Điểm tin mới ngày 3/7: Bệnh viện Hà Nội tăng viện phí, nhân viên gara ô tô hành hung khách hàng nhập viện

( PHUNUTODAY ) - UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi tới HĐND TP xem xét, ban hành Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đối với các cơ sở khám chữa bệnh thuộc thành phố tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khóa XV diễn ra trong tuần tới.

 Hà Nội sẽ tăng viện phí từ ngày 1/8?

Theo tờ trình, việc ban hành Nghị quyết kể trên nhằm thực hiện đúng Thông tư số 02/2017/TT-BYT ban hành theo mức tối đa của 1.930 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo lộ trình tính giá đã được quy định tại Nghị định số 16 của Chính phủ, gồm chi phí trực tiếp và tiền lương bác sĩ, áp dụng với người bệnh không có, không sử dụng thẻ BHYT.

1_61458-1801

 Dự kiến từ 1-8 tới, các bệnh viện của Hà Nội sẽ đồng loạt tăng viện phí

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu rõ, việc điều chỉnh viện phí này giúp đảm bảo nguồn thu hợp pháp và hợp lý cho các cơ sở khám chữa bệnh của thành phố, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dân đi khám chữa bệnh. Nghị quyết này nếu được thông qua sẽ có hiệu lực thi hành từ 1-8-2017.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bắt đầu từ 20-6 vừa qua, đã có hơn 50 bệnh viện hạng đặc biệt, chuyên khoa, bệnh viện thuộc các trường Đại học y dược... chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ BHYT. Theo đó giá viện phí sẽ được điều chỉnh theo các hạng bệnh viện được quy định tại thông tư 02/2017/TT-BYT, hơn 1.900 dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh tăng giá với mức tăng trung bình khoảng 20%.

Cũng theo lộ trình, ngoài Hà Nội còn có 29 tỉnh/ thành khác thực hiện tăng viện phí vào tháng 8 tới đây, 15 tỉnh/ thành thực hiện vào tháng 10 và 18 tỉnh/ thành thực hiện vào tháng 12-2017.

Nhân viên gara ô tô hành hung khách hàng vì được yêu cầu... sửa xe cẩn thận

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/6, chiếc xe của anh Lại Thanh Sơn (trú tại Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gặp tai nạn nên anh mang xe đến gara An Đô Ford tại 168 Phạm Văn Đồng (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để sửa chữa tại. Khi mang xe đến đây, anh Sơn được nhân viên gara báo giá một số chi tiết phải phục hồi với số tiền là 56.841.330 đồng và hẹn lấy xe ngày 30/6.

Chiều 30/6, anh Sơn có mặt tại địa chỉ trên để kiểm tra thì thấy một số hạng mục không được xử lý nên yêu cầu nhân viên gara hoàn thiện thì được chị Nga (nhân viên dịch vụ chuyên bảo hiểm và tai nạn) ghi lại và hẹn sáng hôm sau (1/7) qua kiểm tra.

Đúng như lịch hẹn, khoảng 7h30 sáng 1/7, anh Sơn có mặt để tiếp tục kiểm tra xe thì phát hiện có 1 chi tiết bị hỏng nhưng gara chưa phục hồi mà dùng sơn xịt qua loa nên không đồng ý và nói: “Cái này các anh làm lấp liếm, tôi không đồng ý”.

photo-1-1498918549787-0-dspl

Hình ảnh anh Sơn sau khi bị hành hung 

Nghe anh Sơn nói vậy, một người đàn ông là nhân viên bên gara cãi lại nói chưa sửa xong và đuổi anh Sơn ra ngoài. Người này và anh Sơn tiếp tục lời qua tiếng lại. Cho đến khi anh Sơn nói lần thứ 3: “Tôi không làm việc với anh” thì người đàn ông này lao tới đánh anh. Thấy vậy, 6 nhân viên khác của gara này đã cầm dụng cụ sửa xe lao tới đánh tới tấp vào đầu anh Sơn. Những người này chỉ dừng lại khi có người tới can ngăn.

Anh Sơn cho biết: “Sau khi đi khám tại bệnh viện, bác sỹ cho biết đầu tôi rách 2 vệt dài 2cm và 3cm ở đầu”.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an phường Xuân Đỉnh cho biết, chiều 1/7, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Sơn về vụ việc trên. Công an phường Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã tới hiện trường lập biên bản, làm rõ vụ nhân viên tại gara ô tô Ford An Đô hành hung khách hàng đến nhập viện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Phát hiện thi thể đàn ông ở bãi biển Quy Nhơn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều nay (2.7), nhiều người dân tắm biển tá hỏa khi phát hiện thi thể ông N.T.T (trú phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) trôi dạt vào bãi biển Quy Nhơn (dọc đường Xuân Diệu, phường Trần Phú).

149899652617523-img_0076

Hiện trường vụ việc 

Người nhà nạn nhân cho hay, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, ông T. đến nơi ở của con gái (ở gần bãi biển) để thăm hỏi, lúc đó ông có biểu hiện say. Ông T. ghé thăm con chừng 5 phút rồi nhanh chóng rời khỏi, đến chiều cùng ngày thì gia đình bất ngờ nhận được hung tin. Ông T. ở một mình, kiếm sống bằng nghề xích lô và rất hay uống rượu.

Hiện, gia đình đã xin đưa thi thể ông T. về nhà an táng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình: Bác sĩ, điều dưỡng “nhậu nhẹt” trong giờ làm việc

Khoảng 16h15 ngày 27/6/2017, anh Nguyễn Văn Th. – người nhà bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình phản ánh, khi đến làm thủ tục cho người nhà ra viện thì các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Nội – Nhi – Lây, Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình tỏ ra dửng dưng.

02072017_Doisongphapluat_

Hình ảnh được người nhà bệnh nhân ghi lại vào chiều 27/6

“Họ (các y, bác sỹ - pv) đóng kín cửa. Đến khi tôi mở cửa phòng Hành chính, thấy cả bác sĩ và các điều dưỡng đang ngồi uống bia với nhau. Lúc này hình như tiệc cũng sắp tàn, tôi đã chụp lại những bức ảnh này và rất bức xúc vì họ khiến tôi phải chạy lên chạy xuống tầng nọ tầng kia để đăng ký khám và hết sức mệt mỏi”, anh Th. cho biết.

Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc bệnh viện thừa nhận có sự việc trên xảy ra vào ngày 27/6. Ông Sơn giải thích, một số bác sĩ của đơn vị trước đó đi nghỉ mát và mang quà về cho anh em phải trực ở nhà. Do vậy, các bác sĩ ở khoa Nội – Nhi – Lây đã tổ chức uống bia ngay tại phòng làm việc cơ quan để chia vui cùng nhau. Sự việc này đã gây bức xúc cho người nhà của bệnh nhân.

“Thời gian gần đây ngành y chúng tôi ở Hòa Bình đang có nhiều vụ việc, anh em ai cũng căng thẳng lo âu, đồng thời phải chịu quá nhiều áp lực, kể cả tinh thần và công việc. Chính vì vậy mặc dù bận rộn, tôi vẫn tạo điều kiện cho anh em đi biển, người đi mua quà về cho người làm việc ở nhà, nhưng lại thực hiện việc ăn uống ngay tại phòng làm việc. Anh em tưởng rằng như thế là vui là chia sẻ, nhưng điều này là sai quy định của Luật viên chức, sai quy định nghề nghiệp” – Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Thành phố Hòa Bình trần tình.

02072017_Doisongphapluat_

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình

Bác sĩ Sơn cũng cho hay, Ban giám đốc BV đã yêu cầu Khoa Nội - Nhi – Lây họp khoa kiểm điểm 4 người tham gia uống bia trong giờ làm việc chiều ngày 27/6. Các cá nhân và khoa cũng đã nhận thức được khuyết điểm của mình.

Vào ngày 3/7 tới, Bệnh viện sẽ tổ chức một cuộc họp Hội đồng để đánh giá sự việc một cách nghiêm túc để rút kinh nghiệm toàn bộ cơ quan. Bên cạnh đó cũng dự kiến cắt thi đua của Khoa Nội - Nhi – Lây, các cá nhân vi phạm sẽ nhận hình thức kỉ luật là khiển trách.

Bạn không cho vay tiền, nam thanh niên tạt xăng giết người

Ngày 2-7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp Lê Ngọc Tú (30 tuổi; ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) để điều tra hành vi giết người.

Tú (nghiện ma túy) là bạn thân của Dương Quốc Linh. Tối 13-6, Tú đến nhà Linh uống rượu và Linh hỏi mượn 3 triệu đồng. Do không có tiền nên Tú nói sẽ bán điện thoại cho Linh mượn. Tú đem điện thoại đi bán nhưng không bán được.

Sau đó, Tú đến nói với Linh không có tiền cho mượn. Lời qua tiếng lại, giữa Linh và Tú xảy ra mâu thuẫn. Linh đánh Tú nhưng được ông Dương Văn Tiết (SN 1958; cha Linh) can ngăn nên Tú bỏ về. Đến nhà, do vẫn còn ấm ức chuyện bị đánh nên Tú mua xăng rồi đến nhà Linh. Đến nơi, Tú gõ cửa thì bị ông Tiết dùng mã tấu rượt đuổi. 

Tú ném bịch xăng về phía ông Tú khiến lửa từ cây đèn dầu gần đó cháy lan làm ông bị bỏng nặng. Ông Tiết được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên sau một thời gian điều trị, ông đã tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn