"Diên Hy Công Lược": Ngụy Anh Lạc chiếm được trọn tấm chân tình của bậc đế vương

( PHUNUTODAY ) - "Diên Hy Công Lược" là bộ phim nói về cuộc đời thăng trầm trong cung cấm của Ngụy Anh Lạc, bà được coi như một trong những phi tần hiếm hoi trong lịch sử được vua Càn Long ưu ái xem như tri kỉ. Nhận sự ủy thác của hoàng hậu, Anh Lạc đã chấn chỉnh lại hậu cung và trở thành Hoàng Qúy Phi:

Ngụy Anh Lạc là nhân vật có thật trong lịch sử với tước hiệu Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu hay Lệnh Ý Hoàng quý phi. Nhờ vào sự sủng ái của vua Càn Long, con đường "thăng tiến" chốn thâm cung dường như vô cùng thuận lợi khi từ Quý Nhân, lên đến Tần, Phi rồi Quý Phi. Mặc dù khi còn sống, danh phận cao nhất của bà chỉ là Hoàng Quý phi, nhưng vì là mẹ ruột của Gia Khánh Đế nên lúc qua đời bà được truy phong là Hoàng Hậu. Tuy rằng đây là tước hiệu khi đã mất nhưng vẫn là một vị trí cao rạng danh trong sử sách.

sd-3-735x400

Nhân vật Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn trong Diên Hi Công Lược được Vu Chính xây dựng với cuộc đời nhiều thăng trầm và có tính cách mạnh mẽ hơn so với Lệnh phi trong nguyên tác. Nàng ban đầu chỉ là một cô cung nữ bình thường, tiến cung với mục đích điều tra về cái chết của người chị gái. Nhìn thấy Ngụy Anh Lạc còn "trẻ người non dạ", Phú Sát hoàng hậu đã luôn quan tâm và giúp đỡ để nàng không bị lầm đường lạc lối trong chốn đầy rẫy cạm bẫy và nguy hiểm này. Nhờ sự dạy bảo hết lòng của Phú Sát hoàng hậu, cô cung nữ Ngụy Anh Lạc đã trở thành một nữ quan kiên cường và đầy bản lĩnh chốn hậu cung.

360x180_b41f7d42-ce07-4f5b-8589-e172085de389

Vì quá kính trọng và cảm kích tấm lòng của hoàng hậu nên nàng đã hiểu lầm vua Càn Long sau cái chết của bà. Sau khi thời gian qua đi, Ngụy Anh Lạc và hoàng đế dần tháo gỡ được khúc mắc và dần dành tình cảm cho nhau, nàng ở bên cạnh giúp đỡ Càn Long xây dựng đất nước, trở thành một tri kỉ không thể thiếu trong cuộc đời vị vua đa tình này.

20180726-013227-79013aca27c03f3cc63cabe10022f742

Vào năm Càn Long thứ 60 ông đã phong con trai của Anh Lạc làm Hoàng thái tử, đồng thời phong cho Anh Lạc thành Hiếu Nghi Thuần hoàng hậu. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link