Điểm tin mới ngày 12/7: Ngỏ lời yêu đương, gã trai lừa bán nhiều cô gái vào động mại dâm

( PHUNUTODAY ) - Lịch có vợ con nhưng vẫn tán tỉnh nhiều cô gái trẻ rồi bán họ sang Trung Quốc. Trong 3 năm, nghi phạm đã lừa bán ít nhất 7 phụ nữ ở các tỉnh phía Bắc với giá từ 13 đến 25 triệu đồng/người.

Ngỏ lời yêu đương, gã trai lừa bán nhiều cô gái vào động mại dâm

Ngày 10/7, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm Bùi Văn Lịch (31 tuổi, quê Tuyên Quang) do Công an Trung Quốc bàn giao.

Theo xác minh của của cảnh sát, Lịch có vợ con nhưng vẫn tán tỉnh nhiều cô gái trẻ rồi bán họ sang Trung Quốc. Trong 3 năm (từ 2010 đến 2012), nghi phạm đã lừa bán ít nhất 7 phụ nữ ở các tỉnh phía Bắc với giá từ 13 đến 25 triệu đồng/người.

photo-0-1499765329968

Bùi Văn Lịch

Giữa năm 2012, một nạn nhân ở Cao Bằng được lực lượng chức năng giải cứu đã tố cáo hành vi của Lịch. Khi cảnh sát truy lùng, tên này bỏ trốn sang Trung Quốc. Sau đó, Công an Cao Bằng đã truy nã Bùi Văn Lịch về tội Mua bán người.

Gần đây, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện Bùi Văn Lịch lẩn trốn tại TP Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nên gửi công hàm đề nghị cảnh sát sở tại phối hợp bắt giữ.

Sau khi tiếp nhận, Công an Lạng Sơn đã bàn giao nghi phạm cho Công an Cao Bằng thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bất cẩn khi mở cửa thang máy, nam bảo vệ rơi xuống tầng hầm chung cư tử vong

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 11/7, ông Văn Võ Thăng (61 tuổi, ngụ tỉnh TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hiện đang làm bảo vệ của chung cưchung cư Thủ Đức House – Phước Long, phường Phước Long B nằm trên đường 672, phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM.

19970463-1525498757471792-514321753-n-1499777368225

 Khu vực nơi xảy ra sự việc

Khi dẫn nhân viên bảo trì đi kiểm tra thang máy của chung cư đang gặp sự cố, ông Thăng đã dẫn nhân viên lên tầng 1 và tiến hành mở khóa thang máy. Trong quá trình trên, do bất cẩn nên ông Thăng đã trượt chân ngã từ tầng 1 rơi xuống dưới tầng hầm, tử vong tại chỗ. Vị trí ông Thăng rơi xuống ở độ cao gần 5m.

Nhận tin báo, công an quận 9 có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Chiều cùng ngày, thi thể người đàn ông xấu số được đưa về nhà xác để phục vụ việc điều tra. Được biết, ông Thăng vừa tới chưng cư này làm việc được 2 ngày thì xảy ra tai nạn.

Nghệ An: Cháy lớn tại cửa hàng bọc đệm cao 3 tầng

Vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 11/7 tại cửa hàng may ép bạt - bọc đệm cao 3 tầng ở số 68 đường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An).

1

Lực lượng cứu hỏa tham gia dập lửa

Các nhân chứng cho biết đám cháy xuất phát từ tầng hai của ngôi nhà, sau đó lan nhanh ra các tầng khác và căn hộ kế bên. Do cửa hàng bọc đệm chứa nhiều đồ đạc dễ cháy nên lửa lan nhanh, tạo thành cột khói lớn.

Phát hiện sự việc, những người có mặt cùng nhau di chuyển nhiều đồ đạc ra khỏi căn nhà. Công an TP Vinh và Cảnh sát PCCC địa phương đã huy động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.

Lúc đám cháy xảy ra, một người đàn ông mắc kẹt trong cửa hàng bọc đệm. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời đưa người này ra ngoài an toàn.

3

Giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc

Do cửa hàng bọc đệm nằm sát quốc lộ 1A nên khi hỏa hoạn xảy ra, giao thông qua đoạn đường này bị ùn tắc. Nhiều cảnh sát được điều động đến hiện trường để hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Đến 16h10, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo ghi nhận của phóng viên, hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

Cơ quan chức năng nhận định chập điện gây ra hỏa hoạn.

Va chạm nhỏ, tài xế xe cứu thương vác dao đuổi chém tài xế xe tải 

Theo đó vào khoảng 12h20’ ngày 11/7, tài xế Nguyễn Xuân Lý (SN 1993, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An), điều khiển xe ô tô BKS 37C - 244.41 di chuyển trên QL1A tuyến tránh TP Vinh. Khi xe vừa đi gần hết nút giao đèn xanh đèn đỏ tuyến tránh – QL46 thì xảy ra va chạm với xe cứu thương BKS: 37A - 0615 lưu thông với tốc độ cao từ QL46. Chiếc xe cứu thương đã đâm vào phần bánh xe phía sau của xe tải.

tai-xe-chem-nguoi-2-1815

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm giao thông dẫn đến việc tài xế xe cứu thương vác dao đuổi chém tài xế xe tải

Sau khi xảy ra va chạm, tài xế xe tải đánh xe tấp vào lề đường. Thế nhưng, chưa kịp xuống xe thì tài xế điều khiển xe cứu thương xách theo một cao dao lao tới vị trí xe đỗ. Tài xế này tiếp tục trèo lên phần đầu xe bám vào gương rồi vung dao chém liên tiếp vào kính bên ghế lái. Thấy kính vỡ tài xế Lý và phụ xe là Lê Văn Thắng (SN 1997, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An) vội bung cửa ghế phụ chạy khỏi xe.

Tuy nhiên, tài xế xe cứu thương vẫn tiếp tục đuổi theo. May mắn 2 người này kịp nhảy xuống ruộng bỏ chạy. Tài xế xe cứu thương bị người dân và đội ngũ xe ôm ngăn cản.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT, CSHS của Công an huyện Hưng Nguyên có mặt tại hiện trường. Tài xế xe cứu thương và hung khí bị công an tạm giữ.

tai-xe-chem-nguoi-1-1815

Tài xế xe cứu thương người đã vác dao đuổi chém tài xế xe tải

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định danh tính tài xế xe cứu thương là Xên Hồng Hà (SN 1995, trú xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, Nghệ An). Chiếc xe cứu thương tài xế Hà lái là xe được đăng ký bởi Bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tiểu thương Trung Quốc thiệt hại trong vụ cháy chợ Tân Thanh là sai sự thật

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Tổng giám đốc Cty chợ Sài Gòn - Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết: Trong tổng số diện tích cháy là 4.640 m2 tại khu chính của chợ đã thiêu rụi trên 30 ki-ốt của các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, chăn, quần áo, đồ điện tử. Phần đông là người từ các tỉnh miền Bắc như: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình... đã kinh doanh tại chợ trên dưới chục năm nay

“Tuy nhiên, trong số này, không có ai là tiểu thương người Trung Quốc bị hỏa hoạn như tin đồn hoặc như thông tin lan truyền trên mạng xã hội”, ông Tiến khẳng định.

Cũng theo ông Tiến: Tại chợ cũng có khoảng trên chục hộ người Trung Quốc thuê kho chứa hàng ở khu trục đường chính. Tuy nhiên, do cách xa nơi phát cháy ban đầu; lại được các ngành chức năng và nhân dân trong vùng giúp sơ tán hàng hóa nên không thiệt hại gì.

CHAY-CHO-TAN-l

Sau vụ cháy, chợ Sài Gòn - Tân Thanh trở nên hoang tàn 

Ngay buổi trưa ngày 10/7, khi đã khống chế được hỏa hoạn, tiểu thương Trung Quốc đã chuyển hàng vào vị trí ban đầu. Họ đều yên tâm làm ăn, kinh doanh trở lại.

Trước đó, khoảng 7h sáng ngày 10/7, chợ Sài Gòn - Tân Thanh bỗng nhiên xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa lớn cùng khói đen mù mịt bao phủ khắp chợ. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhiều tiểu thương đã tìm mọi cách đưa hàng hóa ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn lượng lớn hàng hóa trong kho bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính người ít thiệt hại khoảng 250 triệu, người nhiều đến tiền tỷ.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động hơn 1.000 người cùng tham gia chữa cháy. Tính đến 9h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên khói lửa vẫn bốc cháy âm ỉ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link