Điểm tin mới ngày 20/6: Xác định nghi phạm sát hại bảo vệ trường THCS Ninh Xá (Bắc Ninh)

( PHUNUTODAY ) - Sau quá trình tích cực điều tra, cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định Lê Xuân Thuận (SN 1954) là nghi can gây ra vụ án mạng tại trường THCS Ninh xá vào đêm ngày 17/6.

Xác định nghi phạm sát hại bảo vệ trường THCS Bắc Ninh

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang di lý nghi phạm Lê Xuân Thuận (40 tuổi) về tỉnh để điều tra. Theo cảnh sát, Thuận sát hại người bảo vệ 60 tuổi. 

Trước đó, sáng 18/6, vợ của nhân viên bảo vệ không thấy chồng về như thường ngày nên đã ra trường tìm, và phát hiện chồng tử vong, trên người có nhiều vết máu. Hiện trường vụ án thể hiện có giằng co. Tuy nhiên, tài sản của nạn nhân không bị mất.

Cảnh sát xác định, nạn nhân bị sát hại đêm 17/6 nên tung quân truy tìm. Lần theo dấu vết, cơ quan công an đã cử gần 10 cán bộ truy tìm Thuận. Sau hai ngày gây án, nghi can này bị bắt cách hiện trường vụ án khoảng 400km.

1

 Đối tượng sát hại bảo vệ đã bị bắt giữ

Ngày 19.6, Cơ quan CSĐT Công an Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Xuân Thuận, đồng thời tổ chức truy bắt.

Cùng ngày, CQĐT khởi tố bị can đối với mẹ của Lê Xuân Thuận là bà Bùi Thị Học (57 tuổi) về hành vi không tố giác tội phạm.

Nguyên nhân vụ án đang được làm rõ.

Bị “yêu dâu xanh” cưỡng bức, bé gái 11 tuổi tử vong

Ngày 20/6, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giam Danh Thal (26 tuổi, ở thị xã Vĩnh Châu) về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Theo lời khai của nghi phạm, chiều hôm xảy ra sự việc, Danh Thal uống rượu rồi về nhà nghỉ. Lúc sau anh ta thấy bé gái 11 tuổi hàng xóm đi ngang nhà nên kéo vào nhà thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, Thal phát hiện cô bé tử vong nên bế thi thể giấu vào nhà vệ sinh sau vườn, sau đó vào nhà ngủ như không có chuyện gì.

2

 Yêu râu xanh" bị bắt giữ

Mãi không thấy con gái về nhà, người nhà đi tìm và phát hiện thi thể bé sau nhà Thal nên trình báo công an. Làm việc với cảnh sát, Thal thừa nhận hành vi hiếp dâm bé gái.

Theo chính quyền địa phương, "yêu râu xanh" có vợ con nhưng 2 tháng trước đã bỏ nhà đi đâu không rõ.

Cảnh sát tiếp tục làm rõ hành vi Giết người đối với Thal.

Bắt gian tại trận, người đàn ông vung dao đoạt mạng tình nhân của vợ

Đối tượng Hà Xuân Hoa khai khai nhận, khoảng 20h30 cùng ngày, Hoa về tới nhà, đi vào buồng thì thấy người đàn ông cởi trần, nằm ôm vợ mình.

Nổi điên, anh ta dùng dao quắm chém nhiều nhát vào kẻ lạ. Anh này vùng chạy nhưng vẫn bị bồi thêm nhát dao vào lưng và ngã gục xuống đường. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong sau đó hai ngày.

Trong lúc tức tối, thấy gã trai lạ ôm vợ nên Hoa khua bừa con dao. Ngay cả vợ Hoa cũng "dính" dao, mất mấy đốt ngón tay.

3

Hà Xuân Hoa tại TAND Hà Nội 

Trước đó, Hoa phải sang Quảng Đông (Trung Quốc) làm ăn, hàng tháng gửi tiền về giúp vợ nuôi hai con ăn học. Trưa 19/10/2016, do hết việc nên anh ta về Việt Nam. Gần về đến nhà, Hoa gọi điện cho vợ không được nên gọi nhờ cháu họ đến bến đón. Về đến nhà thì thấy sự việc trên.

Tài liệu điều tra thể hiện, chị Lài ngoại tình với anh Thắng xuất phát từ tháng 9/2016 khi người đàn ông này làm thợ xây cho một công trình gần nhà. Nhiều lần gửi xe tại nhà Lài, Thắng nảy sinh tình cảm với thiếu phụ.

Trước khi bị đưa ra xét xử, vợ của bị hại đã có đơn đề nghị tòa giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Hoa. Mặt khác, tòa xét thấy bị hại cũng có lỗi một phần vì vi phạm quan hệ hôn nhân và là nguyên nhân dẫn đến vụ án. Tòa đã tuyên phạt Hoa 7 năm tù tội Giết người.

Hà Nội: Khởi tố vụ án chém nhau kinh hoàng ở quán karaoke Royal Club Hoàng Gia

Cơ quan công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định khởi tố vụ án chém nhau kinh hoàng tại tại quán Royal Club Hoàng Gia số 31 Nguyễn Khang (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) xảy ra vào 1/6/2017 về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vào hồi 2h sáng ngày 1/6/2017 anh Đỗ Đức Tuấn (SN 1989) làm tại quán lẩu gần đó có sang quán karaoke Royal Club Hoàng Gia tại số 31 Nguyễn Khang phường Trung Hòa, Cầu Giấy chơi và bị khoảng 20 đối tượng dùng dao phóng lợn (loại dao tự chế) chém anh Tuấn bị thương phải đi bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, lưng, và hông với những vết chém rất sâu có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

4

 Gia đình anh Tuấn đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, anh không có mâu thuẫn gì với các đối tượng trên. Các đối tượng gây ra vụ chém này hay chở gái cho các quán karaoke trên địa bàn.

Hiện gia đình tôi đang chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra, mong cơ quan điều tra sớm bắt giữ được hung thủ để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Hải Dương: Lời kể của gia chủ bị 20 côn đồ đòi nợ nhầm nhà, chém 6 người trọng thương

Trước đó, chiều 18/6, tại thôn Vân Dương, xã Kim Khê, huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra sự việc nghiêm trọng khi gần 20 đối tượng côn đồ đi đòi nợ thuê vào nhầm nhà anh Hoàng Văn Hiến (42 tuổi) đập phá đồ đạc và chém 6 người bị thương.

Theo lời kể của nạn nhân, khoảng 14h chiều hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị Hiệp đến nhà bố mẹ chồng có công việc, khoảng 30 phút sau thì nhận được thông tin từ người hàng xóm thông báo có một nhóm người đang phá cửa, đồ đạc của gia đình. Thấy vậy, vợ chồng chị tức tốc về nhà.

5

 Hiện trường xảy ra vụ việc

Chưa biết nhóm đối tượng lạ là ai và không gặp bao giờ lại đến phá nhà mình, anh Hiến có hỏi thì 3 thanh niên quay ra cầm gạch tấn công chồng chị. Thấy vậy, anh Hiến chạy sang nhà hàng xóm lấy thanh gỗ với mục đích phòng thân thì bị nhóm này đuổi theo và cầm gạch truy sát.

Trong quá trình cầm gạch tấn công anh Hiến thì bà Nguyễn Thị Loan (hàng xóm) đi từ trong ngõ ra bị ném trúng vào chân khiến chân bà bị thương, còn anh Hiến bị ném vào phía sau gáy và trên người có xây xát.

Khi thấy anh Hiến cầm gậy tự vệ, nhóm côn đồ càng tức tối, cho nên nhóm thanh niên gọi điện để huy động đồng bọn đến trợ giúp. Khoảng 15 phút sau, có trên 10 chiếc xe máy và 2 ô tô chở nhiều đối tượng mang theo dao, kiếm, tuýt sắt đến truy sát gia đình chị Hiệp.

Biết anh Hiến bị đánh vô cớ cho nên nhiều người thân của gia đình đã có mặt căn ngăn, nhưng cũng bị nhóm côn đồ đuổi đánh. Trong quá trình truy sát những người thân, anh Sông bị chém, vụt vào vùng đầu chảy máu, thấy vậy anh đã nhảy xuống sông nhưng vẫn bị nhóm đuổi theo để đánh.

Trong quá trình cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhóm côn đồ truy sát gia đình anh Hiến nhanh chóng được xác định do Trần Anh Tài (25 tuổi), Trần Kích Thông (24 tuổi) trú tại thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành) cầm đầu và hiện nay một số đối tượng đã được Công an huyện Kim Thành triệu tập lấy lời khai.

Mặc dù tài sản gia đình không bị thiệt hại gì, nhưng vợ chồng tôi vẫn thấy sợ vì biết đâu nhóm côn đồ này lại tìm cách trả thù gia đình thì sao, bởi lẽ do đánh nhầm gia đình tôi nên mới bị bắt”, chị Hiệp cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn