Điểm tin mới 27/6: Em trai đâm chết anh ruột ngay trên bàn nhậu rồi bỏ trốn trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Xảy ra cãi vã, trong lúc ngà ngà say, em trai đã dùng dao đâm chết anh cả rồi bỏ trốn.

Em trai đâm chết anh ruột ngay trên bàn nhậu rồi bỏ trốn

Ngày 26-6, công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang kết hợp với Công an huyện Long Hồ khám nghiệm
hiện trường và truy tìm nghi can Nguyễn Tấn Yên về để điều tra hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 25-6, anh Nguyễn Tấn Nhàn (sinh năm 1977, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) ngồi nhậu với người em út là Nguyễn Tấn Tịnh (sinh năm 1998).
Đến khoảng 23h, Tịnh nói mệt nên lên võng ngủ trước Lúc này, người em ruột thứ hai của anh Nhàn là Nguyễn Tấn Yên (SN 1995) đã uống rượu từ trước đi đến chỗ anh Nhàn và cự cãi với anh Nhàn.

hien-truong-vu-an_kijq

Hiện trường vụ án, 

Thấy hai anh trai cự cãi nên Tịnh thức dậy, cùng lúc thấy Yên chạy vụt vào nhà còn anh Nhàn thì ngã quỵ xuống đất, trên người chảy nhiều máu. Tịnh hô hoán rồi cùng mọi người trong nhà đưa anh Nhàn đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng anh Nhàn đã tử vong do thủng tim, mất máu cấp.
Sau khi sự việc xảy ra Yên đã bỏ trốn.

Tại hiện trường vụ án mạng công an thu được hai con dao (một con dao dài gần 40cm và một con dao nhỏ bị gãy), có nhiều vết máu vương vãi khắp nơi.

Theo gia đình nạn nhân thì Yên tính tình rất cộc cằn, thường xuyên uống rượu về gây sự với gia đình. Có lần Yên đã đánh cả cha mẹ ruột mình và chém anh Nhàn bị thương ở tay. Yên từng có một tiền án về tội giao cấu với trẻ em vừa chấp hành án xong trở về địa phương vào năm 2015.

Bắt cóc con riêng của người tình, đòi chuộc 100 triệu đồng

Ngày 26.6, thông tin từ Công an thành phố Ninh Bình, cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Đặng Minh Tiến (23 tuổi, ngụ tại thôn Đặng Xá, xã Vân Du, huyện Ân Thi, Hưng Yên) để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em nhằm mục đích tống tiền, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an thành phố Ninh Bình nhận đơn trình báo của chị Cao Thị Hà (23 tuổi, ngụ tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã li dị chồng) về việc con trai riêng của chị là cháu Trần Gia Bảo (3 tuổi) bị Đặng Minh Tiến bắt cóc đòi tiền chuộc 100 triệu đồng, nếu không sẽ bán ra nước ngoài, đe doạ ảnh hưởng đến tính mạng.

1_cnsh

Đối tượng tại cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Công an tỉnh này nhanh chóng điều tra, truy tìm thủ phạm. Đến 16 giờ 45 ngày 24.6, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Đặng Minh Tiến khi nghi phạm này đang giữ trái phép cháu Trần Gia Bảo tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), đồng thời giải cứu an toàn cháu Bảo về với mẹ.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Hà từ năm 2015 khi cả hai đang làm thuê ở tỉnh Lâm Đồng. Nhiều năm nay, do ham chơi lô đề, cờ bạc và nghiện ma túy nên nợ nần nên đã nảy ra ý định bắt cóc con riêng của người tình để tống tiền.

Ngày 22.6, Tiến dùng lời lẽ ngon ngọt đưa mẹ con chị Hà ra thành phố Ninh Bình thuê phòng trọ và hứa sẽ kiếm việc làm ổn định, sống hạnh phúc bên nhau.

Sáng 23.6, Tiến đưa chị Hà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để khám thai. Khi chị Hà vào phòng khám thì ngay lập tức Tiến bế cháu Bảo ra đường bắt xe về Quảng Ninh.
Trên đường đi, Tiến nhắn tin bằng điện thoại di động cho chị Hà yêu cầu chị Hà báo cho gia đình chồng cũ của chị này phải chuyển cho Tiến 100 triệu đồng Tiến mới trả lại con, nếu không chuyển tiền sẽ bán cháu Bảo ra nước ngoài.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cháy phòng ngủ, đôi nam nữ thương vong

Ông Trần Kim Đính, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), cho hay trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ cháy phòng ngủ khiến một đôi nam nữ thương vong. Nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Kiều My (21 tuổi, quê Nghệ An).

lay_loi_khai

Theo thông tin ban đầu, chiều 25/6, My đến chơi tại nhà Ngô Duy Thành (21 tuổi) trên đường Âu Cơ thuộc thôn An Ngãi Tây 1 (huyện Hòa Vang).

Đến khoảng 18h20 cùng ngày, người dân sống gần đó thấy khói bốc ra từ phòng ngủ của Thành và nghe tiếng kêu cứu, liền chạy đến giúp đỡ thì phát hiện My đã tử vong, Thành bị bỏng nặng được mọi người đưa đi cấp cứu.
Thành và My được cho là có quan hệ tình cảm. Hiện thi thể cô gái đã được đưa về quê để lo hậu sự.

Thương tâm, hai anh em họ đuối nước khi đi chăn trâu

Sáng 26/6, ông Trần Sỹ Anh, Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, (Hà Tĩnh) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai anh em họ tử vong.

Nạn nhân là em Lê Đăng Khởi cùng em họ Lê Đăng Lâm (12 tuổi) cùng trú thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 25/6, Khởi cùng Lâm chăn trâu ở cánh đồng bên kia sông Cầu Sông (xã Việt Xuyên). Gần tối, hai em cho trâu vượt sông để về nhà. Ra giữa sông, cả hai không may bị đuối nước, mất tích.

Người dân cùng lực lượng chức năng ra sức tìm kiếm. Đến khuya cùng ngày thì vớt được thi thể hai em lên bờ và bàn giao cho gia đình an táng.

Uống thuốc sâu tự tử, chồng khống chế vợ trong phòng kín rồi cố thủ

Trưa ngày 24/6, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của người dân về việc người đàn ông này dùng lời lẽ dọa nạt rồi cầm dao khống chế vợ đưa vào phòng kín rồi cố thủ, không cho ai tiếp cận gần.

Mâu thuẫn gia đình khiến tâm lý Tr. hoảng loạn, sinh ra túng quẫn nên anh ta đã uống thuốc sâu tự sát. Không thành công, anh ta dọa nạt, kéo vợ vào phòng kín, dùng tủ gỗ chặn cửa để không ai ra vào được.

Cảnh sát không dùng biện pháp mạnh, cố thuyết phục suốt 3 tiếng song không có kết quả.

Một tổ công tác được lệnh áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phá cửa và mái ngói vào phòng giải cứu nạn nhân. Mọi việc thực hiện thành công. Cảnh sát xác định việc uống thuốc trừ sâu của anh Tr. chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Làm việc với cảnh sát, anh Tr. khai do nợ nần nhiều nên bức xúc, gây ra sự việc trên.

Phó trưởng công an huyện Cẩm Xuyên Lê Viết Đường cho hay, anh Tr. được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Nhà chức trách không xử lý hình sự hành vi của anh này. Người vợ đã xin tha tội cho chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn