Điểm tin mới ngày 27/3: Tìm thấy xác bé gái 9 tuổi người Việt sau khi mất tích tại Nhật

( PHUNUTODAY ) - Hãng tin Kyodo cho biết, cảnh sát Nhật Bản hôm nay đã tìm thấy xác bé L.T.N.L., 9 tuổi, người Việt Nam tại một mương thoát nước.

Tìm thấy xác bé gái 9 tuổi người Việt sau khi mất tích tại Nhật

Thi thể bé gái được phát hiện tại một kênh thoát nước ở thành phố Akibo, Chiba (Nhật Bản) chính là Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đã mất tích từ sáng 24.3 tại tỉnh Chiba, theo truyền thông Nhật.

be-gai-mat-tich-1

Cảnh sát đang tìm kiếm quanh khu vực tìm thấy xác bé L. Ảnh: Kyodo. 

Đài truyền hình NHK, ANN News vào cuối giờ chiều ngày 26.3 cho biết thi thể được tìm thấy trong tình trạng không đồ dùng và giấy tờ tại kênh thoát nước ở một cánh đồng tại thành phố Akibo, Chiba (Nhật Bản), cách khu vực hiện trường bé bị mất tích khoảng 12 km. Người phát hiện ra thi thể này vào 6 giờ 45 phút sáng ngày 26.3 là một người đàn ông đi câu cá.

Trước đó hai ngày, cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận bé gái Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, 9 tuổi, cao khoảng 130 cm, học lớp 3 tại trường phổ thông cơ sở Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) đã mất tích từ sáng 24.3. Bố mẹ bé đã định cư tại Nhật Bản nhiều năm, bé Nhật Linh rất thông thạo tiếng Nhật và thường tự đi học một mình.

Cô giáo đã gọi điện thông báo cho gia đình sau khi không thấy bé đến trường. Cảnh sát đã tìm kiếm trên tuyến đường mà bé thường tự đi học một mình do trường gần nhà. Vào thời điểm bị mất tích, bé Nhật Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và mang cặp màu đỏ.

Theo ghi nhận của một camera an ninh, đã có một ôtô che biển số xuất hiện trên cung đường bé Nhật Linh thường đi học và có vẻ đã theo dõi bé suốt khoảng một tháng.

Cảnh sát Nhật đang ráo riết truy lùng thủ phạm. Không ít người đặt nghi vấn bé Nhật Linh đã bị xâm hại tình dục và bị giết để phi tang.

Cái chết của bé Nhật Linh đã làm chấn động nước Nhật, khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng bởi an ninh tại Nhật Bản luôn rất tốt, và trẻ con thường đi học 1 mình, kể cả các bé lớp 1.

Trước đó gia đình bé Nhật Linh tại Nhật và họ hàng tại Việt Nam đã gửi các hình ảnh của bé trên mạng xã hội nhờ công dân mạng lan truyền để tìm kiếm.

Thời tiết đầu tuần, ngày 27/3: Trời lạnh, đề phòng dông lốc

Thông tin từ cơ quan khí tượng nhận định, thời tiết đầu tuần 27/3 tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, và gió giật mạnh. Tại các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, khu vực vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

thoi-tiet-1

 

Cụ thể, thời tiết đầu tuần ngày 27/3 trên cả nước như sau:

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, trời rét, có mưa rào rải rác.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Khu vực từ Tây Nguyên tới Nam bộ, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng...

Tai nạn xe giường nằm ở Lâm Đồng: Xác định danh tính 2 người tử vong

Tối 26/3, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giữa hai xe khách giường nằm trên quốc lộ 20 (đoạn qua xã Đinh Trang Hoà, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) vào chiều cùng ngày là: Chị Đặng Thị Hồng Nhung (30 tuổi, ngụ ở tỉnh Đồng Tháp, hành khách trên xe Thành Bưởi) và cháu K’Juroe (14 tuổi, ngụ xã Đinh Trang Hoà).

tai-nan-11

 Hiện trường vụ tai nạn.

Ngoài ra, vụ tai nạn nghiêm trọng trên cũng khiến 10 người khác bị thương và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng. Hiện có 2 nạn nhân đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện, 2 người khác đã chuyển viện đi Thành phố Hồ Chí Minh. Các nạn nhân còn lại bị thương nhẹ đều đã xuất viện.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 15 giờ, xe khách giường nằm của hãng Phương Trang mang biển kiểm soát 51B-132.17 do tài xế Nguyễn Đức Hiển điều khiển theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Lạt, khi đi đến Km16 (quốc lộ 20) thì xảy ra va chạm với xe giường nằm của nhà xe Thành Bưởi mang biển số 51B-207.48 đang chạy theo chiều ngược lại.

Sau va chạm, xe Thành Bưởi tiếp tục lao sang bên trái đường rồi đâm lao vào nhà ông K’Brốs khiến căn nhà hư hỏng nặng, sập một phần nhưng rất may không có người trong nhà bị thương. Hầu hết các nạn nhân đều là hành khách trên xe Thành Bưởi, riêng cháu K’Juroe là người dân địa phương đang chơi trước nhà ông K’Brốs khi tai nạn xảy ra.

Ngay sau tai nạn, ông Phạm S, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại Bệnh viện II Lâm Đồng để thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho các nạn nhân bị thương. Ghi nhận đến khoảng 21 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ mới cơ bản hoàn tất. Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

2 mẹ con bị sát hại dã man ở Tiền Giang: Nhà chỉ mất ít tiền lẻ trong lợn đất?

Kiểm tra căn nhà nơi 2 mẹ con bị sát hại dã man tại Tiền Giang, lực lượng chức năng phát hiện có một con lợn đất bị đập vỡ, bên trong mất một ít tiền lẻ.

giet-nguoi-2

 

Ngày 26/3, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng 2 mẹ con bị sát hại dã man tại nhà riêng ở đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào chiều ngày 25/3.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Hồng (80 tuổi, chồng và cha của 2 nạn nhân) cho hay sau khi kiểm tra sơ bộ, tài sản trong nhà chỉ mất một con dao bản lớn và một số tiền lẻ bỏ trong ống heo.

Cũng theo ông Hồng, trước khi đi Cần Thơ, phòng ngủ của ông có khóa cẩn thận nhưng khi về đến nhà thì một phần cửa phòng bị đập vỡ, đồ đạc xáo trộn. Riêng phòng của bà Thứ không mất gì.

Ông Hồng cho biết thêm, thời điểm ông về nhà và phát hiện thi thể vợ con, Cũng cửa rào và cửa chính chỉ khép hờ. Trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, ông Hồng có chi trả tiền cá độ bóng đá cho anh Nam là hơn 100 triệu đồng.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 25/3, vừa mở cổng rào vào nhà, ông Trần Hồng hốt hoảng khi phát hiện thi thể vợ và con của mình nằm sõng xoài ngoài sân, trên người nhiều vết thương. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Thứ (69 tuổi, vợ ông Hồng) và anh Trần Kỳ Nam (39 tuổi,con trai ông Hồng).

Ông Hồng cho biết sáng cùng ngày ông rời khỏi nhà lúc 5h sáng để đi thăm người bà con ở Cần Thơ. Cho đến khi về đến nhà thì phát hiện sự việc đau lòng nói trên.

Tại hiện trường, thi thể các nạn nhân nằm sấp trên khoảng sân trong khuôn viên nhà riêng cạnh cầu K 120, quốc lộ 60, thành phố Mỹ Tho. Trên thi thể 2 mẹ con bị sát hại dã man có nhiều viết thương trên tay, cổ…

Cụ thể, nạn nhân Nam bị 1 vết đứt trên cổ phía sau gáy, trên phần đầu và tay cũng có vết thương do vật bén gây ra. Trên đầu bà Thứ có một vết thương do vật cứng gây ra.

Người dân địa phương cho biết cả 2 mẹ con bị sát hại vốn sống khá hòa đồng với bà con lối xóm. Vợ chồng ông Hồng là cán bộ hưu trí. Riêng anh Nam đang là nhân viên của một bệnh viện, chưa lập gia đình và đang sống chung với bố mẹ.

Mổ lợn 2 tạ phát hiện vật thể lạ nghi “cát lợn”

Sáng 26/3, anh Nguyễn Quang Vững (SN 1985), trú tại huyện Thanh Hà (Hải Dương), trong quá trình mổ lợn đã phát hiện 2 vật thể lạ màu xanh nghi là cát lợn.

Theo anh Vững, gia đình có nghề nuôi lợn từ lâu và vừa qua có nuôi 10 con lợn sề. Trong số đó, có một con nuôi 5 năm quá già, nặng hơn 2 tạ nên gia đình quyết định làm thịt để bán.

“Khoảng 9 giờ sáng nay, trong khi gia đình tôi mổ lợn thì phát hiện 2 vật thể lạ có hình bầu dục nằm trong con lợn. Trong đó, một vật thể nằm ở túi mật nặng khoảng 1 lạng, 1 vật thể nữa nằm trong dạ dày nặng khoảng 9 lạng", anh Vững cho biết.

Sau khi rửa sạch và xem thông tin trên mạng xã hội thì thấy hai vật thể lạ giống "trư cát" (hay còn gọi là cát lợn) như đồn đoán, nên gia đình anh cất giữ bảo quản cẩn thận.

"Tôi nghe nói cát lợn có giá trị nhưng không biết thực hư thế nào. Tuy nhiên, từ khi phát hiện hai vật thể lạ đến giờ có nhiều người đến hỏi mua và trả giá cao nhưng gia đình không bán”, anh Vững cho biết thêm.

Được biết, cát lợn còn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn, đây là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Cát lợn thường có trọng lượng từ khoảng 0,5 đến 2,8kg, có hình bầu dục, có lông, mùi thảo mộc dễ chịu, không bốc mùi hôi thối dù được lấy trong nội tạng của lợn.

Đặc tính của cát lợn có vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm, can và có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn