Diễn viên Nguyễn Hậu "gạo nếp gạo tẻ" qua đời do căn bệnh ung thư gan: Hãy biết cách phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - Nam diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam ra đi bất ngờ tại nhà riêng do căn bệnh ung thư gan. Sáng 10/9, đạo diễn biên kịch Hoàng Anh phim "Gạo nếp gạo tẻ" chia sẻ những chi tiết xúc động về vai ông Tuấn của cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu trên trang cá nhân...

Một vài nét về diễn viên Nguyễn Hậu và vai diễn trong "Gạo nếp gạo tẻ"

Sự ra đi của Nguyễn Hậu khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng. Diễn viên Mai Mai nói cô quá bất ngờ vì chưa từng nghe về bệnh tình của đàn anh. Quyền Linh, Lê Bình, đạo diễn Võ Việt Hùng... đều gửi lời chia buồn tới gia đình nghệ sĩ.

Hiện linh cữu diễn viên Nguyễn Hậu được quàn tại phòng cộng đồng của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, quận 7. Lễ động quan diễn ra vào ngày 30 Tết tại Bình Dương.

Diễn viên Nguyễn Hậu sinh năm 1953 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Trong 30 năm gắn bó với phim ảnh ông đã có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Diễn xuất của Nguyễn Hậu được đánh giá đa dạng và phong phú với nhiều dạng vai khác nhau.

Nguyễn Hậu- diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam

Nguyễn Hậu- diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam

Ông từng hóa thân thành nông dân nghèo khổ, đồng chí cách mạng, địa chủ tàn ác, mật thám, tình báo, hoặc một tên lưu manh, một gã trùm ma túy khét tiếng.

Nguyễn Hậu trong phim Truy tìm hung thủ.

Nguyễn Hậu trong phim Truy tìm hung thủ.

Ông có mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Thung lũng hoang vắng, Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Dòng máu anh hùng...

Nguyễn Hậu từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc (Giải thưởng của Hội điện ảnh năm 1995) với phim Mảnh đất tình đời của đạo diễn Vinh Sơn trong vai anh nông dân ham mê đá gà.

Vai ông Tuấn là vai diễn cuối cùng của Nguyễn Hậu.

Vai ông Tuấn là vai diễn cuối cùng của Nguyễn Hậu.

Nguyễn Hậu đột ngột qua đời vào ngày 14/2 trong lúc vai ông Tuấn vẫn còn dang dở. Sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến nhà sản xuất và đạo diễn đứng trước 3 sự lựa chọn khó khăn. Trước tiên là phương án thay vai ông Tuấn bằng một diễn viên khác. Theo Hoàng Anh, phương án này sẽ bảo toàn được câu chuyện nhưng sẽ khó có diễn viên nào thay thế được hình ảnh người cha mà nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã khắc sâu vào tâm trí của khán giả.

Hình ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trong Gạo nếp gạo tẻ.

Hình ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trong Gạo nếp gạo tẻ.

Bà Trần Hồng Sương - vợ diễn viên Nguyễn Hậu - kể trong nước mắt: "Tôi không ngờ anh ấy ra đi nhanh vậy. Chiều 13/1 anh còn đòi mắc võng nằm ở sân. Anh vẫn tự mình đi bốc thuốc, ăn uống bình thường".

"Chứng kiến chồng ra đi, tôi rối bời, cảm giác mọi thứ suy sụp. Mọi việc tang lễ cho anh đều do con gái tôi sắp xếp", bà đau đớn nói.

Bạn thân của Nguyễn Hậu cho biết thêm ông mới dừng đóng phim cách đây 2 tháng khi cơ thể có biểu hiện mệt mỏi. Tuy nhiên cơ thể chỉ thực sự suy kiệt cách đây một tuần. Nguyên nhân là do ông bị bệnh ung thư gan.

Cách phòng tránh căn bệnh ung thư gan

photo1526115311333-1526115311333992258319

Kiểm tra định kỳ

Khả năng mắc bệnh viêm gan B, viêm gan C cao hơn so với những người mắc bệnh ung thư gan khoảng từ 10 đến 30 lần. Kiểm tra định kỳ với người từ 35 tuổi trở lên biểu hiện mắc bệnh viêm gan B là dương tính, mắc viêm gan, xơ gan 5 năm trở lên. Những người trong gia đình đã có lịch sử mắc bệnh ung thư gan của ba thế hệ nửa năm cần kiểm tra định kỳ qua siêu âm và qua anpha fetoportein. Phát hiện sớm giai đoạn đầu của ung thư gan cũng là một trong những biện pháp hiệu quả nhất.

Tích cực tập luyện

Phát sinh bệnh ung thư gan có quan hệ hết sức mật thiết với hệ miễn dịch, sinh hoạt hàng ngày cần phải có quy luật, luyện tập điều độ phù hợp vơi cơ thể, duy trì tinh thần lạc quan, có như vậy mới giúp nâng cao được thể chất, nâng cao được sự miễn dịch, từ đó phòng chống ung thư gancũng như những nguy cơ trực tiếp gây ra ung thư gan.

Cách xa những chất gây ung thư

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm đã bị mốc, độc tố trong nấm Aflatoxin là 1 chất gây ung thư cực độc. Chất gây ung thư của độc tố aflatoxin trong nấm được cho rằng cao hơn 75 lần so với các chất gây ung thư nitrosamine đã được công nhận, ăn thức ăn bị mốc sẽ rất dễ gây ung thư gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link