Điểm tin mới 22/5: Thông tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 9 mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại từ người lạ

( PHUNUTODAY ) - Thông tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 9 mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại từ người lạ; Xót xa bé trai 1 tuổi nặng chỉ hơn 3 kg, kiên cường chống chọi bệnh tật... là những tin mới hôm nay.

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 9 mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại từ người lạ

Tối 20/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Giàng A Đô (SN 1985, trú tại bản Bó Nhàng 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cho biết, sau 4 tuần kể từ khi con gái anh là Giàng Thị Gióng (hiện đang học lớp 9 trường THCS Vân Hồ) bỏ nhà đi mà vẫn chưa trở về khiến gia đình rất lo lắng.

Mới đây, gia đình anh Đô có nhận được cuộc gọi từ một người ở Quảng Ninh thông báo có nhìn thấy cháu khi cháu vào một quán để xin việc.

“Sau khi nhận được tin này, tôi vội báo cho công an huyện Vân Hồ (Sơn La). Sau đó, công an Vân Hồ đã liên lạc với công an Quảng Ninh để phối hợp điều tra. Qua xác minh, công an trích xuất camera ở quán thì 99% người đó chính là cháu Gióng”, anh Đô cho biết.

Anh Đô lo lắng nói, cháu Gióng được một người phát hiện ở TP Hạ Long vì thế gia đình rất sốt ruột bởi do nơi đây gần với Trung Quốc. Gia đình rất sợ cháu bị bán sang Trung Quốc.

diem-tin

Chân dung bé Giàng Thị Gióng 

Qua liên hệ với trường THPT Vân Hồ được biết, Giàng Thị Gióng là một học sinh chăm chỉ, trước thời điểm mất tích không có biểu hiện bất thường. Đáng lo ngại khi tuần tới trường sẽ tổ chức thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 9, trong khi đến nay tin tức về Gióng vẫn bặt vô âm tín.

“Ở nhà cháu Gióng ngoan lắm, việc cháu mất tích khiến ông bà, bố mẹ và mọi người đều bất ngờ. Em trai cháu năm nay học lớp 7 cũng suốt ngày ra cổng ngóng tin chị. Tôi không nghĩ rằng cháu buồn chán bỏ nhà đi mà chỉ lo sợ cháu bị kẻ xấu dụ dỗ”, anh Đô chia sẻ.

Thông tin mới nhất về người mẹ trẻ đột ngột mất tích sau khi sinh 5 tháng

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin về trường hợp chị Nguyễn Thu Hà, SN1990 (trú tại đội 10, Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên.) đột nhiên bỏ nhà ra đi từ ngày 18/5 và đến nay chưa trở về. Được biết, chị Hà bị mắc chứng trầm cảm sau sinh (con được 5 tháng tuổi), đã được điều trị nhưng vẫn chưa khỏi.

Chiều nay, 21/5, liên hệ với chúng tôi, phía gia đình cho biết, họ đang cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa tìm được chị Hà. Tuy nhiên, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hồng Giang (em gái chị Hà) cho hay đã nhận được thông tin mới liên quan đến việc tìm kiếm:

"Hôm nay gia đình đi phát tờ rơi thì có người cho biết rằng đã nhìn thấy chị tôi ở khu vực gần cây xăng Nghĩa Hiệp, trung tâm thương mại Phố Nối (khu vực ngã tư Phố Nối B) thuộc xã Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Theo một số thông tin gia đình nhận được thì chiều hôm qua, có người giống chị tôi đi bộ ở chỗ gần cây xăng Nghĩa Hiệp. Nghe mọi người mô tả thì khả năng rất giống chị ấy, nhưng chị đi bộ (lúc bỏ nhà đi bằng xe máy BKS 89K1-12478) và trên tay cầm một cái áo.

Gia đình vẫn đang tích cực tìm kiếm chị Hà.

Truy tìm tung tích người phụ nữ tử vong trên sông Hàn

Chiều 21.5, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cho hay đã bàn giao thi thể người phụ nữ (trạc 50 tuổi) cho Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút cùng ngày (21.5), nhiều người ở khu vực đường Bạch Đằng ven sông Hàn phát hiện một người phụ nữ leo qua lan can rồi nhảy xuống sông Hàn. Người dân đã tri hô kêu cứu, nhưng do trời vẫn còn tối, nước chảy mạnh, người phụ nữ nhanh chóng chìm xuống sông Hàn.

diem-tin.01

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đường sông, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng đưa ca nô đến hiện trường, phối hợp tìm kiếm, vớt được thi thể nạn nhân, đưa lên bờ.

Nạn nhân mặc áo màu tím, quần màu nâu, không có giấy tờ tùy thân. Công an Q.Hải Châu đang truy tìm, xác định lai lịch nạn nhân.

Xót xa bé trai 1 tuổi nặng chỉ hơn 3 kg, kiên cường chống chọi bệnh tật

Bé Đào Hoàng Dũng (hơn 1 tuổi, thôn Việt Thắng, xã Vũ Văn, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) sinh ra bụ bẫm, nhanh nhẹn như bao đứa trẻ bình thường khác. Đến khi lên 3 tháng tuổi bé được 6kg nhưng từ đó bé không tăng được thêm cân nào mà liên tục giảm trọng lượng.

Theo người nhà của bé, sang tháng thứ 4 bé Dũng có dấu hiệu giảm cân. Khi hơn 1 tuổi bé chỉ còn nặng 3,4kg.

Ngày 18/5, bé được gia đình cho bé nhập viện và điều trị tại khoa Thần kinh (bệnh viện Nhi Trung ương. Lúc này cân nặng của bé đã nhỉnh về mức gần 5kg. "Điều kiện gia đình không phải quá thiếu thốn. Chúng tôi vẫn lo được cho con những bữa cơm đủ dinh dưỡng nhưng do cháu mắc bệnh quái ác nên cơ thể không hấp thu được chất. Vì vậy mà con cứ ngày càng gầy đi", chị Hoàng Thị Nhi (SN 1984, mẹ bé Dũng) chia sẻ.

Thấy thế, gia đình cho con lên bệnh viện Nhi Thái Bình kiểm tra, rồi sang cả bệnh viện Mắt Thái Bình. Tại đây các bác sĩ kết luận con bị rung giật nhãn cầu nhưng không rõ nguyên nhân. Những ngày sau, con vừa bị tiêu chảy cấp vừa viêm phổi, gia đình đưa con đi chữa trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, sau đó là bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện trả về, gia đình cũng đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra. Nhưng từ đó đến nay, đã hơn nửa năm kể từ ngày bệnh viện trả về, bé Dũng vẫn kiên cường chống chọi lại với bệnh tật, mặc dù chẳng thể lên cân. Kiên trì cùng con trên hành trình giành giật sự sống cho bé Dũng, kết quả, bệnh viêm phổi và tiêu chảy của Dũng đã khỏi hắn, bé ăn uống tốt hơn rất nhiều, việc đi đại tiện đã chủ động được.

Tuy nhiên, điều gia đình thắc mắc nhất là vì sao con vẫn chưa thể lên cân. "Có lẽ khối u trong não đã ăn hết dinh dưỡng của con. Nhìn con ngủ ngon vậy thôi, nhưng khi bị đau con phải gồng cứng người chịu đựng. Cả đêm con thức không ngủ được, mặt và đầu có bao nhiêu gân đều nổi lên hết. Thời điểm khó khăn nhất đã qua đi, con đã sống được đến ngày hôm nay và các bác sĩ đã cho con nhập viện để được phẫu thuật. Gia đình lại nuôi hi vọng con sẽ khỏi bệnh và bụ bẫm như xưa", anh Tuy nói.

Thai nhi quá lớn, bà mẹ quyết sinh thường rồi phải hối hận cả đời

Cô Li, ở Trung Quốc mang thai ở tuần 39 của thai kỳ. Rồi một ngày, cô đau bụng dữ dội, gia đình đã đưa cô đến bệnh viện sinh con.

Tại đây, các bác sĩ siêu âm cho biết thai nhi quá lớn, rất khó có thể sinh thường, dễ gặp rủi ro trong quá trình sinh con hoặc đứa trẻ có thể gặp biến chứng sau sinh.

"Khi nghe thấy bác sĩ bảo con trai tôi to, cả gia đình tôi rất hạnh phúc. Mọi người có mặt đầy đủ tại bệnh viện để cổ vũ cho tôi. Điều đó càng thôi thúc tôi phải sinh bé Mike một cách bình thường", cô Li chia sẻ.

Mặc dù các bác sĩ đã thuyết phục cô sinh mổ để tốt cho cả mẹ và bé nhưng cô Li không đồng ý vì tin rằng mình có thể sinh con tự nhiên.

Chuyện gì đến cũng đến, trong quá trình sinh, cô Li đã gặp khó khăn bởi trọng lượng bé Mike quá lớn nên bị mắc kẹt. Vai bé quá rộng để chui ra khiến các bác sĩ phải thực hiện một loạt các phương pháp mới có thể đưa Mike ra ngoài. Mike chào đời với cân nặng 5kg, chiều dài 53cm.

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không lâu, sau đó, một loạt các kết quả xét nghiệm khiến cho gia đình chị Li đau đớn, ân hận. Bé bị ngạt trong quá trình sinh, dây thần kinh cánh tai trái bị tổn thương. Điều này có nghĩa cơ vai trái của bé sẽ bị teo, không cử động được.

Qua câu chuyện buồn này, các bác sĩ cho biết, mặc dù trọng lượng phản ánh sự phát triển của thai nhi và ai cũng vui mừng khi con sinh ra nặng cân. Tuy nhiên, khi đứa trẻ cân nặng lớn hơn 4kg thì các sản phụ cần phải lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để có phương pháp sinh đẻ an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn