Điểm tin mới 24/2: Hưng Yên: Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh bé gái

( PHUNUTODAY ) - Xác định hai nhóm thanh niên chém nhau như phim, một bác sĩ trưởng khoa bị đánh bằng mũ bảo hiểm… là những thông tin đáng chú ý.

Xác định hai nhóm thanh niên chém nhau như phim

Ngày 23- 2, Công an huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết đang điều tra để xử lý những người liên quan vụ đánh nhau gây náo loạn khu dân cư tại xã Vĩnh Tân. Đây là hai nhóm đánh nhau mà trước đó đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội.

diem-tin1 phunutoday

 Hình ảnh hai nhóm chém nhau trên đường. Ảnh cắt Clip.

Qua điều tra, công an xác định tối 6-1, tại xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) trong lúc ăn nhậu với nhau, Nguyễn Đức Thành (25 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) và Trần Quang Thương (28 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) có xảy ra mâu thuẫn với Trần Quốc Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn). Thành đã dùng chén nhựa ném Tuấn rồi hai bên xô xát và được mọi người can ngăn.

Đến ngày 7-1, biết nhóm Tuấn đang có mặt tại xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu), Thương gọi điện cho Nguyễn Văn Chinh (bạn Tuấn, 28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tân) để yêu cầu hai bên gặp nhau giải quyết mâu thuẫn. Biết nhóm của Thương sẽ đánh mình nên Tuấn và Chinh rủ thêm 5 người bạn đi mua dao, rựa về tra cán và ngồi đợi tại quán cà phê ấp 1 (xã Vĩnh Tân) để đánh nhóm của Thương.

Đến chiều cùng ngày, Thương, Thành rủ thêm 4 người bạn mang theo bình xịt hơi cay và cầm dao, rựa tự chế đi gặp nhóm Tuấn. Khi chạy đến quán cà phê thì nhóm Thương bị nhóm Tuấn chặn lại và hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Sau một lúc hỗn chiến, thấy nhóm Tuấn đông, nên nhóm Thương bỏ chạy.

Hậu quả, qua xô xát khiến Thương bị chém đứt gân tay và rách vùng đầu 2cm và Nguyễn Văn Long là người của nhóm Thương bị thương tích vùng đầu.

Giả gái lừa tình trên facebook, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

Sáng 23-2,Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kết bạn trên mạng xã hội facebook.

Trước đó, ngày 10-2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Xuân Trường (31 tuổi, trú tại xã Phương Chiểu, huyện Tiên Nữ, tỉnh Hưng Yên) về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

diem-tin2 phunutoday

 Đối tượng Đặng Ngọc Được.

Xác định đây là tội phạm mới, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định đối tượng Đặng Ngọc Được có dấu hiệu liên quan đến vụ việc và tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Từ cuối năm 2016, Được đã lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng, lập 1 tài khoản facebook tên Nguyen Thi Hue, đóng giả là nữ giới và được anh Nguyễn Xuân Trường, hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore yêu cầu kết bạn qua facebook.

Sau một thời gian giả giọng "nữ giới" trò chuyện nhắn tin qua lại, Được và anh Trường hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn sau khi anh Trường về nước. Sau đó, cả 2 sẽ cùng làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp. 

Dù chưa gặp Được lần nào, chỉ nói chuyện qua facebook và điện thoại nhưng anh Trường rất tin tưởng vào “người yêu” của mình và hết lần này đến lần khác gửi quà từ nước ngoài về cho Được. 

Đồng thời, anh Trường đã 10 lần chuyển tiền vào tài khoản cho Được với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng. Đến ngày 2-2-2017, Được nhắn tin với Trường nói từ trước đến nay đã lừa đảo Trường và cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Được khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền lừa đảo của anh Trường, Được dùng để tiêu xài cá nhân.

Một bác sĩ trưởng khoa bị đánh bằng mũ bảo hiểm

"BV Đa khoa tỉnh Bình Định đã đề nghị Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng làm rõ việc BS Lê Thành Ấn, Trưởng khoa Nội tim mạch của bệnh viện bị một số người lạ mặt tấn công, hành hung". Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối 23-2, bác sĩ (BS) Hồ Việt Mỹ, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết như trên. 

diem-tin3 phunutoday

 Ảnh minh họa

Theo tường trình của BS Lê Thành Ấn, khoảng 13 giờ 30 ngày 20-2, trên đường đi xe máy  từ nhà đến BV để làm việc thì BS Ấn bị hai người lạ mặt đuổi theo, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, tay. Khi BS Ấn bỏ xe máy chạy vào một ngôi nhà ven đường kêu cứu thì hai người lạ mặt mới lên máy bỏ chạy.

Về thông tin trước khi BS Ấn bị hành hung thì  một số BS, điều dưỡng của khoa Nội tim mạch BV Đa khoa tỉnh Bình Định đã nhận một số tin nhắn điện thoại có nội dung đe dọa, xúc phạm, BS Hồ Việt Mỹ nói rằng ông chưa nắm cụ thể và cơ quan công an đang làm rõ.

Hưng Yên: Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh bé gái

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 20/2, tại bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, sản phụ Đàm Thị N. (29 tuổi ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong sau khi được mổ lấy thai.

Trước đó, ngày 19/2, sản phụ N. đến bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên để chờ sinh trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến sáng 20/2, sản phụ xuất hiện các triệu chứng: tím tái, co cứng toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt... Trước tình trạng trên, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ lấy thai.

Bé gái con sản phụ N. đã được mổ lấy thai thành công. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Tuy nhiên, sản phụ N. đã không qua cơn nguy kịch.

diem-tin4 phunutoday

Lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên (Ảnh: Tin tức Hưng Yên) 

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, chiều 23/2, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho biết, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ N., kết luận ban đầu xác định nguyên nhân tử vong có thể do tắc mạch ối của thai phụ.

Ông Hùng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã báo cáo lên sở Y tế tỉnh Hưng Yên. Ông Hùng cũng cho hay, sau khi nắm nguyên nhân ban đầu về sự việc đáng tiếc trên, gia đình không có kiến nghị gì nhưng theo yêu cầu của sở Y tế tỉnh Hưng Yên vẫn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Giết người vì nhìn nhầm trong cơn ngáo đá

Ngày 23-2 Công an Quận Tân Phú cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Quý ( trú tại Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều 12-2, Quý điện thoại cho Hồ Hoàng Phương rủ đi tìm một người đàn ông mà Quý cho mượn xe và điện thoại trước đó nhưng cả hai không tìm ra.

diem-tin phunutoday

 Phê ma túy đá, Quý tưởng người phía trước thù hằn với mình nên dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Đến tối cùng ngày, khi chạy đến trước tiệm game bắn cá Kim Long (Phường Tân Quý, Quận Tân Phú), thấy người đàn ông trước mặt hao hao giống kẻ thù của mình trước đây, Quý nói Phương đứng chờ rồi đi bộ đến, móc dao đâm gục nạn nhân rồi chạy ra xe cho Phương chở đi.

Qua truy xét, Công an đã mời  Quý và Phương về làm việc.

Tại công an, Quý khai nhận do trước đó có sử dụng ma túy đá  nên nhìn ông Trần Quang Thành (nạn nhân) thành người khác nên ra tay.

Phương cũng đang bị điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn