Bàn thờ đừng bao giờ để vị trí này hãy thay đổi ngay kẻo gia đình ngày càng lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ đừng bao giờ để vị trí này hãy thay đổi ngay kẻo gia đình ngày càng lụi bại hãy cẩn trọng ngay.

ban-tho-gia-tien

 

Không được đặt bàn thờ phía dưới xà ngang

Nếu phía trên bàn thờ là xà ngang, nó sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến các thành viên trong gia đình thường bị đau đầu, dẫn đến suy nhược thần kinh, thậm chí, có thể ảnh hưởng đến cả vận thế trong gia đình.

Về phong thủy: nên đặt bàn thờ theo phương hướng tốt, tránh đặt các khu vệ sinh hay giường ngủ đè lên trên bàn thờ. Trường hợp muốn đặt phòng thờ trên tầng lửng cũng không sao, chỉ cần bố trí sao cho khu thờ cúng không bị vướng phải những vấn đề trên là được.

Tuy nhiên, cần lưu ý, dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất.

Bài trí trên bàn thờ

Tùy theo kích thước ngôi nhà, điều kiện sinh hoạt... mà việc bày trí bàn thờ gia tiên khác nhau. Thông thường có 1 đến 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh thổ địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

Phía trước bát hương, ở giữa bày cái đài nhỏ, với ba chén đựng nước sạch. Hai bên là hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã. Phía sau bát hương là bộ bình để hoa tươi, hương và nến. Tùy theo chất liệu mà sự bày trí cũng khác.

Những loại hoa cấm kỵ cúng trên bàn thờ

Hoa phong lan đẹp, bền được nhiều người mua cắm ban thờ, nhưng dâng Phật không nên dùng phong lan, vì có nhiều màu rực rỡ, chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng.

Hoa lan móng rồng (phía Nam gọi là lan cua) tuy thơm nhưng không dùng để thờ cúng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi cũng không đẹp.

Hoa đại (sứ, chămpa) thơm, màu đẹp, nhưng không dùng cúng trên bàn thờ vì theo tích Lào thì là chuyện tình yêu trai gái nên cũng không dùng.

Ngoài ra, có những loại hoa không được đem vào cả lễ Phật, thánh và gia tiên, ví dụ, hoa nhài tuy là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian là loại hoa không đứng đắn.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn