Điểm tin mới 3/8: Xót xa bé gái 2 tuổi bị đoạn tứ chi vì viêm não mô cầu

( PHUNUTODAY ) - Vi khuẩn viêm não mô cầu làm tắc mạch máu, hoại tử cơ nặng khiến các bác sĩ buộc lòng phải đoạn tứ chi bé gái 2 tuổi để bảo toàn mạng sống.

Xót xa bé gái 2 tuổi bị đoạn tứ chi vì viêm não mô cầu

Đó là trường hợp của bệnh nhi L.T.N.Q. (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang). Em nhập viện ngày 3/6 với các triệu chứng sốt, ho, trợn mắt và xuất hiện tử ban ở mặt. Sau đó, ở phần tay, chân bé chuyển sang tím tái. Sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán cháu bé bị viêm não mô cầu, vi khuẩn đã làm tắc mạch máu và hoại tử cơ khiến da có màu đen.

BS Lê Hữu Phúc, Phó khoa Chấn thương chỉnh hình BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết vì cả hai tay và chân bé gái liên tục bị hoại tử dần dần. Để cứu sống bệnh nhi, các BS phải cắt lọc phần da, cơ bị nhiễm trùng và buộc lòng đoạn cả phần chi.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Bé L.T.N.Q. bị đoạn tứ chi vì viêm não mô cầu

"Nhiễm trùng huyết ăn sâu đến đâu chúng tôi phải cắt lọc bỏ da, cơ đến đó. Sau 2 tháng điều trị, bệnh nhi đã trải qua 3 lần thực hiện cắt lọc phần chi hoại tử. Hiện tại, vấn đề nhiễm trùng huyết cơ bản được khống chế, tuy nhiên bệnh nhi vẫn sẽ tiếp tục được theo dõi" – BS Phúc nói.

Trao đổi với Trí thức trẻ, anh Điền, cha bé Q. ngẹn ngào nhớ lại, mới cách đây hơn 2 tháng  con anh vẫn còn lành lặn, chạy nhảy, líu lo, vậy mà giờ tay chân không còn. "Mỗi lần đi làm về nhà, thấy con cười, nói, nhõng nhẽo là bao mệt nhọc tan biến. Nó là nguồn sống của hai vợ chồng tôi. Giờ thấy con tật nguyền mà đau xót lắm" – người cha tức tưởi.

Cũng theo BS Phúc, 2 năm trở lại đây, BV bắt đầu tiếp nhận nhiều ca mắc viêm não mô cầu nặng phải cắt bỏ chi. Song đoạn cả tứ chi như trường hợp của bé Q. là nặng nề nhất từ trước đến giờ.

Bỏ 29 triệu đồng tiêm nhau thai chữa lạc nội mạc tử cung tại spa, 1 phụ nữ bị teo mông?

Nạn nhân là chị L.Q. (31 tuổi trú tại Hai Bà Trưng – Hà Nội). Chia sẻ trên Trí thức trẻ, chị L.Q. cho biết: "Trước khi tiến hành điều trị tại spa này tôi đi khám và các bác sĩ kết luận tôi mắc chứng "lạc nội mạc tử cung", gây đau bụng và khó chịu cũng như gây khó khăn đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Chính vì vậy, ngay sau khi phát hiện bệnh tôi đã lên mạng tìm hiểu cách chữa trị để thời gian tới tiến hành sinh nở".

"Cách đây chưa lâu tôi có chơi với chủ M.spa và được biết, nơi này có tiến hành tiêm nhau thai để điều trị bệnh và hứa sẽ chữa khỏi dứt điểm bệnh của tôi. Chính vì vậy, ngày 10/5/2017 vừa qua tôi đã đến spa trên để tiến hành tiêm nhau thai theo phương pháp của họ", chị Q. chia sẻ.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Hình ảnh cơ thể của chị Q. trước khi tiêm nhau thai

Theo chị Q. liệu trình phía spa đưa ra là 50 ống thuốc nhãn hiệu Melsmon, tổng chi phí cho toàn bộ liệu trình là 35 triệu đồng. Tuy nhiên, do chỗ quen biết nên chị Q. được chủ spa giảm giá còn 29 triệu đồng.

Vì chỗ quen biết nên khi nộp tiền để các nhân viên trong spa thực hiện không có hóa đơn, không có hợp đồng kinh tế và cũng không có bất cứ giấy tờ cam kết nào đối với tôi", chị Q. chia sẻ thêm.

Theo chị Q. liệu trình tiêm nhau thai của chị Q. trải qua 4 lần, mỗi lần 12 ống tiêm khắp cơ thể như: Cổ chân, cổ tay, vai, gáy, đuôi xương sống…

Đến lần thứ 4 sau khi tiêm xong (tức ngày 20/5/2017) thì chị Q. khá bất ngờ khi thấy chân tay mình co rút, người mệt mỏi, uể oải và phải nhờ người nhà bóp chân tay mãi mới hồi phục.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Mông phải bị lõm, teo tóp khiến chị Q. vô cùng khổ sở

"Tuy nhiên, đến ngày 21/5/2017 thì tôi tá hỏa khi sờ xuống phần mông phải mình bị lõm một mảng khá rộng, chiều rộng phần hõm này rộng khoảng 6cm. Bên cạnh đó, tôi thấy phần bị hõm có dấu hiệu hơi đau nhức, cộm khó chịu", chị Q. bức xúc.

Quá hốt hoảng trước sự việc bất ngờ trên, chị Q. đã liên lạc với chủ spa trên để thông báo tình hình. Đến ngày 21 phía spa đã cử nhân viên đi cùng chị Q. khám tại BV Bạch Mai, BV 108 nhưng không hề hỗ trợ, tiếp sau đó, chị Q. tiếp tục liên hệ nhưng phía spa lại thoái thác trách nhiệm của mình đối với sự cố của chị Q.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị Q. thấy vô cùng hối hận, thậm chí xấu hổ với bạn bè. Ngay cả việc mỗi ngày đều dành thời gian đi tập gym nhưng giờ không dám đi, ở nhà hay ra đường không dám mặc quần cạp trễ…

Chị Q. cho biết, phía spa không những không có trách nhiệm đối với bản thân gặp sự cố mà không có bất cứ động thái xin lỗi hay cầu thị sau khi xảy ra sự việc. Chính vì điều này khiến chị vô cùng bức xúc và quyết định lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho bản thân cũng như cảnh báo đến người tiêu dùng, chị em phụ nữ.

Nói về điều này chị cho rằng: "Nếu phía spa có thái độ cầu thị và xin lỗi tôi sau sự cố thì sự việc đã không đến mức này, đằng này spa bỏ mặc khách hàng. Bản thân tôi công khai sự việc đã khiến bản thân bị bạn bè, người thân nói này kia rồi nên chỉ mong sự việc được làm sáng tỏ".

Theo đó, bản thân chị Q. cũng đã trao đổi khá nhiều lần với chủ spa để đi đến thống nhất cũng như đưa ra phương án giải quyết vấn đề nhưng đến thời điểm hiện tại cả 2 bên chưa đạt được thỏa thuận.

Qua tìm hiểu, sau khi chị Q. phản ánh lên facebook cá nhân, mạng xã hội về vụ việc thì trên trang web chính thức của spa này không còn quảng cáo dịch vụ như trên nữa.

Thời điểm hiện tại, phía spa này từ chối và không có phản hồi về vụ việc này.

Bé trai 12 tháng tuổi bị xe tải tông tử vong

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h30, ngày 2/8, tại Km 28, quốc lộ 26, đoạn qua xã Ea Yông, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) giữa xe máy và 2 ôtô tải khiến 3 người thương vong.

Theo một người dân, vào thời điểm trên, xe máy do chị H’Luyết Niê (30 tuổi, ngụ xã Ea Yông) điều khiển chở theo hai con nhỏ là Y Khai Tâm (4 tuổi) và Y Khai Nguyên (12 tháng tuổi) lưu thông trên quốc lộ 26.

Khi xe máy chạy đến Km 28 thuộc thôn 19/5 thì bất ngờ bị ôtô tải biển kiểm soát 47C:11… (chưa rõ danh tính tài xế) chở đá xây dựng chạy ngược chiều bị mất lái, lấn sang làn tông trực diện.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Hiện trường vụ tai nạn khiến bé trai 12 tháng tuổi tử vong

Vụ va chạm khiến cháu Y Khai Nguyên tử vong tại chỗ, chị H’Luyết và cháu Y Khai Tâm bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Sau khi va chạm với xe máy, ôtô tải tiếp tục lao đi tông vào ôtô tải do anh Nguyễn Ny (29 tuổi, ngụ xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) điều khiển ngược chiều. Vụ va chạm khiến ôtô tải chở đá xây dựng lật ngang đường, phương tiện còn lại bị móp phần đầu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công an huyện Krông Pắk đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy trên sông

Theo đó, vào trưa 1/8, một số người dân ở khu vực khu 9 xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, trong khi ra khu vực bờ sông chảy qua địa bàn xã này đã phát hiện thi thể 1 người phụ nữ đang phân hủy.

Thấy vậy, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân cũng như danh tính.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Trao đổi với Trí thức trẻ về sự việc trên, ông Phan Nguyên Toại - Chủ tịch UBND xã Hương Nộn cho biết, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, người dân trong khu vực đã tiến hành chôn cất nạn nhân.

Vị lãnh đạo xã Hương Nộn cũng cho biết, do nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên chưa thể nhận dạng và chưa xác định danh tính và cũng chưa có người đến nhận dạng.

Nghệ An: Mẹ mải thái măng rừng, bé 9 tháng tuổi ngộ độc cấp cứu

Sáng 2/8, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An), đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cháu bé 9 tháng tuổi bị ngộ độc sau khi ăn măng rừng.

Theo đó, vào chiều 1/8, chị Lữ Thị Hồng (bản Cắm Nọc, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) đang mải thái măng được hái ở rừng về. Lúc này, bé Lô Minh Đ. (con chị Hồng) đã bò đến lấy và bỏ măng vào miệng lúc nào không hay.

diem-tin-moi-3-8-xot-xa-b

Các bác sĩ cấp cứu cho cháu bé

Lúc chị Hồng quay lại tìm con thì bất ngờ thấy cháu có những dấu hiệu bị ngộ độc, như: khó thở, da xanh, nôn trớ, đau bụng… nên hoảng hốt gọi người nhà đưa cháu đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Hiện, sau khi được truyền dịch giải độc sức khỏe cháu bé đã dần hồi phục, nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn