Điểm tin mới 29/5: Bé Nhật Linh có thể bị bịt miệng bằng cà vạt, khóa chân tay bằng còng trước khi sát hại

( PHUNUTODAY ) - Điểm tin mới 29/5: Bé Nhật Linh có thể bị bịt miệng bằng cà vạt, khóa chân tay bằng còng trước khi sát hại; Hy hữu: Sản phụ vỡ tử cung, thai nhi lọt đầu vào ổ bụng mẹ… là những tin mới hôm nay.

Bé Nhật Linh có thể bị bịt miệng bằng cà vạt, khóa chân tay bằng còng trước khi sát hại

Theo thông tin được đăng tải trên trang Yahoo Japan, cảnh sát đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé gái Lê Thị Nhật Linh trong xe ô tô của bị cáo Yasumasa Shibuya. Phía cảnh sát suy luận rằng Shibuya đã bịt miệng bé Nhật Linh bằng chiếc cà vạt này, sau đó khoá tay chân nạn nhân bằng còng trước khi ra tay sát hại.

Đồng thời, cảnh sát cũng tìm thấy vết máu của nạn nhân ở ghế sau của xe ô tô nhỏ, từ đó họ cho rằng bé gái Việt có khả năng bị giết hại trong chiếc ô tô này chứ không phải chiếc xe cắm trại của bị cáo như dự đoán trước đó.

diem tin

 Nghi phạm giết hại bé Nhật Linh

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin, thời hạn giam giữ nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh đã kết thúc ngày 26/5. Ngay sau đó, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố bị can đối với Shibuya Yasumasa về 3 tội danh: bắt bóc, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4. Hắn từng là Chủ tịch Hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.

ADN của bé gái trùng khớp với mẫu tóc, máu và nước tiểu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm. Hôm 6/5, nghi phạm được đưa tới phòng thẩm vấn để tiếp tục điều tra nhưng y vẫn từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Nhân viên y tế hai lần làm rớt thai phụ sắp sinh từ trên cáng xuống đất gây phẫn nộ

Mirror đưa tin, vụ việc này xảy ra tại bệnh viện El Carmen, thành phố Huancayo, miền trung Peru.

Trong video, một thai phụ 16 tuổi được nhóm nhân viên y tế của bệnh viện khênh từ trên xe cứu thương xuống. Tuy nhiên, do không cẩn thận, họ đã làm lật chiếc cáng khiến thai phụ rơi tuột từ trên cáng xuống đất trong tiếng la hét thất thanh của những người chứng kiến.

Chưa dừng lại ở đó, khi cố gắng nâng bà bầu lên cáng, các nhân viên y tế lại tiếp tục làm rơi bệnh nhân xuống đất thêm một lần nữa.

Ông Manuel Adrian Acosta, Giám đốc Bệnh viện El Carmen, cho biết hiện thai phụ đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Đứa bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ, hoàn toàn khoẻ mạnh, không có vấn đề gì.

Các phương tiện truyền thông  đưa tin, trước đó thai phụ nằm chờ hơn 40 phút trong xe cứu thương vì các nhân viên y tế từ chối tiếp nhận. Tuy nhiên, ông Acosta phủ nhận những cáo buộc này và thông báo rằng bệnh nhân đã được điều trị theo đúng quy trình.

Hy hữu: Sản phụ vỡ tử cung, thai nhi lọt đầu vào ổ bụng mẹ

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa thực hiện thành công ca mổ hy hữu, người mẹ bị vỡ tử cung khi có con lần 3 khiến đầu thai nhi chui vào ổ bụng.

Theo bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long, Phó giám đốc Bệnh viện, khoảng 10h ngày 27/5, Khoa sản bệnh viện tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị H (35 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) mang thai hơn 39 tuần nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, đau bụng dữ dội.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định sản phụ H. bị vỡ tử cung, mang thai lần 3, tính mạng hai mẹ con đang rất nguy kịch nên quyết định mổ gấp cứu mẹ lẫn con.

Trong quá mổ, ekíp phát hiện đầu thai nhi chui lọt vào ổ bụng do vết mổ sinh con lần 2 bị vỡ. Các bác sĩ đã đưa thai nhi ra ngoài hồi sức cấp cứu tích cực, đồng thời khâu khâu tử cung bị vỡ, truyền máu cho chị H.

“Trường hợp này nếu không được cấp cứu và truyền máu kịp thời sẽ khó giữ được tính mạng của mẹ và con do vỡ tử cung khiến mất máu rất nhanh và nhiều”, bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long thông tin.

Hiện tại 2 mẹ con chị H. đã qua cơn nguy kịch, dự kiến xuất viện về nhà trong 10 ngày tới.

Nữ 9X vỡ mộng khi du học: Rửa bát thuê, quay cuồng vay tiền học phí

Trên diễn đàn mạng, bài chia sẻ về cuộc sống du học sinh ở xứ sở kim chi của Trần Tuyết Nhung (20 tuổi) trở thành vấn đề quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Qua dòng tâm sự, nữ sinh viên nhận mình đang học tại Đại học Kyonggi (tỉnh Kyonggi, Hàn Quốc) khiến không ít người bất ngờ về cuộc sống không như phim, quay cuồng kiếm tiền ăn học nơi đất khách.

Nữ sinh cho biết mỗi lần đến kỳ đóng học phí, cô phải vay mượn nhiều nơi để chứng minh tài chính. Cô cứ vay rồi làm, tháng sau trả, không biết bao giờ hết nợ.

Nhiều người vẫn nghĩ du học sinh ở Hàn Quốc giàu, thực chất là cuộc sống sáng đi làm, về mệt chỉ kịp tắm giặt, ăn uống rồi ngủ. Bài vở có khi không thèm động đến. Cuối tuần không phải đến trường thì phải làm thêm từ sáng đến tối. Những ngày mùa đông vẫn phải dậy sớm đi làm, dù ngoài trời tuyết rơi.

Gắn bó được với công việc được nửa năm, cô gái trong câu chuyện không muốn bỏ việc và tự nhận mình là "đứa yêu nghề rửa bát".

9X cho Zing.vn biết sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô sang Hàn Quốc du học tự túc. Nhung học chuyên ngành Quan hệ Quốc tế khoảng 4 năm và mất một năm đầu học tiếng. Hiện, thiếu nữ vừa rửa bát thuê, vừa đi học được gần một năm.

Theo nữ sinh viên Việt này, một tháng chưa kể tiền học, sinh hoạt phí (gồm tiền nhà, ăn uống, điện nước, đi lại) khoảng 8-10 triệu đồng. Học phí chuyên ngành khoảng 50-100 triệu đồng/kỳ/3 tháng tùy trường.

Để theo học, Tuyết Nhung phải đánh đổi nhiều thứ từ tuổi thanh xuân, sức trẻ, phải xa gia đình, quê hương. Song bù lại, cô được học tập ở một đất nước văn minh, môi trường sạch sẽ, hiện đại.

Mục đích cô chia sẻ câu chuyện là muốn nhắn nhủ tới các bạn học sinh Việt Nam nên suy nghĩ kỹ trước khi đi du học, không sẽ hối hận.

Chỉ chụp chơi, mẹ bầu không ngờ đã có một bức ảnh “để đời”

diem tin2

Đối với bất cứ ông bố bà mẹ nào thì thời khắc mang thai cũng sẽ rất tuyệt vời và đáng để ghi dấu lại bằng những bức ảnh kỷ niệm. Đây có lẽ là món quà vô giá theo thời gian. Và trong khi hầu hết các mẹ bầu đều đẹp theo cách riêng của mình thì lại có những người có những bức ảnh bầu “để đời” bởi một nhân vật bất ngờ như trường hợp chị Angelina dưới đây.

Ông bố 30 tuổi Dan Mozer trong một lần đưa vợ bầu đến bãi biễn Atlantic gần nhà ở Jacksonville, Florida đã đề nghị chụp cho vợ một vài kiểu ảnh. Đây là bãi biển được nhiều người dân địa phương thích thú, là nơi để thư giãn, đi dạo và chụp ảnh.

Không chần chừ chị Angelina đã đứng trên bãi cát tạo dáng và anh Dan đã nhanh chóng ghi lại được những bức ảnh tuyệt đẹp.

Tuy nhiên khi cặp đôi nhìn lại bức ảnh của mình, họ đã ngay lập tức nhận ra có điều khác lạ với sự xuất hiện của một nhân vật bất thường. Phía xa xa đắng sau Angelina chính là một khoảnh khắc tuyệt đẹp khi một chú cá heo đang nhảy lên khỏi mặt nước.

Mặc dù biết đây là khu vực có cá heo nhưng cặp đôi vẫn không khỏi bất ngờ khi ghi lại được khoảnh khắc này. “Khi tôi nhìn vào bức ảnh, tôi đã phải thốt lên: “Ôi Chúa ơi!”.

Cặp đôi cũng cho biết họ đã dự định sẽ đặt tên con là Courtland tuy nhiên ngay sau khi bức ảnh này được chia sẻ, rất nhiều người đã gợi ý nên đặt tên em bé là Dolph Finn (Cá heo). Dù vậy, Dan cho biết có lẽ vợ chồng anh sẽ vẫn giữ tên gọi cũ cho con và họ cũng luôn cảm thấy may mắn vì có được bức ảnh bầu đặc biệt này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn