Điểm tin mới 28/5: Tin mới nhất vụ 'Xe cứu thương biển Bắc Kạn gây tai nạn nghiêm trọng trong đêm tại Hà Nội'

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra đêm qua (27/5), PV Pháp luật Plus đã tới bệnh viện Việt Đức và có cuộc trao đổi với người nhà của cô gái điều khiển xe máy bị xe cứu thương đâm phải.

Sập nhà hàng nướng ở Sài Gòn, 2 người bị thương

Một số người dân sống trên đường Nguyễn Trãi (phường 11, quận 5) cho biết gần trưa 27/5, họ nghe một tiếng động rất lớn kèm theo tiếng đổ ầm ầm phát ra từ nhà hàng Q-mama BBQ. Sự việc khiến 2 người trong quán bị thương.

n70

 Nhà hàng che bạt sau khi xảy ra sự cố. Ảnh nguồn: Internet.

Bà Xíu (53 tuổi), bán hàng gần đó cho biết khi bà chạy tới xem thì thấy một thanh niên bị thương nhẹ vùng đầu. Một cô gái bị thương nặng hơn đã được các nhân viên chở đến bệnh viện chữa trị.

Cũng theo người phụ nữ 53 tuổi, sau khi xảy ra sự cố, nhà hàng đã dùng tấm bạt màu xanh che chắn để sửa chữa. Lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt để ghi nhận vụ việc.

Làm rõ vụ nhóm thanh niên đánh, kéo lê 2 người phụ nữ ra khỏi nhà

n71

 Bà Liễu bị kéo, đánh dẫn đến bầm và trầy xước nhiều chỗ. Ảnh nguồn: Internet.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 23/5, tại số nhà 777 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM. Hai người phụ nữ trong vụ việc bị nhóm thanh niên kéo lê kể trên là bà Nguyễn Thủy Liễu (SN 1967) và em dâu là Nguyễn Thị Bảy.

Ngày 25/5, trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Trần Văn Công, cán bộ trực ban Công an phường 12, cho biết: “Vụ việc đã được Công an phường tiến hành lập hồ sơ chuyển lên phòng điều tra tổng hợp Công an quận 10”.

Theo trình bày của bà Liễu, sáng 23/5, nhóm thanh niên gần chục người đã vô cớ lao vào nhà bà, rồi kéo lê hai chị em bà. Do không biết chuyện gì xảy ra nên hai người phụ nữ phản kháng thì bị nhóm thanh niên đấm đá túi bụi.

Ngay sau đó, bà Liễu và em dâu bị lôi ra khỏi nhà, đồng thời nhóm thanh niên đóng cửa nhà lại cố thủ bên trong.

Bà Liễu bức xúc: “Tôi ở đây đã nhiều năm không xích mích với ai, tự dưng có nhóm người đến hành hung như kiểu xã hội đen khiến tôi rất sợ hãi. Lúc kéo tôi và em dâu ra khỏi nhà chúng bảo nhà này chúng đã mua nên chúng tôi không được ở nữa, trong khi tôi không hề biết”.

Cũng theo bà Liễu trình bày, thời điểm nhóm thanh niên “chiếm nhà”, trong nhà có nhiều tài sản quý giá. Ngay sau khi bị “tống” ra khỏi chính căn nhà của mình bằng hành vi bạo lực, bà Liễu đã nhờ điện thoại gọi cho công an xuống giải quyết.

Bà Liễu trình bày: “Công an có mặt nhưng tôi không thấy họ có động thái gì đối với hành vi chiếm nhà của nhóm thanh niên ấy. Trong khi đó một người mặc thường phục, xưng tên Giáp và tự kêu là người của bộ Công an yêu cầu tôi dọn đồ ra khỏi nhà. Tôi thấy rất lạ và nghi ngờ đây là nhân vật giả danh”.

Chiều 23/5, PV có mặt tại hiện trường vụ việc vẫn còn đông lực lượng chức năng có mặt giải quyết. Đến khoảng 16h chiều nhóm đối tượng bên trong nhà bà Liễu mới mở cửa bước ra và bà Liễu cùng em dâu mới vào được trong nhà. Nhóm đối tượng “chiếm nhà” ngay sau đó rời khỏi hiện trường.

Sau đó, bà Liễu được mời lên Công an phường 12 để làm bản tường trình vụ việc. Bà Liễu thắc mắc: “Tôi không hiểu tại sao nhóm người đó làm như vậy mà khi đi ra lại không bị bắt hay bị mời lên công an làm việc xem ai là chủ mưu. Hiện, tôi rất lo lắng cho an toàn của tôi và gia đình”.

Hải Dương: Liên tục bị ném vật nổ vào nhà, nghi mâu thuẫn cá nhân

n72

  Do mâu thuẫn cá nhân, một gia đình ở huyện Kim Thành (Hải Dương) đã bị ném vật có gắn chất nổ vào nhà. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Thông tin từ Cổng TTĐT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đang phối hợp các đơn vị điều tra làm rõ vụ việc một số đối tượng lạ mặt liên tục ném vật nổ vào nhà một người dân ở thôn Vùng Rựa (xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 19h ngày 20/5/2017, anh Vũ Văn Hùng (SN 1993) và vợ là chị Ngô Thị Oanh (SN1995), trú tại thôn Vùng Rựa (xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ trước cửa nhà. Tuy nhiên, do trời mưa nên anh Hùng không ra kiểm tra.

Đến khoảng 19h ngày 20/5, anh Hùng và vợ đang ngồi chơi ở nhà bố vợ là ông Nguyễn Văn Thích (SN1931, trú ở cùng thôn Vùng Rựa), phát hiện có tiếng xe mô tô chạy qua cổng và ném 1 vật hình trụ (kích thước 20cm x3,5cm) có gắn kíp nổ vào sân nhưng không phát nổ.

Sau khi rời nhà bố vợ, về nhà, anh Hùng kiểm tra trước cửa ra và phát hiện thấy có 01 vật hình trụ (kích thước 15cm x5cm) có gắn kíp nổ, nghi vật đó đã nổ lúc 2h sáng ngày 21/5. Ngay sau đó, gia đình anh Hùng đã trình báo cơ quan Công an huyên Kim Thành.

Công an huyện Kim Thành phối hợp với các đơn vị điều tra làm rõ vụ việc trên.

Thông tin mới nhất về vụ "Xe cứu thương biển Bắc Kạn gây tai nạn nghiêm trọng trong đêm tại Hà Nội"

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra đêm qua (27/5), PV Pháp luật Plus đã tới BV Việt Đức và có cuộc trao đổi với người nhà của cô gái điều khiển xe máy bị xe cứu thương đâm phải.

n73

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh nguồn: Internet.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là Nguyễn Thị Th. (SN 1999, trú tại xóm Phúc Trìu, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên). Vụ tai nạn xảy ra khi Th. đang trên đường về nhà sau giờ làm.

"Khi nhận được tin Th. bị tai nạn, gia đình đã nhanh chóng thu xếp tới bệnh viện ngay trong đêm, khi tới bệnh viện Th. đã được các bác sỹ băng bó vết thương", mẹ của cô gái cho biết.

Trao đổi với điều dưỡng Vũ Tuấn Ninh, anh Ninh cho biết, "Bệnh nhân Th. bị gãy chân phải, nửa bán cầu não trái bị tổn thương hiện bệnh viện đã chụp chiếu và tiến hành điều trị cho bệnh nhân Th.

Tuy nhiên, vẫn phải theo dõi tình hình hồi phục của bệnh nhân, nếu có tiến triển sẽ chuyển xuống tuyến dưới để thuận tiện trong việc điều trị và chăm sóc".

Tại thời điểm PV tới phỏng vấn, có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thuận, người tự nhận mình là mẹ của tài xế điều khiển xe cứu thương gây tai nạn, bà Thuận cho biết, "Gia đình chị nghèo thì nghèo thật nhưng chị còn nghĩ tới tình người, chứ không phải gây tai nạn rồi bỏ trốn".

"Lúc xảy ra va chạm con trai chị hoảng loạn rồi bỏ chạy, sau đó bình tĩnh rồi quay lại, hiện gia đình chị có 5 người ở đây với cháu Th. chứ không phải một mình chị", bà Thuận cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại chị Th. đã tỉnh lại, chân phải đã được bó bột. Khi hỏi đến nguyên nhân của vụ tai nạn. Chị Th. cho biết, do sự việc xảy ra quá nhanh và hiện tại chị Th. không thể nhớ được chuyện gì.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 27/5, trong khi mọi người đang ngủ thì bị đánh thức bằng tiếng va chạm lớn. Nhiều người dân liền chạy ra xem xét.

Theo nhân chứng có mặt ở hiện trường có trông thấy một chiếc xe cứu thương mang BKS 97H-2211 mắc vào một chiếc xe máy BKS 20L4 - 3928, bên cạnh xe máy là một cô gái trẻ nằm quằn quại vì đau đớn.

Nhiều người nghĩ là chiếc xe cứu thương đang làm nhiệm vụ nhiều người dân định xúm lại giúp đỡ và họ vô cùng bất bình khi chiếc xe lùi lại và bỏ chạy.

Ở một diễn biến khác, một bảo vệ toà nhà cao ốc ngay khu vực trên cho biết, chiếc xe cứu thương BKS tỉnh Bắc Kạn đã vượt đèn đỏ đi trên phố Hai Bà Trưng hướng về Nhà Hát Lớn đến Ngã Tư Bà Triệu đâm ngang trực diện vào 1 xe máy của 1 người phụ nữ khoảng 20 tuổi, cú đâm mạnh khiến nạn nhân bị xa 30m bị thương phần đầu chẩy máu và gẫy chân phải.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Đội CSTT CA quận Hoàn Kiếm cũng có mặt ngay sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn