Điểm tin mới ngày 23/6: Kỳ thi THPT quốc gia đã giảm tối đa mọi áp lực

( PHUNUTODAY ) - Những điểm mới trong kì thi THPT Quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho các sĩ tử hoàn thành tốt kì thi của mình, đạt được kết quả mong muốn

Kỳ thi THPT quốc gia đã giảm tối đa mọi áp lực

Đánh giá cao về những thay đổi mới trong quá trình đăng kí trường cũng như giúp học sinh chọn được trường phù hợp với năng lực. Chị Nguyễn Thị Thiết (54 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi thi xong biết điểm các con mới phải chọn trường đó là cái thuận lợi lớn. Như thế các con sẽ cân nhắc và chọn trường phụ hợp với năng lực cũng như mức điểm của mình đạt được, đồng thời phân loại rõ năng lực của từng thí sinh một. Nên cơ hội vào đại học của các con sẽ rất cao”.

1

 Theo đánh giá của các bậc phụ huynh, kỳ thi quốc gia năm nay giảm áp lực cho thí sinh trong việc đi lại, ăn ở và tiết kiệm tối đa chi phí

Mặt khác, hai năm nay các phụ huynh và sĩ tử không phải vất vả đến điểm thi trước cả tuần trời để tìm phòng trọ. Hay sáng sớm tinh mơ đã phải dậy đưa con đến điểm thi không sợ tắc đường….

Thí sinh ở các vùng giáp ranh giữa các cụm thi được linh hoạt lựa chọn cụm thi để cho thuận tiện. Các vùng đặc thù có nhiều khó khăn cũng được đặt các điểm thi tạo thuận lợi cho thí sinh. Nhờ vậy các thí sinh đã giảm được áp lực thi cử, phụ huynh cũng không quá chật vật trong quá trình đưa con đi thi.

TS Trần Đình Lý (Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Nông Lâm TPHCM) cho biết, không còn sự dồn dập, không còn sự căng thẳng, không áp lực…thay vào đó là sự nhẹ nhàng và thoải mái. Là những hình ảnh đẹp tươi, đầy xúc động của màu áo xanh tình nguyện khắp các ngả đường. Là những nụ cười nhân ái của những người cô, người chú xa lạ sẵn sàng dang rộng vòng tay đón nhận thí sinh về nhà mình ăn ở miễn phí. Sự chung lòng, tiếp sức của toàn xã hội chính là nền tảng làm nên thành công cho kỳ thi năm nay.

Đi chơi thác 7 tầng, người đàn ông trượt chân ngã mất tích

Ngày 23/6, thông tin từ ông Lương Tiến Lê - Chủ tịch UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, vào sáng cùng ngày có một người đàn ông đi chơi tại thác 7 tầng thuộc địa bàn xã bị trượt chân ngã xuống thác mất tích.

Vào khoảng 9h40 ngày 23/6, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) đi chơi cùng bạn tại thác 7 tầng thuộc địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong. Một lúc sau, người đàn ông này cùng với bạn leo lên tầng 3 của thác thì không may trượt chân ngã xuống nước và mất tích. Thông tin được báo lên chính quyền địa phương. 

1_HMXY

  Thác 7 tầng nơi xảy ra vụ việc

Nhận được thông tin, chính quyền xã Hạnh Dịch cùng người dân, nhóm bạn của người đàn ông tìm kiếm nạn nhân. Nhưng đến chiều cùng ngày, tung tích nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. 

Quần thể thác 7 tầng được xem là một trong những quần thể thác nước đẹp nhất miền Tây Nghệ An. Thác nằm trong khuôn viên của rừng Quốc gia Pù Hoạt, thuộc ở bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Đổ lỗi "do rượu làm", người cha thú tính hiếp dâm con gái ruột

Sáng 23/6, TAND tỉnh Gia Lai tuyên mức án 20 năm tù đối với bị cáo Puih Soaih (36 tuổi, trú tại làng Kom Ngó, xã Ia Chía, huyện Ia Grai) về tội “hiếp dâm trẻ em”. Bị hại trong vụ án mới 9 tuổi, cũng là con gái ruột của bị cáo.

Puih Soaih và chị K.M (29 tuổi, mẹ của bị hại, cháu K.B) quen biết rồi sống chung với nhau như vợ chồng và có 5 mặt con. Cuối năm 2015, Soaih ở nhà uống rượu say, thấy con nhỏ đứng chơi một mình nên nảy sinh ý nghĩ đồi bại và dùng vũ lực uy hiếp, giao cấu với con gái khi cháu mới 8 tuổi. Nhiều lần sau đó, Soaih vừa dụ dỗ, vừa uy hiếp con gái để thực hiện hành vi thú tính của mình.

149819533720228-ga-cha-doi-bai-nhieu-lan-hiep-con-gai-ruot

  Người cha đồi bại nhiều lần hiếp dâm con gái ruột

Đến cuối năm 2016, trong lúc ngủ chị K.M nghe tiếng con khóc nên tỉnh dậy và phát hiện sự thật kinh hoàng khi thấy chồng mình đang làm "chuyện người lớn" với con gái. Việc bị lộ, Soaih xấu hổ nép mình sau cánh cửa không chịu ló mặt ra.

Không chấp nhận hành vi loạn luân của chồng, sang hôm sau chị K.M liền đến Đồn Biên phòng xã Ia Chía trình báo. Sợ bị bắt, Soaih bỏ trốn khỏi địa phương và 2 ngày sau ra cơ quan Công an huyện Ia Grai đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi: “Vì sao lại thực hiện hành vi đồi bại với chính con gái mình?”. Soaih bình tĩnh nói: “Do rượu nó khiến mình làm”. HĐXX hỏi tiếp: “Sao có 2 lần bị cáo đang ngủ chung với vợ, sao không làm với vợ mà tìm con gái?”. Soaih cúi gằm mặt không nói gì.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Puih Soaih 20 năm tù giam và buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại 12,1 triệu đồng.

Bé gái 8 tuổi bị "yêu râu xanh" xàm sỡ trên đồi cát vắng

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Viên (46 tuổi, trú tại thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về tội “dâm ô với trẻ em”.

149822063226222-dam-o-be-gai-8-tuoi-tren-doi-cat

 Địa điểm gia đình tố cáo Trần Viên có hành vi dâm ô cháu A 

Trước đó, vào ngày 10.6, Công an huyện Hải Lăng nhận được đơn của ông L.V.Kh (trú tại thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng) tố cáo đối tượng Trần Viên có hành vi xâm hại con gái mình là cháu L.T.K.A (8 tuổi). Theo đơn tố cáo, sau khi dụ dỗ cháu A ra vùng đồi cát thuộc Xóm Mới thôn Văn Vận, xã Hải Quy, Trần Viên đã làm nhục cháu A.

Nhận được đơn tố giác tội phạm, Công an huyện Hải Lăng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy tìm đối tượng bị tố giác. Nghe có động tĩnh, Trần Viên đã bỏ trốn khỏi địa bàn, đi vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ở nhờ nhà người quen.

Sau một thời gian bị công an truy tìm, ngày 15.6, Trần Viên đã đầu thú và bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn