóm đối tượng lợi dụng trẻ em, dàn cảnh xin tiền ngay trước cổng bệnh viện - Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, tại cơ quan công an, hai đối tượng này tỏ ra bơ phờ, miệng liên tục ngáp. Vinh nằm dài trên ghế, còn Nga ngồi tựa lưng dựa vào tường. Cạnh đó, bé gái 3 tuổi, con ruột của Nga chạy nhảy vui đùa. Thỉnh thoảng bé chạy đến giật tay Nga nhìn, cười.

Công an tiến hành kiểm tra nhanh Nga, Vinh, cháu M thì cặp nam nữ dương tính với chất ma tuý. Riêng bé M âm tính với chất ma tuý. Tiếp đó, Nga phản ứng gay gắt khi nói về thông tin nghi Nga chích ma túy và cho con gái uống thuốc ngủ.

“Tôi không tiêm chích ma túy cho con, điều này là không đúng. Các anh công an cũng kiểm tra ma túy của con tôi rồi, cháu không có. Tôi không có cho con uống thuốc gì để con ngủ lúc đi xin tiền cả. Mới nãy, con gái uống hộp sữa của các chú công an cho, uống xong cháu cũng ngủ liền”, Nga phản ứng gay gắt.

“Sở dĩ tôi bồng con đi xin ăn khiến con vất vả vì tôi không có việc làm, lại nghiện ngập lại đang điều trị bệnh. Mẹ đi đâu con đi đấy, con chết thì mẹ chết”, Nga nói. Người phụ nữ này cũng cho biết mình còn có những người con khác hiện đang ăn học đàng hoàng.

lam-dung-tre-em-1

Theo người phụ nữ này con gái rất dễ ngủ nên chỉ cần uống sữa là bé ngủ mê mệt.

Trong khi Nga ngồi trò chuyện Vinh thi thoảng ngồi dậy và cho rằng không nên quay phim.

Nga khai mỗi ngày bế con gái tới phía bệnh viện để xin tiền, Nga xin được khoảng 500 ngàn đồng. Trong đó, cặp đôi này dùng 300 ngàn đồng để mua ma tuý sử dụng. Số tiền còn lại thì dùng để mua thức ăn, sữa cho bé M. Nga khai mình từng đi cai nghiện ở tỉnh Bình Dương vào tháng 7/2017.

“Tôi ra trại ở Bình Dương rồi lên Sài Gòn xin ăn luôn. Ngày kiếm được khoảng 500 ngàn đồng. Số tiền này để mua sữa, thức ăn cho hai mẹ con. Tiền mua ma túy chẳng bao nhiêu, chỉ khoảng 200 ngàn thôi. Tôi mua ma túy trong hẻm đường Đỗ Quang Đẩu”, Nga nói.

Theo Nga, bé gái là con ruột của Nga với người chồng trước đây, tuy nhiên người này cũng từng nghiện ngập và bị đưa đi cai nghiện. Sau khi ra trại, người chồng muốn làm ăn lương thiện nên cả hai chia tay, Nga bồng con gái 3 tuổi vất vưởng trên phố, trong bệnh viện để xin ăn. Về Vinh, Nga nói người này chỉ là “bạn”.

lam-dung-tre-em-2

Đặng Hoàng Vinh tỏ ra mệt mỏi, liên tục ngáp tại cơ quan công an

Trước đó, tối 15/11, một đoạn clip do một tờ báo mạng đăng tải lên phản ánh ghi nhận về vụ việc một người phụ nữ giả thương tật bế theo 1 bé gái (khoảng 3 tuổi) ngồi xin tiền để mua ma tuý sử dụng.

Sáng 16/11, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh vụ việc. Đồng thời, Công an đã tiến hành triệu tập mời cặp nam nữ cùng bé gái về trụ sở để làm việc. Qua xác minh, người phụ nữ trong clip là Nga, còn người đàn ông là Vinh. Bé gái trong clip là con ruột của Nga tên M.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn