Điểm tin mới 17/2: Hiệu trưởng tường tiểu học dùng bút bi đâm 17 nhát vào mặt học sinh

( PHUNUTODAY ) - Hiệu trưởng trường tiểu học dùng bút bi đâm 17 nhát vào mặt học sinh; Người thứ 8 đã t.ử v.ong sau vụ ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu... là những tin mới hôm nay.

Hiệu trưởng trường tiểu học dùng bút bi đâm 17 nhát vào mặt học sinh

diem-tin

Hiệu trưởng dùng bút đâm 17 nhát vào mặt học sinh gây phẫn nộ 

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 15/12/2016 tại một trường Tiểu học ở Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Cậu bé họ Cao, 7 tuổi đã bị thầy hiệu trưởng dùng bút bi xanh đâm 17 phát trên má trái như một hình phạt cho lỗi sai của em.

Sau đó, em phải nằm viện điều trị 2 tháng, đến bây giờ những vết đâm vẫn còn hiện rõ trên mặt. Theo như những người đăng tải tin tức cho biết, sau khi sự việc xảy ra, thầy hiệu trưởng đã bồi thường cho gia đình học sinh 15 vạn tệ ( khoảng 500 triệu VND) để giải quyết chuyện này trong im lặng.

Ngày 10/2/2017, cảnh sát và các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra sự việc này. Qua đó, hiệu trưởng Trịnh Thành Quân đã thừa nhận hành vi của mình và biết việc làm đó là sai trái. Hiện, thầy Trịnh đã bị cách chức hiệu trưởng, đình chỉ dạy học và tạm thời cách ly nhà trường để tiếp nhận điều tra.

Người thứ 8 đã tử vong sau vụ ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu

UBND tỉnh Lai Châu tiếp tục cập nhật thông tin, tình hình vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ. Tính đến 14h30’ ngày 16/2, tổng số ca nghi ngộ độc thực phẩm là 49 người.

Trong đó, có 8 ca tử vong. 7 ca tử vong đã được báo cáo, 1 ca tử vong trưa ngày 15/2. Trường hợp này đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà. Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi cơ quan chuyên môn kết luận có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lẻng.

Còn 24 ca đang được chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện (10 ca tại BVĐK tỉnh Lai Châu, 11 ca tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ, 3 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai), tình trạng sức khoẻ đều có tiến triển tốt hơn và đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tích cực.

Ngoài ra, có 3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã; một số ca còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, tình hình sức khoẻ ổn định được cho về gia đình và tiếp tục theo dõi.

Bé gái tắm suối, bị con vắt 5 cm chui vào mũi “làm tổ“

diem-tin.01

 Con vắt 5cm làm tổ trong mũi bệnh nhân

Sáng 16.2, bé gái Hồ Văn Bông (12 tuổi, trú tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với triệu chứng chảy máu mũi, ngạt mũi, khó chịu. Thăm khám ban đầu và qua xác nhận của bệnh viện tuyến dưới, các bác sĩ xác định trong hốc mũi của bé Bông có một con vắt sống đang trú ngụ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Văn Tú đã dùng phương pháp nội soi để gắp con vắt ra, nhưng khi đưa dụng cụ vào thì con vắt lập tức chui vào các khu mũi. Phải mất 15 phút thì con vắt dài khoảng 5cm mới được đưa ra ngoài. Được biết bé có thói quen tắm suối, rất có thể đây là nguyên nhân khiến bé bị vắt chui vào ký sinh.

Bé gái 2 tuổi bị cán tử vong khi đang chơi trước mũi xe ô tô

Ngày 12/2, anh B.T.S điều khiển xe ô tô đến cửa hàng vật liệu xây dựng của anh P.C.V làm chủ nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B, Q.9 để mua hàng. Sau khi mua hàng xong anh S. điều khiển xe ô tô ra về nhưng do không thấy bé P.T.M.N (sinh năm 2015, con gái của anh V.) đang chơi trước đầu xe nên anh S. đã điều khiển xe cán qua người bé N. nhưng không hề hay biết.

diem-tin.02

Bé gái bị xe cán chết do chơi trước đầu xe 

Đến khi người đi đường trông thấy tri hô thì cả anh S. và anh V. mới biết bé N. bị cán bị thương nặng.

Bé gái nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ở BV Q.2 nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

"Nữ quái" gây mê đàn ông ham của lạ cướp gần 17 lượng vàng

Ngày 16/2, Công an tỉnh Bạc Liêu tạm giữ hình sự Lê Thị Ly (41 tuổi, ngụ huyện U Minh, Cà Mau) về hành vi Cướp tài sản. Nạn nhân là 3 người đàn ông ở các tỉnh miền Tây.

Theo cơ quan điều tra, hơn một tháng trước Ly đến TP Bạc Liêu để tìm cách làm quen những người đàn ông đeo nhiều vàng. Ngày 30/12/2016, "nữ quái" tiếp cận được anh Xuân (40 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu).

Trò chuyện ở quán giải khát được một lúc thì Ly rủ anh Xuân vào nhà nghỉ ở khóm 4 (phường 5, TP Bạc Liêu) để "tâm sự". Sau đó, Ly lợi dụng lúc bạn tình sơ hở đã bỏ thuốc mê vào lon nước ngọt rồi đưa nạn nhân uống.

Uống xong lon nước để "tăng lực", anh Xuân ngủ mê man và bị Ly lột hết vàng gồm lắc, nhẫn, dây chuyền có trọng lượng 10 lượng.

Từ tin báo của nạn nhân, Công an tỉnh Bạc Liêu xác lập chuyên án điều tra. Ngày 10/2, cảnh sát tìm được Ly khi người phụ nữ này đang tạm trú tại thị trấn thứ 11, huyện An Minh (Kiên Giang).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link