Điểm tin mới 29/7: Ghen tuông, thầy giáo đâm vợ trọng thương

( PHUNUTODAY ) - Nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng, trong lúc tức giận, người thầy giáo ở huyện Kỳ Sơn đã dùng dao đâm vợ trọng thương.

Ghen tuông, thầy giáo đâm vợ trọng thương

Ngày 28/8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Lầu Bá Cò (SN 1976), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

diem-tin-moi-29-7-ghen-tuong-thay-giao-dam-vo-trong-thuong-1

Lầu Bá Cò tại cơ quan điều tra

Theo đó, vào ngày 18/7, nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, Lầu Bá Cò đã nổi cơn ghen. Trong lúc tức giận, Lầu Bá Cò đã dùng dao nhọn đâm vào hông vợ mình là chị Xồng Y M. (SN 1979), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Sau khi vợ bị thương nằm xuống nên nhà, Lầu Bá Cò đã hốt hoảng cầm dao và chạy vào rừng để trốn. Chị M. đã được người dân đưa đến Bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cáo với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn đã có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ. Lực lượng cũng vận động Lầu Bá Cò ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Lầu Bá Cò sau đó đã đến công an huyện đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Lầu Bá Cò đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Lầu Bá Cò là giáo viên Trường THPT bán trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn điều tra làm rõ.

Một nữ sinh suýt mất mạng vì bán trứng cho cơ sở đẻ thuê

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Đông, cô gái giấu tên này đang học tại một trường kỹ thuật. Qua bạn bè, nữ sinh đã biết và đồng ý bán trứng với giá 15.000 NDT (tương đương 2.200 USD - khoảng 50 triệu đồng).

Nữ sinh này được tiêm thuốc trong 10 ngày để kích trứng và tiến hành ca phẫu thuật hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, nữ sinh này bị ốm nặng và phải nhập viện điều trị. Các bác sĩ cho hay, hai buồng trứng của cô đều bị tổn hại nghiêm trọng.

Theo chia sẻ của nữ sinh trên với Southern Metropolis News, cô và 3 cô gái khác đã bị đưa tới một ngôi nhà để tiến hành phẫu thuật, cửa kính xe bị che kín nên họ không biết mình được đưa tới đâu.

diem-tin-moi-29-7-mot-nu-sinh-suyt-mat-mang-vi-ban-trung-cho-co-so-de-thue-1

 Một nữ sinh suýt mất mạng vì bán trứng cho cơ sở đẻ thuê

Sau vụ việc trên, 2 nhân viên của cơ sở đẻ thuê thực hiện ca phẫu thuật này đã bị bắt giữ. Tháng 4 năm nay, mỗi người bị kết án 1 năm và 10 tháng tù vì hành nghề y trái phép.

Theo thẩm phán xét xử vụ việc, những nạn nhân trong các vụ bán trứng thường là phụ nữ trẻ, có thể là sinh viên hoặc học sinh trung học. Họ bị các cơ sở chui dụ dỗ bán trứng mà không nhận thức được sự nguy hại mà cuộc giải phẫu có thể gây ra với cơ thể.

Theo Modern Express, ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, nữ sinh viên các trường đại học có thể nhận từ 30.000 đến 80.000 NDT cho mỗi trứng. Những cô gái có học vấn, có trình độ cao và ngoại hình sẽ được trả giá cao hơn.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Dân số Trung Quốc cách đây 4 năm, có hơn 40 triệu người Trung Quốc bị vô sinh, tương đương tỉ lệ cứ 8 cặp vợ chồng thì có 1 cặp vô sinh.

Luật pháp Trung Quốc cấm các cơ sở y tế hoặc các bác sĩ tham gia vào việc cấy ghép, nhưng không có giới hạn chế với các tổ chức khác. Điều này gây khó khăn cho cảnh sát khi xử lý vấn đề.

Người dân bao vây kẻ trộm vì nhầm là đối tượng bắt cóc trẻ em

Ngày 28/7, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đang tạm giữ một đối tượng lẻn vào nhà dân với mục đích trộm cắp tài sản, tuy nhiên, đối tượng này lại bị người dân bao vây vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Vụ việc được đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người dân hoang mang, lo ngại.

Vào khoảng 9 giờ ngày 28/7, nam thanh niên tên là Lê Thành Tr. (23 tuổi), trú huyện Vạn Linh, tỉnh Khánh Hòa đột nhập vào nhà anh Võ Văn Th. (31 tuổi), xã Hải Chánh, Hải Lăng với mục đích trộm tài sản.

Lúc này, trong nhà có cháu Võ Văn Nhật M. (sinh năm 2012) đang nằm ngủ trong nhà.

Tuy nhiên, sau quá trình lục lọi, Tr. không tìm thấy tài sản, định tẩu thoát thì bị anh Th. phát hiện, hô hoán mọi người bắt giữ. Sau đó, một số người chưa hiểu rõ vụ việc đã quay video, đăng tải lên mạng xã hội với nội dung "bắt được đối tượng bắt cóc trẻ em" khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hàng chục nghìn lượt chia sẻ khiến vụ việc ngày càng phức tạp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Hải Lăng đã đến hiện trường để điều tra vụ việc đồng thời, tập trung lực lượng đưa Tr. ra khỏi vòng vây của người dân, không để Tr. bị người dân hành hung.

Bắt đối tượng cắt cổ, cướp xe máy giữa đường

Ngày 28/7, Công an quận 8 (TPHCM) đã tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thái Thanh Nhàn (25 tuổi, sống lang thang) để điều tra xử lý về 2 hành vi giết người và cướp tài sản.

diem-tin-moi-29-7-ghen-tuong-thay-giao-dam-vo-trong-thuong-4

Nghi can Nhàn tại cơ quan công an

Theo công an, khuya 24/7, anh Lý Nhật M. (21 tuổi, ngụ quận 8) ngồi trên xe máy chơi ở ven đường bến Phú Định (phường 16, quận 8) thì bất ngờ bị Nhàn kề dao vào cổ cắt, cướp xe máy.

Nhàn cướp xe máy nạn nhân rồi cùng người vợ không hôn thú tẩu thoát khỏi hiện trường. Anh M. cố truy hô nhưng vết thương nặng nên té xuống đường. Sau đó, M. được người dân đưa đi cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Công an vào cuộc điều tra, tuy nhiên Nhàn là thành phần sống lang thang nên manh mối tìm tung tích gặp khó. Đến ngày 26/7, Nhàn được người thân đưa đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai tối hôm gây án, có nhậu say và mua một con dao dắt trong người phòng thân. Khi cùng vợ không hôn thú ăn hủ tiếu gõ trên đường Phú Định thì thấy anh M. ngồi trên xe máy nên đã nảy sinh ý định cướp.

Sau khi cướp xe nạn nhân, Nhàn chạy đến gần cầu Lò Gốm thì người vợ không hôn thú sợ bị liên lụy nên xuống xe. Riêng mình Nhàn chạy sang quận 6 để tìm nơi bán xe máy nhưng không ai mua.

Thái Bình: 4 học sinh lớp 6 thuê taxi đi chơi, cha mẹ hô bắt cóc

Thông tin ban đầu từ Công an xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, vào khoảng 15h30 cho hay chiều qua, ban công an xã nhận được thông tin từ phía người dân báo cáo sự việc rất đông người dân tụ tập quây quanh một chiếc xe taxi chở 4 học sinh nghi bị bắt cóc.

Nhận được tin báo, Công an xã đến xác minh sự việc, đồng thời mời toàn bộ số người liên quan đến trụ sở UBND xã và một số người làm chứng.

diem-tin-moi-29-7-ghen-tuong-thay-giao-dam-vo-trong-thuong-5

Người dân tập trung tại UBND xã Minh Tân

Qua xác minh, 4 học sinh Bùi Đ.T., Phạm T.P.T., Đinh H.L. và Phạm T.D. (cùng học lớp 6 trường THCS Xuân Tân, cùng trú xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) rủ nhau sang Thái Bình chơi mà không xin phép bố mẹ.

Nhóm học sinh này gọi tổng đài taxi Nguyên Minh thuê xe sang Thái Bình và được tài xế Lê Văn V. (27 tuổi) đến đón.

Khi chiếc xe chạy đến xã Minh Tân, huyện Kiến Xương thì phụ huynh của một học sinh trong xe đuổi kịp và chặn đầu xe taxi, hô hoán bắt cóc trẻ em.

Nghe tiếng hô, người dân ở gần đấy ùa ra giữ tất cả những người liên quan lại rồi báo công an xã.

Trước sự phức tạp của vụ việc, công an xã Minh Tân tức tốc ra hiện trường, yêu cầu tất cả người dân bình tĩnh, tránh va chạm không đáng có.

Sau khi mời tất cả những người liên quan về xã trình bày sự việc rõ ràng, phụ huynh của các học sinh đã xin lỗi về sự nóng vội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn