Biểu hiện triệu chứng của bệnh sùi mào gà

( PHUNUTODAY ) - Bệnh sùi mào gà là căn bệnh thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục của nam và nữ do virus HPV gây ra. Nguyên nhân gây ra bệnh này thường do quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con,… với các biểu hiện sau, cần chú ý để sớm điều trị căn bệnh này.

  • Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Khi mắc bệnh sùi mào gà biểu hiện ở nam và nữ có phần khác nhau. Với nam, khi mắc bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn, đó chính là các nốt sùi mào gà, bề mặt của chúng ẩm ướt, khi ấm vào sẽ có mủ chảy ra, nó rất dễ bị tổn thường và chảy máu. Ngoài ra, ở trên thân dương vật sẽ xuất hiện rất nhiều những mụn mọc đơn lẻ và nhô cao giống như gai có màu hông, trên các mụn này sẽ có chân hoặc cuống. Chúng không gây ra tình trạng đau rát hay ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, các mụn sẽ dần mọc nhiều thêm, chúng liên kết lại với nhau và tạo thành các mảng to, có đường kính vài cm, nhìn có thể thấy có hình dạng giống như chiếc mào của con gà, hoặc có thể giống như cái súp lơ.

benh-sui-mao-ga

Các nốt sùi mào gà có thể lan rộng ra quanh cơ quan sinh dục, có nhiều trường hợp nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, có tiết ra dịch, mủ, dể chảy máu và có mùi hôi thối, tanh,…

  • Triệu chứng sùi mào gà ở nữ

Ở nữ, do cấu tạo cơ quan sinh dục có chút phức tạp nên việc phát hiện bệnh này thường khó khăn hơn so với nam, cùng với đó, quá trình điều trị cũng khó khăn hơn. Có thể thấy một số triệu chứng như:

  • Biểu hiện ban đầu bạn có thể nhận thấy đó là khi môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, cổ tử cung,… có xuất hiện những cái u nhỏ màu hồng tươi hoặc có thể là trắng đục và mềm. Chúng cũng tập trung thành từng mảng lớn, không gây ra đau hay ngứa nhưng lại rất dễ chảy máu, tổn thưởng, nhiễm trùng,..
  • Người bệnh sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi, bắt đầu chán ăn và gây ra sút cân. Khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát do các nốt sùi mào gà bị tác động nên vỡ và chảy máu,… làm cho ham muốn tình dục cũng giảm xuống.
  • Ngoài ra, bệnh này còn xuất hiện ở vùng miệng, mắt, các ngón tay, ngón chân, đặc biệt khi quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng cũng rất dễ xuất hiện bệnh này. Khi đó các nốt sùi mào gà sẽ trông giống với các mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành cụm lớn.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn