Điểm tin mới 28/6: 3 thiếu nữ đánh bạn hội đồng, lột đồ rồi quay video đăng Facebook

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì nghe đồn bị T. nói xấu, ba cô gái rủ nhau đánh đập T. dã man, còn lột đồ rồi dùng điện thoại quay video phát trực tiếp lên Facebook.

3 thiếu nữ đánh bạn hội đồng, lột đồ rồi quay clip đăng Facebook

Ngày 27/6, TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án làm nhục người khác và cố ý gây thương tích đối với nhóm thiếu nữ gồm: Lê Minh Huyền Trang (19 tuổi), Lê Thị Thu Huyền (17 tuổi), cùng ngụ thị trấn Ái Nghĩa và Văn Thị Mỹ Dung (18 tuổi), ngụ xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc.

diem-tin-moi-28-6-1-phunutoday.vn

 Nhóm thiếu nữ đánh bạn hội đồng, lột đồ rồi quay clip đăng Facebook

Trước đó khoảng 11h ngày 18/1, Trang gặp Dung và Huyền bàn chuyện đi “hỏi tội” Lê Trần Bảo T. (16 tuổi) - trú khu 3, thị trấn Ái Nghĩa - về việc T. nói xấu Trang. Cả ba kéo đến quán cà phê Villa tại thị trấn Ái Nghĩa nơi có T. ngồi và gọi T. lên tầng 2 “nói chuyện”.

Tại đây, Trang, Huyền, Trân liên tục có lời nói xúc phạm và dùng tay tát nhiều cái vào mặt, ngậm nước phun vào mặt và nắm tóc, đập đầu T. ; rồi dùng điện thoại quay video phát trực tiếp lên Facebook, thu hút hàng ngàn người xem và chia sẻ.

Theo kết quả giám định thương tích, T. bị thương tích tỉ lệ 6%.

Tại thời điểm bị hành hung, T. mới 15 tuổi 4 tháng 2 ngày. Sau khi gây án, gia đình các bị cáo đã đền bù thiệt hại cho bị hại số tiền 60 triệu đồng.

Sau khi xem xét cáo trạng và lời khai các bên, tòa tuyên phạt Lê Minh Huyền Trang 15 tháng tù giam về tội làm nhục người khác và cố ý gây thương tích.

Lê Thị Thu Huyền và Văn Thị Mỹ Dung mỗi bị cáo bị phạt 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội làm nhục người khác, đồng thời tịch thu chiếc điện thoại tang vật vụ án.

Giết bạn chỉ vì… gà nhà bạn giống gà nhà thất lạc

Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc tạm giữ hai nghi can Lê Công Tứ (26 tuổi) và Nguyễn Đình Khánh (34 tuổi, cùng đều ngụ Xuân Lộc) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 26-6, Khánh và Tứ đến nhà anh N.T.N. (23 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) chơi. Tại đây, Tứ phát hiện tại đây có nuôi 3 con gà chọi giống những con gà mà Tứ đã bị mất trước đó nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cự cãi.

Khánh dùng dao đuổi đánh anh N. nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, Tứ vẫn tiếp tục cầm dao Thái Lan đuổi theo và đâm vào ngực trái anh N.

Ngay sau đó, anh N. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

diem-tin-moi-28-6-2-phunutoday.vn

 Giết bạn chỉ vì… gà nhà bạn giống gà nhà thất lạc (Ảnh minh họa)

Sau khi gây án, Khánh và Tứ bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng cuối cùng quyết định ra đầu thú tại cơ quan công an địa phương.

Truy tìm kẻ đập vỡ kính ô tô lấy bọc tiền 5 tỷ đồng

Chiều 27/6, lực lượng chức năng công an TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, điều tra, truy xét vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Thủ Đức.

Theo tường trình của ông P.H. ( 40 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) khoảng 10h sáng cùng ngày, ông chạy xe ô tô 4 chỗ biển số 51F-017.32 đến đậu trước quán cà phê nằm trên đường số 16, phường Linh Trung, quận Thủ Đức để vào trong uống nước.

Khoảng 30 phút sau, bất ngờ có một thanh niên chạy xe máy đến đập vỡ kính trước bên phải rồi lấy bọc tiền bên trong. Một số người phát hiện tri hô nhưng tên trộm đã nhanh chân tẩu thoát.

diem-tin-moi-28-6-3-phunutoday.vn

Chiếc ô tô của ông H. bị đập kính lấy đi bọc tiền 5 tỷ đồng 

Nhận tin báo, công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, truy tìm thủ phạm.

Ông H. cho biết, bọc tiền 5 tỷ đồng ông mới vừa rút từ một ngân hàng ở quận 9 về đã bị lấy mất. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Anh chồng nổ 3 phát súng AK “cảnh cáo” em dâu

Cơ quan điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến một người đàn ông trên địa bàn có hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

diem-tin-moi-28-6-4-phunutoday.vn

Đối tượng Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan điều tra 

Theo hồ sơ, chiều 13/6, Nguyễn Văn Sơn (35 tuổi, trú xã Phúc Trạch, Bố Trạch) chạy xe máy vào khu vực rừng gần khu du lịch Động Thiên Đường để lấy một khẩu súng AK được giấu sẵn trong vách đá.

Sau khi lấy khẩu súng còn nguyên băng đạn, Sơn bắn 3 phát chỉ thiên khiến người dân gần đó lo lắng, hoảng sợ. Nghe tiếng súng, chị L.T.H. (29 tuổi, em dâu Sơn) đang bán quán gần đó liền chạy đến can ngăn, thuyết phục anh đưa súng cho mình rồi giao nộp cho công an huyện Bố Trạch.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Sơn khai nhặt được khẩu súng AK trong một lần đi rừng rồi đem giấu vào vách đá từ lâu. Do mâu thuẫn chuyện gia đình với em dâu là N.T.H. (22 tuổi) nên Sơn đi lấy súng, bắn chỉ thiên để cảnh cáo.

Đến ngày 27/6, cơ quan điều tra công an huyện Bố Trạch đã trưng cầu kết quả giám định về khẩu súng mà Sơn sử dụng. Theo đó, khẩu AK được xác định do Nga sản xuất, sót lại từ thời chiến tranh và còn có khả năng gây sát thương cao. Sơn được cơ quan điều tra cho phép tại ngoại sau khi bị triệu tập lấy lời khai.

"Chúng tôi sẽ hoàn tất hồ sơ để khởi tố Sơn về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", một điều tra viên công an huyện Bố Trạch, cho biết.

Khoản 1, Điều 230 Bộ luật hình sự quy định người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự thì bị phạt tù từ một năm đến 7 năm.

Quảng Nam: Khởi tố 9X lập website giả chiếm đoạt tài sản

Ngày 27/6, phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, đã khởi tố đối tượng Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi), trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về tội danh “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

diem-tin-moi-28-6-5-phunutoday.vn

 Đối tượng Nguyễn Trường Xuân tại cơ quan công an

Theo đó, từ tháng 6/2015 đến tháng 1/2017, đối tượng Xuân đã lập 6 trang web giả mạo hệ thống game, để chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn người  với giá trị lên tới 140 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi lập ra các trang web giả mạo hệ thống game, đối tượng đã gửi tin nhắn đến những người chơi game để dụ dỗ họ đăng nhập vào website giả mạo mà thanh niên này đã lập ra với lời mời gọi nhận phần thưởng hấp dẫn.

Nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã đăng nhập và nạp thẻ cào điện thoại theo hướng dẫn của Xuân, đối tượng này cũng mở tài khoản vippay để quy đổi giá trị thẻ cào, liên kết để chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Đông Á.

Bằng hình thức trên, Nguyễn Trường Xuân đã chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn người. Chỉ trong vòng nửa năm đã có 66.000 tài khoản game bị Xuân lừa gạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn