Đây chính là những điều mà người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói ra nhưng ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những điều mà người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói ra nhưng ít ai biết chị em hãy nằm lòng ngay.

cach-giu-chong

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều gia đình tan vỡ hạnh phúc gia đình chỉ vì anh chồng đi ra ngoài tìm kiếm thú vui mới. Đôi khi trong chuyện chồng ngoại tình, chị em phụ nữ cũng có một phần trách nhiệm khi tỏ ra thờ ơ với chồng và không biết cách giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân.

Lựa chọn giữa vợ và mẹ

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng có căng thẳng đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không bao giờ dồn chồng vào đường cùng khi bắt chồng lựa chọn: "Hoặc là mẹ, hoặc là vợ, anh chọn đi!". Người phụ nữ thông minh ý thức được rằng đây là một yêu cầu vô cùng tàn nhẫn với các đức lang quân. Bởi hơn ai hết họ biết hai người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của chồng mình chính là vợ và mẹ. Mối quan hệ giữa vợ và mẹ không tốt đẹp đã khiến người chồng phiền lòng, để đến mức dồn anh ấy vào thế đường cùng như thế, không những người vợ chẳng thể giải quyết được mâu thuẫn mà còn làm cho mối quan hệ giữa ba người rơi vào tình cảnh khó xử hơn lúc nào hết.

Tranh cãi tổn thương

Với mỗi cặp vợ chồng, những xung đột, tranh cãi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi có mâu thuẫn, tranh luận, nếu không biết kiểm soát tốt, một trong hai người lại thốt lên những lời thậm tệ, chạm đến lòng tự ái, gây tổn thương cho nhau thì rất dễ đẩy mối quan hệ của mình trở thành những kẻ đối đầu, thậm chí, còn coi nhau như kẻ thù, không còn muốn gần gũi nữa. Khi đã dẫn đến tình trạng như thế, việc họ đi tìm kiếm một đối tượng thứ ba sẽ là điều dễ dàng xảy ra.

“Em không yêu anh nữa”

Câu nói đó như một mũi tên tẩm độc gim vào trái tim chàng và câu này thường được sử dụng để khiến anh ấy đồng ý với những đòi hỏi không hợp lý. Đó là những từ dễ khiến anh ấy tin bạn nói thật nhất.

“Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.
Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn