Điểm tin mới 25/02: Đu dây 29 tầng để tặng nhẫn kim cương cầu hôn bạn gái, chàng trai ngã tử vong

( PHUNUTODAY ) - Đu dây 29 tầng để tặng nhẫn kim cương cầu hôn bạn gái, chàng trai ngã tử vong; 21 nữ tu nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm; Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh con...là những tin mới ngày hôm nay.

 Đu dây 29 tầng để tặng nhẫn kim cương cầu hôn bạn gái, chàng trai ngã tử vong

diem tin 4 - phunutoday

 Đôi giày của nạn nhân được tìm thấy trên nóc tòa nhà 29 tầng. Ảnh: Weibo.

Theo tin từ China Press, vụ việc xảy ra ngày 21/2, một người đàn ông 40 tuổi, hiện đang sống ở tỉnh Giang Tây tử vong do ngã từ tầng 29.

Được biết, tai nạn xảy ra khi người đàn ông này đang thực hiện màn cầu hôn lãng mạn với bạn gái. Vì muốn tạo bất ngờ cho bạn gái, người này đã leo cầu thang bộ lên nóc tòa nhà 29 tầng rồi đu dây trượt xuống tầng 28, nơi bạn gái đang có mặt cầm theo nhẫn gắn kim cương.

Theo một số nguồn tin, hai người từng là bạn cùng lớp khi tham gia một khóa học và nảy sinh tình cảm.

Câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ kèm lời chia buồn tới nạn nhân, nhiều người cũng bày tỏ lo ngại về những cách tỏ tình, cầu hôn kịch tích có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc như sự việc trên.

21 nữ tu nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

diem tin 1 - phunutoday

Các y bác sĩ thăm khám cho các nữ tu. 

Báo Đất Việt đưa tin, sáng 24/2, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 21 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhân được đưa đến cấp đều là nữ tu đang học tập trong Tu viện Nữ vương Hòa Bình (trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo phụ trách cộng đoàn của tu viện, trước đó vào khoảng 7h ngày 23/2, sau khi ăn bữa sáng điểm tâm bằng bánh mỳ thịt và nước sốt mua của một cửa hàng trên đường Đào Duy Từ (thành phố Buôn Ma Thuột), đến khoảng 09h45 cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần, phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi ở tu viện. Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại được giữ lại theo dõi và điều trị trong tu viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu thức ăn đi kiểm tra để xác định nguyên nhân sự việc.

Va chạm, ô tô húc văng đôi nam nữ lên vỉa hè

diem tin 1 - phunutoday

 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Otofun

Sáng 24/2, trên đường Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn khiến đôi nam nữ bị ô tô húc văng lên vỉa hè, 1 nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông theo hướng từ Văn Cao lên Hồ Tây.

Khi đến trước khu vực đối diện sân vận động Quần Ngựa, xe ô tô bất ngờ va chạm với xe máy do hai người (một nam, một nữ) lưu thông cùng chiều khiến đôi nam nữ bị hất tung lên vỉa hè.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ bị thương, sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, người đàn ông chỉ bị xây xát nhẹ.

Tại hiện trường, có vết xước dài khoảng 5 mét dưới lòng đường kéo lên vỉa hè. Nhiều miếng nhựa vỡ nát của các phương tiện vương vãi khắp nơi.

Chiếc xe ô tô con 4 chỗ bị mất lái lao lên vỉa hè và dừng lại tại 1 gốc cây, bị hư hỏng nặng ở phần đầu. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Mâu thuẫn gia đình bị cáo bị hại lao vào đánh nhau giữa tòa

diem tin 3 - phunutoday

 Quang cảnh xô xát giữa các bên trong phiên tòa ngày 24/2.

Sáng 24/2, TAND TP Hà Nội xét xử Phùng Đình Ánh (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và đồng phạm liên quan đến vụ đâm chết anh Nguyễn Việt Dũng (SN 1987) – cán bộ công an phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội).

Theo cáo trạng, sáng 30/6/2015, anh Dũng cùng bạn uống rượu ở quán nước khu vực hồ Văn Quán (Hà Đông).

Khoảng 15 phút sau, Phùng Đình Ánh cùng Hoàng Thị Yến (SN 1995, ở Lương Sơn, Hòa Bình), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998, ở Lương Sơn, Hòa Bình) và Bùi Thị Quyên (SN 2000, ở Nho Quan, Ninh Bình) đến quán gọi bia, nước ngọt và ngồi gần nhóm anh Dũng.

Quá trình ăn uống, anh Dũng cầm rượu sang mời nhóm Quyên nhưng xảy ra xô xát vì chuyện nói tục. Quyên lấy trong túi một con dao ra dọa đâm anh Dũng nhưng được can ngăn. chưa dừng lại, cô gái 16 tuổi này cầm chai bia vỡ thách thức đe dọa.

Khi chủ quán can thiệp, anh Dũng mới quay lại chiếu của mình ngồi. Vài phút sau, Quyên cầm cốc rượu sang thách đố anh Dũng uống hết, anh Dũng không uống dẫn đến cãi vã.

Thấy vậy, Trang và Yến cùng xông vào chửi bới, Quyên đạp ngã anh Dũng ra chiếu. Phùng Đình Ánh và một số người khác lao vào can ngăn thì bị anh Dũng gạt ngã nên đi tìm dao.

Khi Trang và Quyên đang xô xát với Dũng thì Ánh cầm dao đâm một nhát vào ngực cán bộ công an này khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Thấy vậy, Ánh và Quyên liền nhờ người quen là Lê Anh Tuấn (SN 1996, ở Ba Đình, Hà Nội) và Ngô Hoàng Anh (SN 1992, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) đưa đi trốn.

Trong vụ án này, Phùng Đình Ánh cùng Hoàng Thị Yến, Phùng Thị Huyền Trang và Bùi Thị Quyên bị truy tố tội giết người, còn Tuấn và Hoàng Anh bị truy tố tội che giấu tội phạm.

Ngay tại phần làm thủ tục, phiên tòa xét xử Phùng Đình Ánh cùng đồng phạm đã tạm hoãn do vắng mặt một số người liên quan. Ngay sau đó, gia đình bị cáo và bị hại đã có lời qua tiếng lại.

Phía gia đình bị hại cho rằng anh Dũng đã sàm sỡ một cô gái trong nhóm nên mới xảy ra án mạng. Sau đó, hai bên lao vào nhau xô xát, đánh nhau khiến 1 người bị xây xát nhẹ.

Khi lực lượng cảnh sát và cả thẩm phán phiên tòa xét xử ra can thiệp hai bên mới dừng lại nhưng vẫn tiếp tục thách thức, chửi bới nhau.

Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh con

dem tin 4 - phunutoday

 Thi thể sản phụ N. được chuyển về gia đình. Ảnh:Facebook.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 20/2, tại Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, sản phụ Đàm Thị N. (29 tuổi, ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong sau khi được mổ lấy thai.

Trước đó, sản phụ N. đến bệnh viện để chờ sinh vào ngày 19/2 trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến sáng ngày 20/2, sản phụ xuất hiện các triệu chứng: tím tái, co cứng toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt...

Trước tình trạng trên, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ lấy thai. Tuy nhiên, sản phụ N. đã không qua cơn nguy kịch. Bé gái con sản phụ N. đã được mổ lấy thai thành công. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, chiều 23/2, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho biết, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ N., kết luận ban đầu xác định nguyên nhân tử vong có thể do tắc mạch ối.

Bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Hưng Yên. Sau khi nắm được nguyên nhân ban đầu, gia đình không có kiến nghị gì nhưng theo yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên vẫn đề nghị Cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Theo:  khoevadep.com.vn