Điểm tin mới ngày 21/8: Lời kể hãi hùng của nhân chứng trong vụ vợ dùng xà beng đánh chết chồng

( PHUNUTODAY ) - Đến nhà cháu xin hút nhờ điếu thuốc lào, ông chú thấy có vết máu và nghi vấn có sự chẳng lành nên đã đi tìm người đến giúp...

Lời kể hãi hùng của nhân chứng trong vụ vợ dùng xà beng đánh chết chồng

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, vào chiều 16.8, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của Công an xã Lương Thiện (huyện Sơn Dương) về việc phát hiện anh Đàm Viết X (SN 1984, trú tại thôn Khuôn Tâm, xã Lương Thiện) tử vong, trên người có nhiều thương tích, nghi bị sát hại.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Tuyên Quang cùng Công an huyện Sơn Dương đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có nhiều thương tích vùng đầu do vật tày tròn tác động, trên giường và phần nền nhà có nhiều vết máu vương vãi. Trong nhà không có xáo trộn gì nhiều, tài sản có giá trị không bị mất mát.

diem-tin-1

 Đối tượng Vui tại cơ quan công an

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Triệu Văn Chiến - chú ruột Triệu Thị Vui (31 tuổi, trú tại xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết: Vào trưa cùng ngày, ông Chiến đi vào nhà X với ý định xin hút điếu thuốc lào. Tại đây, ông Chiến cất lời gọi nhưng không có tiếng trả lời. Bình thường buổi trưa, vợ chồng X vẫn có nhà, nay lại đi đâu hết mà gọi không thấy ai. Sinh nghi, ông Chiến có đảo mắt nhìn vào trong thì thấy có một ít máu và mùi tanh bốc ra. Tuy nhiên, ông Chiến không tiến vào trong nhà mà đi về, với ý định sang nhà một số người thân của X gần đó để xem có bắt gặp và biết vợ chồng X đâu không.

Trên đường trở ra, ông Chiến bắt gặp Vui ở lưng chừng con dốc. Ông Chiến dừng xe hỏi Vui chồng đi đâu, mà sao trong nhà có nhiều máu tanh thế. Vui nói không biết và nhờ ông Chiến đèo về nhà. Khi hai chú cháu đến nhà, ông Chiến không vào nhà vì ghê máu. Vui cũng không vào mà nhờ chú đèo sang nhà mẹ đẻ cách đó vài trăm mét.

Bà Triệu Minh Th (mẹ Vui) cho biết, vào khoảng 14h, ông Chiến và con gái sang nhà nói nhà X có nhiều máu và mùi tanh, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên nhờ bà sang xem thế nào. Bà Th cùng con gái quay ngược trở về, ông Chiến không đi cùng. Đẩy cửa bước vào, bà Th choáng váng khi thấy con rể nằm trên giường, trên mặt có nhiều vết máu. Khi này, anh X vẫn còn tỉnh táo.

Bà Th có hỏi thì anh X nói rằng không sao. Sau đó bà Th lật đật chạy sang nhà hàng xóm cách đó vài trăm mét để nhờ người đưa con rể đi cấp cứu. Khi bà quay lại thì anh X lại bất tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó. Thông tin vụ việc được báo cáo tới cơ quan công an như nêu trên.

diem-tin-2

 Hung khí vụ án

Về phần mình, Vui nói với mọi người, chồng tự đập đầu vào bàn dẫn đến tử vong. Khi cán bộ công an có mặt để điều tra vụ việc, Vui tỏ ra thương tiếc chồng, khóc lóc khi biết chồng đã chết. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra bước đầu xác định nạn nhân bị sát hại, và nghi can chính là Vui.

Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra tiếp cận, Vui tìm cách tránh né và giả bộ ngất xỉu, đòi đưa đến trạm y tế cấp cứu. Vui luôn mồm cho rằng chồng tự đập đầu vào bàn để tự tử. Trước những biểu hiện nghi vấn, cơ quan điều tra đã đưa Vui về trụ sở Công an huyện để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Vui đã cúi đầu khai nhận chính mình là người gây ra cái chết cho chồng.

'Yêu' người tình 12 tuổi, nam thanh niên bị tạm giữ hình sự

Theo điều tra ban đầu, ngày 16.8, Phát nhắn tin nói chuyện quan hệ nam nữ với V. qua mạng xã hội Facebook thì anh trai của V. phát hiện, thu điện thoại, không cho V. nhắn tin nữa.

V. tiếp tục lấy điện thoại của bà ngoại nhắn tin cho Phát báo tin anh mình đã phát hiện vụ việc, sợ cha mẹ la nên rủ Phát bỏ trốn. Phát đồng ý, đi đến nhà gặp V. Sau đó cả hai đi đến nhà người quen gọi cửa, ngủ nhờ.

Do đến nhà người quen lúc rạng sáng nên mọi người đã ngủ say, Phát trải chiếu xuống nền gạch trước nhà sau đó quan hệ tình dục với V.

Tại cơ quan công an, Phát khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ lời khai của Phát, tài liệu, chứng cứ thu thập được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phát để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo bà đi lễ chùa, cháu bé 12 tuổi bỏ đi chơi lạc

Khoảng 18h chiều 20-8, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an TP Hải Phòng đã bàn giao cháu Phạm Văn Thương, 12 tuổi về cho gia đình là anh Phạm Văn Thường và Chị Đồng Thị Hoa, trú tại xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Theo đó, 6h sáng cùng ngày, cháu Thương theo bà nội đi chùa trên địa bàn quận Lê Chân. Sau khi bà nội cháu vào chùa thắp hương thì Thương ở ngoài chơi và bỏ đi. Khoảng nửa tiếng sau bà nội cháu ra ngoài tìm nhưng không thấy Thương đâu. 

Do hoảng sợ nên bà nội cháu không báo ngay về gia đình mà một mình tìm cháu. Đến khoảng 15h, sau khi tìm không thấy cháu, bà mới báo về gia đình. 

diem-tin-1

Cháu Thương được CSGT phát hiện đi lạc và đưa vào nhà dân gần nơi phát hiện 

Nhận được tin, gia đình anh Thưởng chia nhau đi tìm và báo Công an phường Trần Nguyên Hãn, nới cháu Thương lạc bà. Đồng thời, chị Hoa nhờ người ra hiệu ảnh in ảnh học sinh của cháu Thương và nhờ người nhà đăng lên mạng xã hội nhờ tìm cháu. 

Đại úy Khúc Văn Lực, tổ trưởng tổ công tác cho biết, khoảng 15h30 , khi đang điều tiết giao thông tại số 74 Nguyễn Văn Linh (ngã tư Cơ Điện) thì Thượng úy Bùi Tiến Thành phát hiện 1 cháu bé vừa đi vừa khóc ở giữa dải phân cách. Sau khi hỏi han thì biết cháu chính là cháu bé đi lạc được người nhà đăng tìm trên Facebook nên đã đưa cháu vào nhà dân gần đó, đồng thời liên lạc về gia đình đến đón cháu về.

Chị Hoa cho biết, cháu Thương hồi nhỏ bị tai nạn vào đầu nên có chút vấn đề về trí nhớ. “Cháu không nhớ số điện thoại của bố mẹ nên chúng em rất hoang mang khi nghe tin cháu bị lạc. Rất may các anh các anh Công an đã phát hiện và liên lạc giúp gia đình tìm được cháu. Chúng em vô cùng biết ơn”, chị Hoa xúc động.

Hai cô gái cùng có bầu với gã thanh niên đất Cảng

Thanh niên đó là Nguyễn Văn Thắng, sinh 1997, ĐKTT ở xã P., huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Bỏ học sớm, tối ngày chỉ thích lang thang chơi bời, Thắng nhiễm đủ thói hư tật xấu.

Không chỉ lang thang ngoài đời, Thắng còn thích ngao du trên mạng, và "món" gã sành nhất là dùng những từ ngữ "hoa, lá, cành" đầy ma mị nhẩy vào trang Facebook của các thiếu nữ mới lớn để tán tỉnh, cưa kéo.

Chỉ một thời gian ngắn, Thắng đã có trong tay vài mối tình "vắt vai" và quan hệ nào cũng được gã đẩy tới cái sự là được "ăn trái cấm" cùng các cô tình nhân bé bỏng, dại khờ.

Kết quả là hai cô đã có bầu với Thắng, trong đó có H. một thiếu nữ mới 15 tuổi.

Tuy nhiên khi bố mẹ H tìm gặp thì Thắng  chối bỏ trách nhiệm rồi cưới cô bạn gái  tình nhân bị dính bầu còn lại với gã. Cô này thì đã đủ 18 tuổi, gã cưới hỏi đàng hoàng.

Khi công an tiến hành xác minh, Thắng vội bỏ trốn.  Cơ quan CSĐT-CAQ Dương Kinh đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Thắng về hành vi Giao cấu với trẻ em.

Theo tài liệu trinh sát thu thập được, sau khi bỏ trốn, Thắng lang thang từ Móng Cái, Quảng Ninh vào đến Nghệ An, song không ở cố định nơi nào quá lâu.

Cho đến thời gian gần đây, có người nhìn thấy Thắng xuất hiện trở lại ở Hải Phòng, song hành tung thoắt ẩn thoắt hiện.

Tuy nhiên, Thắng vẫn kín đáo, hầu như chỉ cố thủ trong nhà, không thò mặt ra ngoài đường, nên chỉ có người nhà biết sự trở về của gã, còn hàng xóm thì không ai biết.

Đúng 21h25 ngày 9/7/2017, trong khi Thắng lộ diện khi đưa vợ đi khám thai tại chân cầu Rào thì bị trinh sát bắt.

Yêu "lính Mỹ", quý bà Sài Gòn bị lừa gần 700 triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang điều tra đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố cáo của bà N.T.N (SN 1966, ngụ TP HCM).

Theo tố cáo, thông qua mạng facebook bà N. quen với một thanh niên nước ngoài, tự xưng tên "tướng John" (người Mỹ) hiện đang thi hành nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan.

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, John đặt vấn đề tình cảm và hẹn sẽ sang Việt Nam làm đám cưới, hứa gởi nhiều quà cho bà N. 

diem-tin-3

 Một băng lừa đảo quý bà bị Công an TP HCM bắt

John cho biết đang làm việc tại chiến trường, không thể chuyển tiền cho đối tác. John nhờ bà N. chuyển giúp, sau 3 ngày sẽ đến Việt Nam chuyển trả lại cho bà N.

Vì tin lời, bà N. đã chuyển vào tài khoản Đ.T.L mở tại Sacombank Chi nhánh Thủ Đức 675 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền xong không liên lạc được với người tình, bà N. nghi mình bị lừa đảo nên làm đơn tố cáo.

Công an TP HCM đã phối hợp với Sacombank phong tỏa tài khoản mang tên Đ.T.L. Công an vào cuộc đã mời chủ tài khoản Đ.T.L. (SN 1993, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) lên làm việc và thời điểm phong tỏa, tài khoản cô này có hơn 768 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn