11 quy tắc thời trang cô nàng sành điệu nào cũng cần phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn trang phục thì chỉ cần học thuộc lòng 11 nguyên tắc thời trang cực đơn giản dưới đây là có thể đẹp mọi lúc, mọi nơi rồi.

1. Luôn có ít nhất một chiếc áo sơ mi trắng

1 cap vo chong

Sơ mi trắng là item thời trang có vẻ cũ kĩ và không mấy sành điệu? Nếu nghĩ thế thì bạn đã sai hoàn toàn rồi. Một chiếc áo sơ mi trắng với kiểu dáng tối giản luôn có thể đi từ mùa này sang mùa khác mà chẳng sợ lỗi mốt, lại rất dễ mix với đủ thứ khác như quần jeans skinny, quần shorts, một chiếc chân váy bút chì hoặc váy chữ A… Chỉ cần thêm một đôi giày cao gót là đủ để có được diện mạo thanh lịch và tinh tế.

2. Mua quần áo đúng kích cỡ

1 dam vang

Trừ khi bạn chủ ý chọn một món đồ oversized để diện kiểu “lùng thùng”, còn lại, hãy luôn chọn đồ vừa vặn với mình nhất. Đừng chỉ vì quá thích mà nhắm mắt vơ bừa những món đồ hơi rộng hoặc hơi chật – bạn sẽ hối hận ngay sau đó! Một chiếc váy bodycon làm sao có thể phô bày hết vẻ đẹp của nó nếu bạn mua một size rộng hơn so với mình? Và thử hình dung chiếc quần jeans skinny to đùng đó trông sẽ thế nào khi xỏ vào đôi chân nhỏ xíu của bạn?

3. Chất liệu quan trọng hơn kiểu dáng rất nhiều

1 hoa ngu

Nếu buộc phải lựa chọn một trong hai tiêu chí này khi đứng trước bất cứ món đồ gì, một cô gái “có khí chất” sẽ luôn ưu tiên chất liệu vải. Một chiếc váy đơn giản với chất liệu tốt sẽ đáng mặc và đáng đồng tiền hơn rất nhiều so với một chiếc váy dù đường cắt táo bạo và phức tạp nhưng chất liệu thật tệ. Sự tinh tế trong cách lựa chọn và phối hợp trang phục chủ yếu nằm ở quy tắc này.

4. Đừng bao giờ dùng áo ngực độn

1 vc

Phụ nữ sành điệu ngày nay tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên. Họ luôn hài lòng với những gì thượng đế ban cho và theo quan điểm của thời trang cao cấp, ngực nhỏ mới là điểm nhấn tạo nên sự quyến rũ đầy nữ tính của phái nữ.

5. Luôn tin tưởng vào sức mạnh của màu hồng

1

Bạn không nghe nhầm đâu. Màu hồng có một sức mạnh “đáng sợ” trong thời trang, ít nhất là hơn cách mọi người vẫn nghĩ về nó rất nhiều. Và hẳn phải có một lí do khiến mọi bé gái đều yêu màu hồng chứ nhỉ? Đó là một trong những màu sắc có khả năng làm cho bất kì ai mặc vào cũng ngay lập tức trở nên xinh đẹp và tự tin hơn hẳn (chẳng phải bạn không bao giờ diện đồ màu hồng cũng vì thiếu tự tin sao?).

1aa

Thực chất, nó phù hợp với tất cả mọi người và tỏ ra hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên với mọi tone màu da. Vì vậy, từ giờ trở đi, hãy thuộc lòng câu thần chú: “Khi không biết mặc gì, hãy chọn màu hồng!”. Thậm chí nếu cảm thấy da mình quá tối và màu hồng quá chói, hãy chọn một chiếc áo sơ mi hoặc thun kẻ sọc trắng hồng. Bạn sẽ thấy mình dễ thương và sáng bừng lên trông thấy!

6. Tránh những món đồ hiệu quá phô trương

2

Sự phô trương ở đây chính ám chỉ những món đồ với tên nhãn thương hiệu quá nổi bật. Một cô gái tinh tế không cần cho cả thế giới biết mình đang dùng đồ của nhãn hiệu nào. Sự sang trọng không nằm ở việc phô diễn tên nhãn hiệu mà nằm ở cách mang chúng.

7. Khi bối rối, hãy chọn giày màu nude

2vc

Có rất nhiều cô nàng sau khi tìm được những sự kết hợp hoàn hảo cho chân váy, áo, túi, phụ kiện… rồi lại bỏ cuộc trước giày. Vậy trong trường hợp đó, hãy chắc chắn rằng trong tủ giày của mình có một đôi cao gót màu nude. Chúng sẽ giúp chữa cháy cho mọi trường hợp và tuyệt hơn nữa là không chỉ là item chữa cháy, chúng luôn đẹp và thanh lịch hoàn hảo.

8. Soi kĩ gương trước khi ra khỏi nhà

3 con giap

Đây là một thói quen mà ai có thì không nên bỏ, và ai chưa có thì nên học. Soi gương lại một lượt trước khi ra khỏi nhà: mặt, mũi, tóc, món tay, chân váy, đằng trước, đằng sau… Sự cẩn thận này chỉ mang tới cái đẹp và hoàn hảo cho bạn mà thôi. Tuy vậy, nó chống chỉ định với những cô nàng đã lề mề lại còn hay đi muộn.

9. Không đeo quá 3 món đồ trang sức trên người

3

Mỗi bộ trang phục đẹp chỉ nên có một điểm nhấn. Càng mang nhiều thứ trên người bạn sẽ càng trở nên “bình dân” và thiếu tinh tế.

10. Hãy mặc skinny jeans khi không biết mặc gì

3vc

Quần jeans là item quen thuộc trong tủ đồ của các nàng. Vậy nên, nếu có một ngày bạn thức dậy và hoang mang không biết mặc gì hôm nay, hãy chọn skinny jeans. Chúng luôn hợp và đẹp với mọi thứ. Có một điều cần ghi nhớ nữa là bạn nên chọn quần jeans ôm sát, vừa người,… tránh chọn baggy jeans bởi chúng không tôn dáng và làm bạn lùn đi.

11. Hãy đầu tư đúng mức cho đồ lót

4

Rất nhiều người vẫn chỉ chạy theo những bộ đồ mặc ngoài đắt tiền mà bỏ quên đồ lót. Thậm chí, họ sẵn sàng dùng “hàng chợ” bởi lẽ cho rằng sẽ chẳng ai nhìn thấy bên trong. Điều này sai hoàn toàn! Một chiếc áo ngực rẻ tiền có thể khiến form ngực của bạn trở nên xấu tệ, chưa kể nó có thể bị phô bày bên dưới một lớp áo mỏng. Và thêm nữa, hãy mặc đúng loại áo ngực phù hợp với quần áo ngoài. Áo ngực loại bình thường không phải để diện áo 2 dây hay váy quây, hãy tìm áo ngực không dây nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn