Điểm tin mới ngày 17/4: Tình tiết MỚI NHẤT về nghi phạm giết hại bé gái Việt tại Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Ngoài con đường mà học sinh thường đi đến trường, còn một con đường khác mà bé Linh cũng hay đi đến trường đã được nghi phạm nắm rất rõ.

Hôm nay (16/4), một số tình tiết mới về nghi phạm Shibuya Yasumasa liên quan tới vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh đã được cảnh sát địa phương công bố.

luc-soat-nha-nghi-pham-1-1492302626567

 Ngoài con đường mà học sinh thường đi đến trường, còn một con đường khác mà bé Linh cũng hay đi đến trường đã được nghi phạm nắm rất rõ.

Theo đó, ngoài con đường mà học sinh thường đi đến trường, còn một con đường khác mà bé Linh cũng hay đi đến trường đã được nghi phạm nắm rất rõ và cả thói quen của bé hay đi con đường này cũng được nghi phạm thường xuyên để ý.

Theo những người dân địa phương, không chỉ bé Linh mà còn có nhiều học sinh khác ngoài con đường đi đến trường được qui định còn có một số con đường vắng người qua lại được các cháu hay đi.

Ngoài ra còn có người nhìn thấy Shibuya sau khi đã hoàn thành công việc chỉ dẫn đường cho các cháu cũng có lần nghỉ giải lao tại con đường mà cháu Linh hay đi học.

Theo Ủy ban giáo dục của thành phố Matsudo và trường bé Linh, bé Linh cũng có lần đến trường muộn hơn so với các bạn khác và khoảng cách từ nhà bé đến trường khoảng 600 m, nếu đi bộ cũng hết khoảng 10 phút, trùng với khoảng thời gian cháu đi muộn.

Trong khi đó, cảnh sát cũng đã tiến hành khám nhà nghi phạm, xem xét chiếc xe mà Shibuya sử dụng mỗi lần đi cắm trại, bởi chiếc xe này có khả năng được nghi phạm sử dụng trong quá trình thực hiện hành vi.

Một chi tiết nữa mà các hãng truyền thông Nhật Bản phỏng vấn người dân địa phương cho biết có người cho rằng Shibuya là người “đa tính cách”

Nghi phạm đã bị cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản bắt giữ ngày 14/4.

nhat-linh-1

 

Cảnh sát tỉnh Chiba tiến hành bắt giữ đối tượng sau khi kết quả giám định ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã tìm thấy của cháu Nhật Linh.

Vụ hiếp dâm và giết thiếu nữ ở Hòa Bình: Nghi phạm là người cùng thôn

Theo thông tin từ Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, đơn vị này đã xác định được danh tính nghi can hiếp dâm và sát hại thiếu nữ tại lán trong rừng.

Theo đó, nghi can là người quen của nạn nhân, ở cùng xóm. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, kẻ thủ ác đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

17862427_208278662999958_8255737568620138903_n-1-1336

Nghi phạm là người cùng thôn.

Trước đó như thông tin đã đưa, sáng ngày 10/4, chị E. lùa đàn bò lên núi Cuông và mang theo cơm nắm ăn trưa. Đến trưa cùng ngày, người chăn bò cùng liên lạc qua điện thoại nhưng máy đã bị khóa.

Đến chiều, khoảng 15 giờ, đàn bò về nhà nhưng không thấy người đâu. Người thân trong gia đình tá hỏa đi tìm. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, người thân phát hiện chị E. chết tại khu rừng trên núi Cuông.

Được biêt, chị E. vừa tốt nghiệp một trường mầm non tại Hà Nội, vừa thi công chức vào một trường ở tỉnh Sơn La xong, đã có kết quả đang đợi phân công công việc. Trong thời gian đợi việc, chị E. ở nhà phụ giúp gia đình đi chăn bò thì sự việc xảy ra.

Liên quan đến sự việc trên, ông Bùi Văn Xiến - Trưởng Khu 3, xóm Ngay cho biết, chiều ngày 10/4, ông nhận được thông báo từ phía gia đình nạn nhân giúp tìm kiếm chị E

Theo ông Xiến, xác nạn nhân được phát hiện lúc 17 giờ 45 phút cùng ngày trong tình trạng quần áo bị kéo ngược, phần cổ bị bầm tím và có nhiều vết cắt.

Hiện, Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với Công an huyện Tân Lạc tích cực điều tra, truy bắt hung thủ.

Tài xế cán chết thiếu tá CSGT ra đầu thú

Chiều 16-4, tài xế 25 tuổi lái xe tải cán chết thiếu tá CSGT công an tỉnh Đồng Nai đã đến cơ quan công an đầu thú.

tai-nan-13

 

Theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi xác định được danh tính của tài xế và nơi thường trú, công an đã làm việc với người thân của gia đình, vận động người này ra trình diện. Đến chiều cùng ngày, tài xế Trần Mạnh Thông (25 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh, thường trú phường Long Bình Tân) đã đến công an phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đầu thú.

Sau đó, tài xế được đưa về công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ về vụ tai nạn giao thông khiến thiếu tá CSGT Lê Quang Minh (Phòng CSGT - PC47, Công an tỉnh Đồng Nai) tử vong. Hiện tài xế Thông đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo báo cáo nhanh của Đội xử lý tai nạn giao thông công an TP Biên Hòa, vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 15-4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa), tổ tuần tra kiểm soát của PC67 đang làm nhiệm vụ tại đây đã ra hiệu lệnh dừng xe tải biển số 60C-107.62 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai - TP.HCM nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh và chạy tiếp. Khi đến khu vực trước gác chắn trạm thu phí, thiếu tá Minh đuổi theo yêu cầu tài xế dừng lại.

Tuy nhiên, tài xế lúc này đã tranh cãi với thiếu tá Minh rồi bỏ lên xe chạy tiếp. Lúc này thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái của xe tải tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì bị trượt ngã và bị bánh sau của xe tải cán lên người, tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường

Trong lúc đi tập thể dục, người dân tại thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An bất ngờ nghe tiếng khóc của một cháu bé phát ra từ trong chiếc giỏ xách bằng nhựa cũ để ở ven đường.

anhziui-1492345488

Bé gái đang được các nhân viên y tế địa phương chăm sóc. (Ảnh: Phương Hảo) 

Ngày 16/4, thông tin từ đại diện UBND thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của một cháu bé sơ sinh.

Theo đó, vào sáng 15/4, trong lúc đi tập thể dục, người dân tại khối 4, thị trấn Lạt nghe tiếng khóc của một cháu bé phát ra từ trong chiếc giỏ xách bằng nhựa cũ để ở ven đường. Lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong chiếc giỏ nói trên là một bé gái sơ sinh được bọc bằng tấm chăn mỏng.

Ngay sau đó, cháu bé được bế vào một nhà dân lân cận, rồi chuyển tới trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

Qua thăm khám, cháu bé nặng 2,6kg, chưa cắt dây rốn, hoàn toàn khỏe mạnh. Các nhân viên y tế đã thay nhau chăm sóc, cho cháu bé uống sữa.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương liên tục thông báo để tìm thân nhân cháu bé, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai tới nhận. Được biết, có một số gia đình khi hay tin đã nộp đơn xin nhận bé gái về làm con nuôi.

Đi câu cá phát hiện thanh niên chết bất thường trên sông Đồng Nai

Nam thanh niên khoảng 35 tuổi vừa được người dân câu cá phát hiện tử vong trôi trên sông Đồng Nai.

thithe-191127

 

Trước đó trưa 16/4, một số người dân đi câu cá trên sông Đồng Nai đoạn tại khu vực gần cầu Hóa An, (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hốt hoảng phát hiện một thi thể trôi trên sông. Vụ việc sau đó đã được trình báo lực lượng chức năng.

Tại hiện trường, thi thể được vớt lên bờ để cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y. Nạn nhân khoảng 35 tuổi, không có giấy tờ tùy thân. Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân có thể đã tử vong khoảng 3 ngày trước.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn