Điểm tin mới 5/2: Chơi đùa cùng em họ, bé gái 6 tuổi bị phi tiêu đâm sâu vào lông mày

( PHUNUTODAY ) - Chơi đùa cùng em họ, bé gái 6 tuổi bị phi tiêu đâm trúng lông mày; Bé 19 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng, bố mẹ cần lưu ý gì?.. là những tin mới hôm nay.

Chơi đùa cùng em họ, bé gái 6 tuổi bị phi tiêu đâm sâu vào lông mày

diem-tin

 Bé gái bị chiếc phi tiêu đâm sâu vào lông mày 2,5cm

Sự việc xảy ra tại tỉnh Quý Châu, phía nam Trung Quốc. Khi đó, cô bé Xiao Qing đang chơi đùa cùng người em họ ở ngoài sân thì phát hiện một chiếc phi tiêu dài khoảng 10 cm.

Người em họ ngay sau đó đã nhặt chiếc phi tiêu và bất ngờ phi thẳng về phía Xiao Qing. Không may phát ném đó đã gây ra một vết thương tương đối nghiêm trọng cho cô bé Xiao Qing.

Chiếc phi tiêu cắm sâu vào phần trên lông mày (cách mắt khoảng 2,5cm) của Xiao Qing khiến cô bé đau đớn và hoảng sợ. Lúc đó người thân của bé đều hốt hoảng và vội vàng đưa cháu vào bệnh viện. Được biết khi xảy ra sự việc bố mẹ của Xiao Qing đều đi làm thêm và không có ở nhà.

Đến bệnh viện, các bác sĩ đã chụp X-quang phần đầu. Khi nhận được kết quả, họ đều thở phào nhẹ nhõm vì chiếc phi tiêu chưa làm tổn thương hộp sọ của cô bé. Cuối cùng, bác sĩ đã tiến hành gây mê và họ chỉ mất 5 phút để loại bỏ vật thể kia. Sức khỏe của bé may mắn không ảnh hưởng gì.

Xe 29 chỗ cháy trơ khung trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Đại diện văn phòng quản lý đường cao tốc phía Nam cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 12h30 ngày 4/2. Hiện trường sự cố tại km 19+650 (huyện Bến Lức, Long An) thuộc làn đường khẩn cấp, hướng từ Long An về TP.HCM.

Ngay khi xảy ra vụ việc, tài xế đã nhanh chóng tấp xe dừng lại. Khoảng 10 hành khách trên ôtô kịp thoát ra ngoài trước khi khói lửa bao trùm chiếc xe 29 chỗ.

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Long An, vụ việc không làm ai bị thương, tuy nhiên xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đã có mặt điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bé 19 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng, bố mẹ cần lưu ý gì?

diem-tin.01

 Ảnh minh họa

Theo tin từ Bộ Y tế, trường hợp bé 19 tháng tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng là ca bệnh đầu tiên ghi nhân trong năm 2017. Theo thống kê, từ đầu năm cả nước ghi nhận hơn 1.600 ca mắc tay chân miệng tại 55 tỉnh thành. Tích lũy từ đầu năm 2017, cả nước ghi nhận 1.677 bệnh nhân.

TS. Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cảnh báo dịch tay chân miệng đang vào mùa. Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus thuộc nhóm Enterovirus gây ra. Bệnh này lây từ người sang người qua đường tiêu hóa hoặc tiếp xúc với nước bọt, dịch tiết mũi họng, các bọng nước vỡ của người bệnh, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi.

“Bệnh tay chân miệng sẽ bùng phát bởi đây căn bệnh chưa có vắc xin điều trị, nếu trẻ nhỏ bị mắc mà không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm”, TS.Phu cảnh báo.

Theo TS.Phu, bệnh tay chân miệng thường có biểu hiện sốt, đau họng, loét miệng lợi lưỡi, phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, gối, mông. Khi bị bệnh này, thông thường tổn thương trong miệng là chủ yếu. Vì vậy, phụ huynh nên cho trẻ uống nhiều nước, súc miệng, dùng các thuốc sát khuẩn và giảm đau bôi vào miệng trước khi cho trẻ ăn khoảng 30 phút để trẻ thấy dễ chịu khi ăn.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo, trong dịp giao mùa này, các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên như hắt hơi sổ mũi ở trẻ chủ yếu do virus (chiếm tới 80%) vì thế nếu cha mẹ tự ý mua thuốc dùng sẽ không hiệu quả, đặc biệt là thuốc kháng sinh, chỉ tăng thêm tình trạng kháng thuốc ở trẻ nhỏ.

Thua bạc ngày Tết, vợ loan báo bị mất trộm để lừa chồng

Tối 1/2, bà Nguyễn Thị Thủy (45 tuổi, trú ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) viết đơn đề nghị công an địa phương điều tra làm rõ vụ kẻ gian đột nhập vào nhà mình trộm cắp 50 triệu đồng.

Khi tổ công tác Công an thị xã Sông Cầu khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Cảnh sát xác định cửa chính, cửa sổ căn nhà không có dấu vết cạy phá, đột nhập từ bên ngoài.

Không thể né tránh những câu hỏi của điều tra viên, bà Thủy khai đã chơi cờ bạc hết tiền trong những ngày Tết. Để che giấu, người phụ nữ 45 tuổi tạo hiện trường giả một vụ trộm cắp tài sản để đánh lừa chồng nhưng đã bị công an phát hiện.

Nghệ An: Thiếu nữ gào khóc thảm thiết khi bị bắt vợ giữa ban ngày

diem-tin.02

Cô gái khóc lóc thảm thiết vì bị bắt đi 

Đoạn clip gần 3 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy tổ chức bắt cô gái ngay trên đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Mặc dù, cô gái không ngừng gào khóc van xin nhưng nhóm thanh niên vẫn đưa cô gái lên xe máy phóng đi.

Do đây là phong tục “bắt vợ” của đồng bào dân tộc nên những người chứng kiến đã không dám can ngăn.

Khi xe máy đi được khoảng 30m thì cô gái giãy giụa, rơi xuống khỏi xe, 4 thanh niên giằng co cố bắt lại cô gái trước sự kêu cứu thảm thiết.

Nhiều người dân đã lên tiếng khuyên nhóm thanh niên thả cô gái ra.

Ngay khi xuất hiện, đoạn clip đã nhận phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng về phong tục bắt vợ.

Nhiều người cho rằng, nên xóa bỏ phong tục này vì hôn nhân là quyền tự do của mỗi người.

Sự việc được cho là xảy ra ngày hôm qua (3/2) tại ngã 3 Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn