Điểm tin mới 27/10: Bé trai 4 tuổi nhập viện vì uống nhầm nước rửa móng tay

( PHUNUTODAY ) - Bé trai 4 tuổi nhập viện vì uống nhầm nước rửa móng tay; Nữ sinh mở nhạc sàn nhảy như trên bar trong lớp học… là những tin mới hôm nào.

Thương tâm bé trai 11 tháng tuổi bỏng nặng vì bị bình nước sôi dội vào người

Do chủ quan cho rằng ấm siêu tốc tự ngắt điện nên chị Phú để bé chơi gần ấm nước, khiến bé Khanh (11 tháng tuổi) bị nước xối từ trên bàn cao xuống đầu và toàn thân.

Thông tin về 1 bé trai mới 11 tháng tuổi bị bỏng thương tâm đang được rất nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.

Theo thông tin được chia sẻ, cháu Nguyễn Công Khanh (11 tháng tuổi, ở xóm 16 Phúc Tho, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bị bỏng cấp độ 2-3, do ấm nước siêu tốc xối từ trên bàn cao xuống đầu và toàn thân.

diem-tin

Bé Khanh bị bỏng rất nặng, nhất là vùng mặt 

"Sắp tới cháu phải tiến hành phẫu thuật cấy ghép mà gia đình đang rất khó khăn, bố cháu là anh Nguyễn Công Thủy làm phụ hồ không đủ nuôi ba mẹ con. Chị Trần Thị Phú là mẹ cháu bé không có nghề nghiệp. Tất cả đều nhờ vào việc phụ hồ của bố với mấy sào ruộng!

Theo tìm hiểu tình hình sức khỏe của cháu Khanh, được biết sau 2 ngày nằm viện, hiện cháu đã có thể mở mắt.  Đến nay sau gần 1 tháng ròng rã chữa trị tích cực, Khanh đã qua cơn nguy kịch. Một số vết thương đã bắt đầu lên da non. Hiện gia đình lo chữa trị cho cháu Khanh hết hơn 40 triệu đồng nhưng cuộc chiến với những vết bỏng toàn thân sẽ còn kéo dài chưa biết đến khi nào.

Vụ việc trên đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo với các bậc cha mẹ cần phải cần thận hơn trong quá trình trông nom trẻ. Bởi chỉ một phút lơ là cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường đối với trẻ nhỏ, nhất là khi trẻ trong giai đoạn tập đi, rất hiếu động và tò mò.

Nữ sinh mở nhạc sàn nhảy như trên bar trong lớp học

Mới đây, clip dài 37 giây ghi lại cảnh nữ sinh lắc lư theo điệu nhạc cùng tiếng cổ vũ, hò hét không ngớt từ bạn bè nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video này nhận được hơn 116.000 lượt xem, 5.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc học sinh nhảy nhót như trong clip là thiếu nghiêm túc, có phần hư hỏng.

Tài khoản Minh Hiền cho hay: “Không thể chấp nhận được một nữ sinh mặc đồng phục trên người lại nhảy nhót phản cảm trong lớp như vậy, còn đâu môi trường giáo dục lành mạnh".

diem-tin.01

Nữ sinh nhảy trong tiếng reo hò cổ vũ của bạn bè (Ảnh cắt từ clip) 

“Đến trường là để học tập, nhảy nhót khêu gợi thế này còn gì là sự hồn nhiên, vui tươi của học trò. Không biết do mình cổ hủ hay học sinh bây giờ lớn nhanh bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, văn hóa, âm nhạc không tốt?”, nickname Hà Lê viết.

Tuy nhiên, bên cạnh sự chỉ trích, không ít người nhận định màn nhảy của học sinh mang lại cảm giác mới mẻ, vui nhộn sau những tiết học căng thẳng.

Chia sẻ với Zing.vn, Ngọc Hưng - người đăng tải đoạn video này lên mạng - cho biết: "Đây là clip quay một bạn nữ lớp mình nhảy trong buổi liên hoan ngày 20/10. Mọi người trong lớp đều thích tiết mục này và cổ vũ rất nhiệt tình".

Nam sinh tâm sự cậu không nghĩ clip của mình gây chú ý trên mạng và bị chỉ trích nhiều đến vậy. Hưng khẳng định ngôi trường cấp 3 cậu theo học có kỷ luật khá nghiêm.

"Hôm đó, do quá vui và cũng là ngày kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam nên mọi người cùng nhảy vui vẻ. Bạn nữ này chỉ tham gia một tiết mục trong chương trình", chàng trai nói.

 Bé trai 4 tuổi nhập viện vì uống nhầm nước rửa móng tay

Ngày 26/10, bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tiền Giang cho biết sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân Văn Cường (4 tuổi, trú tại tỉnh Bình Dương) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện về nhà.

Được biết, bé Cường nhập viện trong tình trạng bỏng nước vùng miệng, kêu đau họng và khó thở.

Người nhà Cường cho hay cháu từ Bình Dương theo mẹ về quê nội ở Tiền Giang chơi. Lúc ở nhà, cháu Cường thấy chai nước trà xanh để trên bàn nên lấy uống. Người mẹ phát hiện cháu khóc, nôn ói nên kiểm tra thì mới tá hỏa chai nước trên bàn chứa dung dịch rửa móng tay nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ: “Với liều cao vài chục gam, Acetone ức chế thần kinh trung ương gây hôn mê, ức chế trung tâm hô hấp gây rối loạn nhịp thở, ngừng thở. Những gia đình có trẻ nhỏ không chứa các hóa chất có thể gây độc trong vỏ chai nước uống thường dùng vì dễ gây nhầm lẫn”, bác sĩ khuyến cáo.

Nam sinh ngã từ tầng 10 tử vong do hít bóng cười

Theo Straits Times, ban quản lý tòa nhà thuộc lô 24, đường Bendemeer (Singapore) xác nhận một cậu bé 13 tuổi tử vong tại tầng hai vào khoảng 18h40 ngày 25/10.

Khi được phát hiện, nạn nhân mặc đồng phục học sinh và đi đôi tất màu xanh, chân không mang giày dép.

Một nhân viên điều tra cho biết trước đó, nam sinh cùng hai người bạn đã đánh cắp ba bình nhỏ, thường dùng để đựng khí gas ở một cửa hàng tạp hóa trên đường Bendemeer.

diem-tin.03

Hiện trường của vụ tai nạn 

Sau đó, nhóm bạn tụ tập trên tầng 10 tòa nhà hít bóng cười. Sau khi tham gia thú chơi này, ba chàng trai nhảy nhót và cười không ngớt.

Người bạn đi cùng kể trước khi xảy ra tai nạn đáng tiếc, nam sinh ngồi vắt vẻo trên mép ban công, hai chân đung đưa trong không trung. Cậu mất thăng bằng, sảy chân rơi từ tầng 10 xuống tầng 2 tòa nhà.

Theo lời bạn gái nạn nhân, nam sinh 13 tuổi là người vui vẻ, yêu đời. Cô cho rằng bạn trai mình không có ý định tự tử, cũng không gặp phải áp lực từ việc học hay bị bắt nạt ở trường.

Hơn 20 côn đồ xông vào bệnh viện truy sát

Liên quan đến vụ truy sát, chém nhau như phim xảy ra trong sân Bệnh viện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, ngày 26-10, Công an huyện Xuân Lộc cho biết đang truy xét các nghi can.

Theo điều tra ban đầu, 14 giờ ngày 23-10, một nhóm thanh niên khoảng 16 người ăn nhậu tại một quán nhậu ở ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Trong lúc nhậu, nhóm này xảy ra mâu thuẫn rồi ẩu đả.

Trong cuộc hỗn chiến, có 3 người bị thương nặng là Lê Quốc Sơn (35 tuổi), Lê Quốc Sáu (33 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Hưng) và Dương Việt Duy (24 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Cả ba được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc.

Thời điểm này, một nhóm khoảng hơn 20 người là bạn của Duy, mang theo dao kiếm, mã tấu tìm đến sân bệnh viện, khu vực cấp cứu tìm Sáu và Sơn để truy sát. Tiến bị nhóm trên chém gây thương tích.

Nữ sinh Bắc Ninh "xử" nhau giữa đường chỉ vì...ghen

Có vô vàn lý do để các nữ sinh bắt đầu một cuộc ẩu đả trên phố từ những lời nói xấu trên mạng xã hội, những cái nhìn đểu ở sân trường, những lời thách đố nhau...và giờ là có thêm lý do là đánh nhau vì tình, vì ghen

Hai nữ sinh trong clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội ngày hôm nay cũng vì lý do này mà trở thành đề tài bình luận của người xem. Bất chấp mọi ánh mắt chê cười, họ giải quyết mọi sự bức xúc, hiểu lầm bằng những cái tát, những cái túm tóc.

Dù không rõ ai mới là người sai khi lỡ chen chân vào một cuộc tình, nhưng hành động của 2 cô gái nhỏ tuổi vẫn còn đang khoác áo đồng phục khiến người ta khó lòng mà cảm thông được.

Hành động của hai cô gái trẻ sai một, thì những người bạn chứng kiến xung quanh sai 10. Không những không chạy tới khuyên can bạn học, mà các em còn cổ vũ hò reo đầy phấn khích.

Thậm chí nhiều em còn cố tính khích bác, để hai nữ sinh kia đánh đối phương với những đòn hiểm ác hơn: "Đúng rồi, đánh đi, sút đi..."

Chứng kiến cảnh hai nữ sinh giằng kéo, giật tóc đánh nhau, nghe những tiếng hò reo hào hứng của các em học sinh khác, người xem cảm thấy "rùng mình".

Đến cuối clip, một người đàn ông đi đường chứng kiến cảnh tượng này đã chạy tới kéo hai cô gái ra, ngăn cản vụ việc để mọi chuyện không đi quá xa.

Theo:  khoevadep.com.vn