Điểm tin mới 23/10: Cháy nhà 2 tầng, cả nhà thương vong

( PHUNUTODAY ) - Cháy nhà 2 tầng cả nhà thương vong, "thánh chửi" Bắc Ninh nổ súng vác dao khiến nhiều người kiếp sợ, định dâm ô bé gái ở chòi tôm, cụ ông xa lưới pháp luật...là những tin mới ngày hôm nay.

  • Cháy nhà 2 tầng, cả nhà thương vong
nha 2 tang - phunutoday

 Căn nhà bị cháy (Ảnh: Cảnh sát PCCC Đà Nẵng).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 22/10, căn nhà hai tầng của ông Trần Minh Tình (47 tuổi, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy. Do nhà nằm ở đường Trần Lê, dân cư thưa thớt nên hàng xóm không hay biết.

Cháu Trần Thị Trà Giang (10 tuổi, con gái chủ nhà), may mắn chạy thoát khỏi đám cháy đến đập cửa một số hàng xóm cầu cứu.

Khi mọi người đến nơi, vợ ông Tình là bà Trần Thị Trà Thanh được phát hiện ngồi bên vệ đường, bỏng nặng.

Ông Tình cùng con gái Trần Thị Thảo Nhi (7 tuổi) mắc kẹt phía trên nhưng do căn nhà cháy phát ra nhiều tiếng nổ, khói dày đặc nên người dân không thể tiếp cận.

Ngay sau khi được báo tin, Cảnh sát chữa cháy Đà Nẵng đã điều 4 xe nước và 1 xe cứu nạn đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên ông Tình và cháu Nhi đã tử vong. Nhiều tài sản phía trong bị thiêu rụi. Bà Thanh bị bỏng 90%.

Sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo ngành chức năng điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Ông Minh đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Chàng trai bất ngờ đưa mẹ đi du lịch khắp châu Âu

vu mung - phunutoday

 Bà Carl vô cùng bất ngờ trước món quà của con trai.

Cách đây 20 năm, cha của Barton Brooks từng lên cơn đột quỵ và di chứng là ông không thể đi lại được nữa. Kể từ đó, bà Carla luôn ở bên chăm sóc chồng, hai người cũng trở thành cặp đôi “suốt ngày bên nhau”. Thế nhưng vào năm ngoái, ông Karl đã qua đời, để lại cho người vợ ngày đêm gắn bó nỗi thương tiếc khôn nguôi.

“Toàn bộ cuộc đời của mẹ tôi là sống cho người khác, đặc biệt kể từ khi cha tôi lên cơn đột quỵ. Kể từ ngày đó, mẹ đã bị mắc kẹt trong vai trò của người chăm sóc mà quên đi bản thân. Ý nghĩa của cuộc đời bà cũng đã chuyển thành cha tôi”, Barton chia sẻ lý do mang mẹ đi du lịch khắp châu Âu sau khi cha qua đời.Người đàn ông tiết lộ 20 quốc gia tượng trưng cho 20 năm bà Carl đã ở bên chăm sóc chồng. Ban đầu, Barton bí mật chuẩn bị mọi chuyện cùng nửa kia của mình là Gregg Goodbrod mà không cho mẹ biết. Sau đó, bà Carl đã rất bất ngờ và cảm động.

Hiện tại, ba người đã đi Pháp, Anh và đang có dự định đến Ý vào tháng tới. Barton thậm chí còn quay video và lập hẳn một trang blog ghi lại chuyến phiêu lưu của mẹ mình. Người đàn ông hy vọng thông qua kế hoạch đi du lịch và khám phá thế giới có thể giúp mẹ chữa lành vết thương lòng sau cái chết của chồng.

"Thánh chửi" Bắc Ninh nổ súng vác dao khiến nhiều người kiếp sợ

Ngày 22/10, Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP.Bắc Ninh cho biết, đã khởi tố và bắt giam Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội gây rối trật tự công cộng. Cơ quan điều tra cũng đang chờ kết quả giám định một số “hàng nóng” mà Tuyền sử dụng để truy xét hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của bị can này.

duong minh tuyen - phunutoday

 

Trước đó, đêm 7/10, Tuyền cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, trú tại TP.Bắc Ninh) và một số nam thanh niên đi hát karaoke tại khu vực phố nhà Chung, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh.

Tại đây, Tuyền xảy ra mâu thuẫn với nữ nhân viên phục vụ. Anh ta giằng, ném điện thoại nữ nhân viên xuống nền nhà.

Thấy vậy, anh Hùng đã can thiệp và sau đó cả 2 xảy ra xung đột. Mâu thuẫn lên cao khi anh Hùng cầm 2 chai bia Heniken đánh vào vùng trán phải Tuyền, hai bên xảy ra xô xát nhưng được mọi người trong phòng hát can ngăn.

Ngay sau đó, Tuyền liền về nhà lấy 1 khẩu súng. 1 vật dạng giống như quả lừu đạn mỏ vịt và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung.

Trên đường đi, Tuyền vừa đi vừa chửi bới và nổ súng. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, đối tượng giơ súng lên trời nổ 3,4 phát súng.

Nhiều người có mặt tại hiện trường đã đến giằng lấy hung khí và đẩy Tuyền về nhà để tránh xảy ra xung đột. Tuyền bỏ đi rồi quay lại tay cầm 1 con dao quắm, cán dài dao 80cm, lưỡi dao dài 40cm tiếp tục chửi bới anh Hùng. Lúc này, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Được biết, Dương Minh Tuyền được dân mạng phong là “thánh chửi”. Anh ta thường tự quay clip chửi bới lên trang facebook cá nhân.

Hiện Công an thành phố Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra.

Định dâm ô bé gái ở chòi tôm, cụ ông xa lưới pháp luật

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 21/10, trung tá Võ Minh Trí, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Khưu Bạc Ngoảnh (82 tuổi, ngụ ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) về Hành vi dâm ô trẻ em.

Báo điện tử VTC News cũng đưa tin, theo cơ quan điều tra, ngày 1/8,phát hiện nhà cháu N.T.H. (9 tuổi) cùng xóm ở nhà một mình, ông Ngoảnh đã dụ dỗ bé gái 9 tuổi ra chòi canh vuông tôm, cách nhà nạn nhân hơn 100 m định hiếp dâm. Tuy nhiên, người nhà bé H. đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi đồi bại của ông Ngoảnh. Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng làm đơn tố cáo với cơ quan chức năng, cháu H. cũng được đưa đến cơ quan chức năng để trình báo trong tình trạng hoảng loạn tinh thần.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra đã làm việc với ông Ngoảnh. Tại cơ quan chức năng, ông lão 82 tuổi đã thừa nhận ý định hiếp dâm với cháu H.

Bảo vệ bạn gái, nam sinh cấp 2 bị đánh tử vong 

anh minh hoa nam sinh - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Ngày 22/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng đã hành hung một nam sinh cấp hai khiến nạn nhân tử vong sau 11 ngày cấp cứu.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Nhật Duy (sinh năm 1999, trú tại phường Yên Phụ) và Trần Hoài Nam (sinh năm 2000, trú tại phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội.) Cả hai đều bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân được xác định là em Trương Hùng Vỹ (14 tuổi, trú tại phường Nghi Tàm, Tây Hồ).

Tài liệu từ cơ quan điều tra cho hay chiều 7/10, Duy biết được thông tin bạn gái mình cùng một nhóm 20 bạn gái khác sẽ chặn đường đánh một một nữ sinh cấp 2 tên Hiền trên địa bàn quận Tây Hồ nên đã rủ Nam đi xem.

Cả nhóm đã tới trường Trung học cơ sở Quảng An để đợi. Khi thấy Hiền tan học và đi chơi cùng em Trương Hùng Vỹ, cả nhóm đã đuổi theo và xông vào đánh Hiền.

Thấy bạn gái bị đánh, Vỹ đang ngồi ở ghế đá liền bật dậy để bảo vệ Hiền. Lúc này, Duy và Nam xông đến đấm đá túi bụi vào Vỹ.

Sự việc chỉ dừng lại khi một số người dân phát hiện chạy tới can ngăn, đồng thời gọi điện báo Công an phường Quảng An. Ngay sau đó, Vỹ được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng thương tích rất nặng. Sau 11 ngày điều trị, đến ngày 18/10 Vỹ đã tử vong.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Bước đầu, cả Duy và Nam đều khai nhận đã đánh Trương Hùng Vỹ như nêu trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link