Điểm tin mới 20/03: Bé gái 12 tuổi bị thiểu năng nghi bị hàng xóm cho mượn điện thoại rồi xâm hại

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 12 tuổi bị thiểu năng nghi bị hàng xóm cho mượn điện thoại rồi xâm hại; Đi tắm sông, bé trai 7 tuổi chết đuối thương tâm; thôn Thuận Hòa; Ghen tuông, con rể sát hại bố mẹ vợ dã man rồi thảm nhiên gọi công an...là những tin mới ngày hôm nay.

Bé gái 12 tuổi bị thiểu năng nghi bị hàng xóm cho mượn điện thoại rồi xâm hại

diem tin 4

 Cháu Nguyễn Phạm Bảo C. (SN 2005). Ảnh: Trí thức trẻ.

Theo Trí thức trẻ, chị Phạm Thị H. (SN 1970, trú tại thị trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang) cho biết, chiều tối ngày 12/3, chị có đưa con gái là cháu Nguyễn Phạm Bảo C. (SN 2005) bị thiểu năng trí tuệ sang sân vận động huyện Tân Yên để tập thể dục.

Sau khi tập thể dục xong, cả hai về nhà, chị H. vào bếp làm cơm cho gia đình, cháu C. đi chơi loanh quanh bên hàng xóm. Đến khoảng 18 giờ, cháu C. chạy về trong trạng thái hốt hoảng và khóc lóc. 

"Dỗ dành mãi cháu mới nín và cho biết bị chú Q., ở gần nhà đánh. Tôi tưởng chỉ là trò con trẻ trêu nhau, nhưng thấy con khóc lóc, kêu đau, tôi gặng hỏi đau ở đâu thì cháu chỉ vào vùng sinh dục. Khi cởi quần con ra để kiểm tra thì tôi tá hỏa hai bên đùi cháu có rất nhiều máu, vẫn còn chảy trong bộ phận sinh dục ra", chị H. kể.

Gặng hỏi thêm, chị H. được con kể lại: "Chú Q. cho con mượn điện thoại rồi bế con lên ngồi ở bàn máy tính để chơi trò chơi con mèo. Sau đó, chú bế con vào bàn học, để con nằm ra bàn rồi cởi quần áo con và tự cởi quần áo của chú ấy... Khi con đi ra cửa, chú Q. lại cho con mượn điện thoại chơi tiếp, đến khi máy hết pin thì con ra về".

Ngay sau đó, chị H. bảo con dẫn đến nơi "bị đánh" và gọi điện cho con trai về, dẫn cháu C. sang nhà bà Hoàng Thị Hà, Trưởng khu phố để trình báo vụ việc bị xâm hại.

Bà Hà đã hướng dẫn chị lên Công an huyện Tân Yên trình báo. Sau khi nhận được đơn của gia đình, Công an huyện Tân Yên đã cử cán bộ xuống xác minh sự việc.

Ngay trong đêm, Công an huyện đã đưa cháu C. đến Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên để tiến hành giám định.

Theo người nhà chị H., tại đây, các bác sỹ kết luận, cháu C. bị rách màng trinh, trong âm đạo có vết xước dài 1,5cm, gây chảy máu, phía ngoài âm đạo có vết trầy xước. Hai bên đùi và quần có dính máu. Thân thể không bị xây xát.

Đến sáng ngày 13/3, cháu C tiếp tục được cơ quan chức năng và gia đình đưa lên Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bắc Giang và Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang để tiếp tục giám định.

"Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bắc Giang chưa có kết quả bởi phải gửi mẫu lên Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để xét nghiệm", anh Nguyễn Thành L., anh trai cháu C. cho biết.

Bà Hoàng Thị Hà, Trưởng khu phố nơi gia đình chị H. sinh sống cho hay, vào tối ngày 12/3, chị H. có đưa cháu C. sang nhà để trình báo sự việc bị người đàn ông tên Dương Minh Q., thuê trọ gần nhà xâm hại.

"Lúc đó, tôi thấy cháu C. sợ hãi, ôm lấy mẹ. Quần cháu có vết máu. Sau đó, tôi cũng hướng dẫn chị C. lên trình báo công an huyện Tân Yên", bà Hà cho biết.

Cũng theo bà Hà thông tin, Dương Minh Q. thuê nhà ở đây để mở công ty dạy tiếng và đưa người đi xuất khẩu lao động.

"Theo thông tin tôi được biết, Q. đã có vợ con, hiện tại đã li dị. Đây là lần đầu tiên trong khu dân cư xảy ra sự việc trên. Mọi người rất bức xúc trước hành vi đồi bại này", bà Hà nói.

Ông Vũ Ngọc Vân, Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cho hay, vụ việc xâm hại đối với cháu C. đã báo lên công an huyện và hiện công an đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra.

Đại diện Công an huyện Tân Yên cũng xác nhận việc đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc xâm hại tình dục với nạn nhân là cháu C. theo quy định của pháp luật.

Đi tắm sông, bé trai 7 tuổi chết đuối thương tâm

diediem tin 1

 Bến thôn Thuận Hòa, nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: CÔNG TÂM.

Theo báo Tuổi Trẻ, vụ đuối nước xảy ra sáng 19/3 trên sông Dinh, đoạn chảy ngang qua thôn Thuận Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Nạn nhân là em Nguyễn Lộc, 7 tuổi, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Thuận Hòa.

Thông tin ban đầu, vào thời gian nói trên, Lộc cùng một số bạn bè rủ nhau ra khu vực bến làng Thuận Hòa để tắm. Đây vốn là khu vực khai thác cát (hiện đã cấm) nên còn để lại nhiều hố sâu khiến Lộc đã bị hụt chân đuối nước.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn lặn tìm, nhưng do nước sâu, chảy xiết nên đến giờ vẫn chưa tìm được thi thể Lộc.

Có mặt tại hiện trường vụ, ông Nguyễn Đô - chủ tịch UBND huyện Ninh Phước - cho biết đã liên hệ với Đoàn Đặc công 5 đóng tại địa phương nhờ hỗ trợ lặn tìm.

UBND huyện và chính quyền xã Phước Thuận đã hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương sẽ vận động các doanh nghiệp và bà con địa phương chung tay hỗ trợ cho gia đình khi vớt được thi thể em.

Được biết, gia đình Lộc có hoàn cảnh khó khăn. Cha mẹ đi làm ăn xa, Lộc đang ở cùng bà ngoại tại thôn Thuận Hòa.

Ghen tuông, con rể sát hại bố mẹ vợ dã man rồi thảm nhiên gọi công an

diem tin 2

Đối tượng Nguyễn Văn Viện. 

Theo Vietnamnet, ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay vừa chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Viện (SN 1987, quê Tiền Giang) về tội giết người.

Viện được xác định là hung thủ sát hại cha mẹ vợ xảy ra giữa tháng 9/2016 gây xôn xao dư luận.

Theo kết luận điều tra, Viện và chị Lê Thị Anh Đ (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) là vợ chồng gần chục năm nay và có 1 con chung. Hai người thuê nhà sinh sống tại gần phòng trọ của cha mẹ chị Đ ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Thời điểm cuối năm 2015, vợ chồng Viện phát sinh mâu thuẫn xung quanh chuyện tiền bạc nên sống ly thân. Chị Đ gửi con cho cha mẹ và đi Hà Nội mưu sinh.

Viện lúc này còn nảy sinh ghen tuông, cho rằng chị Đ làm tiếp viên quán nhậu, kiếm sống bằng nghề nhạy cảm nên nhiều lần liên lạc yêu cầu vợ quay về chung sống. Viện cũng nhiều lần tìm đến nhà cha mẹ vợ, là ông Lê Văn T (SN 1950), bà Nguyễn Thị Hồng V (SN 1952) để hỏi địa chỉ chị Đ nhưng không có kết quả.

Sáng 20/9/2016, Viện đến trường học của con ở địa phương để rút học bạ với ý định chuyển cho con về học tại quê của Viện ở Tiền Giang. Chiều cùng ngày, Viện tìm đến nhà ông T – bà V tiếp tục hỏi địa chỉ của chị Đ.

Lúc này giữa Viện và ông T có lời qua tiếng lại. Bất ngờ Viện rút dao tấn công, đâm gục cặp vợ chồng già trong phòng trọ.

Đáng nói sau khi gây án, Viện bình thản ra ghế đá trước dãy phòng trọ ngồi, gọi điện thoại báo cho 1 số người thân là vừa gây án mạng; thậm chí gọi điện báo cho công an đến bắt. Vừa lúc đó, người dân phát hiện bắt giữ Viện.

Vợ chồng ông T – bà V được người dân đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu; nhưng vì thương tích nặng ông T đã tử vong, còn bà V may mắn thoát chết.

Cán phải chó, 33 người ở Trà Vinh nhập viện

diem tin 3

 Bệnh nhân Trần Thị Mỹ L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh.

Theo báo Người Lao Động, khoảng 12 giờ 43 phút ngày 19-3, Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Mỹ L. (SN 1968 ngụ ấp Bồn Thanh, xã Ngũ lạc, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) trong tình trạng bị gãy đầu trên xương chày và chấn thương khớp gối do trong lúc điều khiển xe máy, bà L. cán phải con chó bất ngờ băng qua đường nên bị té nhào xuống đường.

Theo số liệu thống kê từ Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, khoảng một tháng qua, số bệnh nhân bị tai nạn giao thông đưa vào bệnh viện này điều trị là 305 người, trong đó có 22 trường tai nạn liên quan đến chó chạy qua đường gây thương tích 33 người. Trong 33 ca tai nạn có 14 ca gãy xương cẳng chân, cẳng tay; 6 ca chấn thương đầu và nhiều vết thương khác do té ngã khi cán chó.

Lừa tiền tỷ rồi bỏ trốn, người phụ nữ bị bắt sau 9 năm trốn truy nã

diem tin 5

 Bà Huỳnh Thanh Thủy. Ảnh: V.D. 

Theo Zing.vn, ngày 19/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đã bắt giữ Huỳnh Thanh Thủy (46 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) theo lệnh truy nã của Công an Bình Dương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, bà Thủy từng làm môi giới bất động sản. Năm 2008, do làm ăn thua lỗ, bà này nảy sinh ý định lừa đảo người dân.

Ngày 19/2/2008, với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẵn có (chưa rõ nguồn gốc), bà Thủy giao cho "đàn em" là Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà đóng giả chủ đất rồi đến gặp một phụ nữ cùng quê để thế chấp vay tiền.

Tin tưởng vào sự giới thiệu của Thủy, nạn nhân cho Hiền và Hà vay 100 triệu đồng. Số tiền này được Thủy chia đều cho đồng bọn.

Cùng thủ đoạn trên, Thủy còn thực hiện 6 vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt của người dân tổng số tiền gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn vào TP.HCM.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn