Điểm tin mới ngày 10/3: Thông tin mới nhất về vụ Châu Việt Cường gây cái ch.ết cho cô gái 20 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 20h30 tối nay 9-3, Châu Việt Cường đã được ra viện và hoàn tất các thủ tục đưa vào nhà tạm giữ của CAQ Ba Đình, Hà Nội.

Châu Việt Cường ra viện, chính thức…vào nhà tạm giữ

“Sức khỏe của anh ta đã dần ổn định, có nghĩa đã đủ đáp ứng yêu cầu để CQĐT thực hiện tố tụng theo quy định pháp luật”, cán bộ điều tra CAQ Ba Đình cho biết.

c

Trước đó, như ANTĐ thông tin, ngày 6-3, ca sỹ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, SN 1984, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) đã phải nhập viện để điều trị nhiễm trùng máu do dấu hiệu đau rát, khó chịu vùng cổ họng.

Cụ thể, ngày 6-3, một ngày sau khi bị tạm giữ, khi tiến hành kiểm tra sức khỏe của Châu Việt Cường tại bệnh viện theo quy định của pháp luật, các bác sỹ tiến hành xét nghiệm, ghi nhận bạch cầu của anh ta chỉ số lên đến hơn 26.000; trong khi chỉ số bạch cầu của người khỏe mạnh bình thường chỉ khoảng 10.000.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này do Cường đã ăn, nuốt chửng quá nhiều tỏi. Điều này thấy rõ trong quá trình PV tiếp xúc nhanh với anh ta tại CQĐT; nam ca sỹ 34 tuổi luôn buồn nôn, tự kéo da cổ và kêu khó chịu ở vùng họng.

“Châu Việt Cường đã biết sợ, hối hận, khai báo thành khẩn, song vẫn chưa nhớ hết toàn bộ diễn biến lúc… “trừ tà” bằng tỏi cho nạn nhân H., dẫn đến cái chết thương tâm của cô gái trẻ”, điều tra viên cho biết.

Bước đầu, CQĐT CAQ Ba Đình đã ra quyết định khởi tố đề điều tra về hành vi Vô ý làm chết người đối với Châu Việt Cường; và khởi tố điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy đối Phạm Đức Thế. Vẫn theo điều tra viên CAQ Ba Đình, sau quá trình thu thập, củng cố các chứng cứ, tài liệu, CQĐT sẽ chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp để phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

Vũng Tàu: Phát hiện thi thể một thanh niên trên núi Nhỏ

Người dân bất ngờ phát hiện thi thể một thanh niên đã tử vong trong tư thế treo cổ tại khu vực sườn núi Nhỏ.

Ngày 9/3, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang xác minh, điều tra làm rõ vụ phát hiện xác một thanh niên trên núi Nhỏ (phường 2, TP.Vũng Tàu). Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành tìm danh tính của nạn nhân này.

Theo đó, nhiều người dân khi đi qua khu vực sườn núi Nhỏ đã phát hiện xác một thanh niên khoảng 25 – 30 tuổi đã tử vong trong tư thế treo cổ. Thấy vậy, người dân đã nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường 2, Công an TP.Vũng Tàu nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Trước mắt, nạn nhân được xác định là một thanh niên tuổi tầm 25 – 30 tuổi và đã tử vong trước thời điểm phát hiện khoảng 20 ngày. Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên lực lượng chức năng chưa xác định được danh tính.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh, điều tra làm rõ.

Gã hàng xóm bị bắt vì nghi cưỡng hiếp bé gái 6 tuổi

Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã bắt giữ nghi can Vi Văn Nguyễn (SN 1966), trú tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong để phục vụ điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Ngày 8/3, gia đình cháu H. (6 tuổi, trú cùng bản với Nguyễn) đã trình báo với chính quyền địa phương việc phát hiện Nguyễn có hành vi đồi bại với con gái mình. Công an huyện Quế Phong và công an xã Cắm Muộn đã xuống hiện trường điều tra sự việc. Nguyễn bị Công an bắt giữ để phục vụ điều tra.

Ông Lữ Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn xác nhận thông tin trên và cho biết: Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể khẳng định được Nguyễn đã thực hiện hành vi phạm tội hay chưa.

Theo thông tin ban đầu, chiều 8/3, khi Vi Văn Nguyễn đang thực hiện hành vi giao cấu với cháu H., (6 tuổi) thì bị người nhà nạn nhân phát hiện và trình báo chính quyền địa phương.

Được biết, Nguyễn và gia đình cháu H. là hàng xóm. Trước khi xảy ra sự việc, Nguyễn có uống rượu say.

Bé gái bị dập tay, phổi tổn thương nặng vì pháo nổ

Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, vừa mới tiếp nhận điều trị cho một bé gái 13 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai với nhiều thương tích ở ngực và cánh tay do pháo nổ. Sức ép của vụ nổ cũng khiến cho phổi của bệnh nhi bị tổn thương nặng bên trong, phải đặt nội khí quản hỗ trợ thở.

Bé gái bị những tổn thương rất nặng do pháo nổ

Bé gái bị những tổn thương rất nặng do pháo nổ

Người nhà của bệnh nhi cho biết, khi bé đang đứng xem các bạn trong xóm đốt pháo thì bị một quả pháo to văng trúng vào người phát nổ.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã cắt lọc phần da bị hỏng, sát trùng và khâu khép vết thương. May mắn là tình trạng tri giác của bé không bị ảnh hưởng. Đến chiều ngày 9/3, bệnh nhi đã dần tỉnh táo, vẫn đang được theo dõi và chăm sóc tích cực.

Các bác sĩ khuyến cáo, dù cho Tết đã qua lâu nhưng nguy cơ tai nạn từ pháo vẫn luôn tiềm ẩn. Do vậy, các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác để tránh các trường hợp tổn thương không đáng có cho con trẻ.

Trước đó, thống kê từ của Bộ Y tế cho thấy, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cả nước có gần 200 người bị thương do pháo nổ đến bệnh viện chữa trị, nhiều trường hợp bị những vết thương rất nặng.

Văn phòng Chính phủ mới đây cũng đã có văn bản gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm Nghị định 36/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng pháo trái phép và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND 6 tỉnh, thành gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk và Kon Tum phải khẩn trương kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý tình trạng đốt pháo dịp Tết Nguyên đán 2018. Nếu có tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 phải chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3.

Khai trừ Đảng phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi

Liên quan vụ cô giáo quỳ xin lỗi, cuộc họp của Đảng ủy xã xác định ông Thuận vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc, điều lệ Đảng.

Tối 9/3, Ủy Ban kiểm tra Đảng uỷ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, cuộc họp của Đảng ủy chiều cùng ngày đã làm rõ tính chất vi phạm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh. Việc làm của cá nhân ông Thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm điều lệ Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Sau khi xem xét bản kiểm điểm, ý kiến đóng góp và bản xác minh cho thấy ông Thuận vi phạm tư cách đảng viên nghiêm trọng. Cuộc họp đã biểu quyết bằng phiếu kín, với kết quả xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đảng viên Thuận.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Thuận cho rằng lời nói của mình "không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", "khi thấy cô giáo quỳ, tôi có năn nỉ nhưng cô giáo có vẻ giận, tiếp tục quỳ". Ông Thuận cũng cho biết khi cô giáo thôi quỳ, ông Thuận liền xin lỗi cô giáo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link