Điểm tin mới 3/2: Trùm ma túy bị tóm khi đang liên hệ mua hàng nóng

( PHUNUTODAY ) - Công an quận 3: phá thành công 2 vụ phạm pháp hình sự, các dịch vụ thi nhau 'chặt, chém' tại lễ hội Đền Trần...là những thông tin đáng chú ý

Các dịch vụ thi nhau 'chặt, chém' tại lễ hội Đền Trần

Mặc dù giá vé coi xe máy tại lễ hội Đền Trần (Nam Định) đã được niêm yết là 4.000 đồng vào ban ngày, nhưng trên thực tế tại các bãi gửi xe, giá vé lên đến 10.000 đồng/lượt. Giá vé gửi xe ô tô cũng leo thang ầm ầm. Hàng năm cứ vào những ngày đầu xuân tại lễ hội Đền Trần lại thu hút rất nhiều du khách thập phương trong và ngoài tỉnh đến tham quan và thắp hương cầu may. Thế nhưng, chính họ lại chở thành miếng “mồi ngon” của các ông chủ trông xe, khi giá vé cao “cắt cổ”. Không chỉ giá vé gửi xe cao hơn quy định, dịch vụ đổi tiền lẻ cũng leo thang (100.000 đồng chẵn đổi lấy 80.000 đồng tiền lẻ), dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ cũng thi nhau “chặt, chém” nhân dân và du khách thập phương,…

DIEM-TIN PHUNUTODAY

 Giá vé trông xe máy đã được tự ý sửa lại ... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/cac-dich-vu-thi-nhau-chat-chem-tai-le-hoi-den-tran-post186138.html | NongNghiep.vn

Có mặt tại lễ hội Đền Trần vào chiều ngày 2/2 (tức ngày mồng 6 âm lịch), khi chúng tôi hỏi giá vé gửi xe máy đã được niêm yết là 4.000 đồng nhưng tại sao vẫn thu 10.000 đồng vào ban ngày? Một bảo vệ thu tiền vé xe máy trả lời: “Giá vé ngày hội cao hơn ngày thường”. Sự việc đang được tái diễn tại lễ hội Đền Trần, thế nhưng không có một cơ quan chức năng nào đến làm việc và xử lý chấm dứt tình trạng trên. Rất mong Ban tổ chức lễ hội Đền Trần sớm giải quyết triệt để tình trạng trên.

Trưởng trạm y tế bị chém nhập viện trong ca trực

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/2 (mùng 5 tết Đinh Dậu). Trong khi đang trực tại Trạm Y tế xã, nghe tiếng gõ cửa, tưởng có bệnh nhân nên bác sỹ Tú đã dậy mở cửa phòng, bất ngờ anh Bùi Văn Hùng (chồng một nhân viên cùng trạm) xông thẳng vào phòng.

phat-hanh-chinh1 phunutoday

 Sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh, hiện tình hình sức khỏe của bác sỹ Tú đã dần ổn định.

Khi bác sỹ Tú hỏi thăm thì Hùng buông lời chửi bới, cho rằng “Trạm trưởng mà không công bằng”. Bác sỹ Tú đáp lại: “Làm trạm trưởng mà phải đi trực để cho nhân dân ăn tết, thế không công bằng gì nữa”. Bác sỹ Tú chưa hết lời, Hùng liền vớ lấy con dao để trong phòng chém một nhát vào bả vai, một nhát vào tay làm bác sỹ Tú gục tại chỗ.

Sau khi thấy bác sỹ Tú bị thương nặng, Hùng đã ra ngoài sân đứng chửi bới sau đó bỏ đi. Bác sỹ Tú đã kêu cứu, đồng thời gọi người nhà và trình báo sự việc với công an.

Bác sỹ Tú sau đó đã được đưa vào BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, bị chém 2 nhát sâu ở bả vai và cánh tay trái.

Ông Nguyễn Duy Sơn - Trưởng Công an xã Tân Lộc cho biết: "Sau khi biết không thể trốn thoát, ngay trong đêm, đối tượng Hùng đã đến trụ sở UBND xã để đầu thú. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ".

Trùm ma túy bị tóm khi đang liên hệ mua hàng nóng

Ngày 2/2, công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng trùm ma túy tại địa bàn.

phat-hanh-chinh2 phunutoday

 Đối tượng Dũng.

Cụ thể, lúc 18h ngày 1/ 2 (tức mùng 5 âm lịch) Đội điều tra công an TP Tam Kỳ thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Dũng (SN 1978, trú Thôn 2, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tang vật thu giữ gồm 2 gam heroin, 4 gam ma tuý đá, 1 súng kíp, 163 triệu đồng, 1 bình xịt hơi cay, 1 xe ô tô. 

Trước đó, qua nguồn tin nghiệp vụ xác định đối tượng Nguyễn Duy Dũng đang liên hệ mua súng K54. 

Công an quận 3: phá thành công 2 vụ phạm pháp hình sự

Chiều 2-2, trao đổi với PV Báo Pháp luật TP.HCM, Trung tá Lê Minh Lê, Đội trưởng đội Tổng hợp Công an Quận 3 cho biết: "Trong 7 ngày Tết, trên địa bàn Quận 3 xảy ra hai vụ phạm pháp hình sự gồm: một vụ cướp giật tài sản và một vụ cố ý gây thương tích. Cả hai vụ đều được khám phá thành công.

Lực lượng công an trực chiến 100% trong 7 ngày Tết, liên tục tuần tra giải tán 22 tụ điểm đánh bài, một tụ điểm gây mất trật tự công cộng, tuyên truyền nhắc nhở người dân đảm bảo trong 7 ngày Tết không xảy ra tai nạn giao thông, không xảy ra tụ tập đua xe trái phép gây mất trật tự…".

phat-hanh-chinh3 phunutoday

 Lực lượng Công an quận 3, TP.HCM áp giải một nghi phạm cướp giật điện thoại. Ảnh: Lê Phong/NLĐ

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 29-1 (tức mồng 2 Tết), L.C.T (23 tuổi) đến dựng xe máy ở quán café nhưng không vào uống café mà đi vào hẻm. Nhân viên giữ xe của quán là anh V.N.H (32 tuổi) tức giận yêu cầu T. dời xe đi chỗ khác nên dẫn tới mâu thuẫn.

H, cầm dao dọa chém T., T, nhặt được khúc sắt chữ V quay lại chém vào đầu H. Hốt hoảng bỏ chạy nhưng H, vẫn bị T, gí theo đến 51 Nguyễn Văn Mai và chém 2 nhát và lưng H., sau khi chém xong người này ném khúc sắt tự chế xuống kênh Nhiêu Lộc và về nhà.

Quyết ăn thua, H. về nhà lấy dao ý định trả thù chạy theo T. đến trước số nhà trên đường Huỳnh Tịnh Của, H. chém một nhát, T. dùng tay đỡ bị trầy xước tay.

Người dân xung quanh thấy cảnh đâm chém vội tri hô cùng nhau can ngăn. H. được anh của T. đưa đến bệnh viện Quận 1 băng bó vết thương hiện đã về nhà. Công an Quận 3 đang lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, một vụ án khác diễn ra vào chiều 30 Tết cũng được khám phá. Nghi phạm cướp giật bị quần chúng nhân dân bắt sống giao công an xử lý.

Cụ thể, chị Nguyễn Hồng Nh.(22 tuổi, trú tại Phường 13, Quận 10) đang điều khiển xe gắn máy chở bạn đi chơi thì bị hai đối tượng ép sát giật tài sản. Chị Nh. tri hô được nhân dân hỗ trợ truy đuổi. Khi hai tên này chui vào ngõ cụt, phải bỏ xe chạy bộ, một tên bị người dân hò nhau tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, tên này khai tên là Trần Minh Tâm (27 tuổi, ngụ ở Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân).

Tài sản bị cướp giật đã được thu hồi nguyên vẹn để trả lại cho người bị hại. 

Thái Bình: Khởi tố nhóm đối tượng dùng tuýp sắt để cướp xe máy

Công an huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi cướp, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

phat-hanh-chinh4 phunutoday

 3 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật 

heo đó, 2 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Công Nguyên (SN1993), Trần Long Duy (SN 1991), đều trú tại xã Nam Hà, huyện Tiền Hải. Đối tượng bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ là Bùi Văn Nguyên (SN 1991), cùng trú tại địa chỉ trên.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, vào hồi 21h ngày 2/11/2016, khi thấy anh Hoàng Văn Việt sinh năm 1980 cùng vợ đi làm về trên đường Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải các đối tượng đã chặn xe dùng tuýp sắt đánh vợ chồng anh Việt để cướp xe máy.

Không dừng lại ở đó, vào hồi 23h ngày 3/11/2016, các đối tượng trên lại tiếp tục đột nhập vào bệnh viện Nam Tiền Hải dùng vam phá khóa lấy trộm một xe máy của chị Đào Xuân Thủy sinh năm 1999 nhãn hiệu Dream BKS 17M6 - 6838.

Theo:  khoevadep.com.vn