Bất ngờ với cách dạy con của Vua đầu bếp Gordon Ramsay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường nghĩ những đứa trẻ sinh ra trong gia đình triệu phú có nghĩa là họ sướng từ trong trứng, cả đời không phải lo lắng về vật chất. Nhưng, nếu biết được cách dạy con của vua đầu bếp Gordon Ramsay chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ.

 Vị đầu bếp nổi tiếng này có tài sản ròng khoảng 80 triệu USD. Mức lương của ông trên mỗi tập phim là 225.000 đô la và kiếm được thêm 10 triệu đô la mỗi năm từ đế chế truyền thông và nhà hàng.

gordon-ramsay-vegan-2

Gordon Ramsay từng tuyên bố: “Con tôi có thể trở thành một đầu bếp nổi tiếng, nhưng sẽ phải tìm một ai đó khác để mà học nghề chứ không phải tôi”. Đó là vì ông ý thức rất rõ cái giá của sự nổi tiếng, của việc có một người cha giàu có và quyền lực sẽ ảnh hưởng thế nào tới suy nghĩ và sự phát triển của các con.

Thậm chí, từ “nổi tiếng” còn bị cấm trong căn bếp của ông ngang với một từ chửi tục. Ngược lại, chúng có thể nấu ăn nếu chúng thực sự yêu thích và đam mê công việc đó.

Đối với ông, một tuổi thơ khó khăn thiếu thốn chẳng bao giờ có được một bữa ăn trọn vẹn với món khai vị, món chính và món tráng miệng giúp ông trân trọng giá trị của mọi thứ xung quanh mình. Và ông muốn bọn trẻ cũng hiểu được điều đó.

“Chúng phải biết đường xuống bếp, biết cách nấu để học cách ăn cho đúng, chứ không phải lúc nào cũng được phục vụ với các nguyên liệu xa xỉ đắt tiền”., vua đầu bếp nói.

Có vẻ như ngay trong kỳ nghỉ, thì cách dạy con nghiêm khắc và quy củ của ông không hề suy chuyển. Ông nói: “Chúng không ngồi cùng chúng tôi ở khoang hạng nhất. Chúng chưa làm gì đủ để xứng đáng ngồi trên đó. Ở tuổi đó, bạn cho rằng chúng nên được ngồi khoang hạng nhất sao? Không. Chúng tôi thật sự rất nghiêm túc về điều đó.”

“Tôi và Tana (vợ ông) rẽ trái còn chúng rẽ phải. Tôi cũng nói với tiếp viên hàng không là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ không lên đây quấy tôi, bởi vì tôi muốn ngủ trên máy bay.”

“Tôi đã làm việc cật lực và rất vất vả để có thể ngồi ở chỗ gần phi công (khoang hạng nhất). Bạn sẽ trân trọng hơn những gì bạn thật sự nỗ lực làm ra."

GORDONRAMSAY1ELLEMAN-6iy8wq5nm6dndnus4cyck1e7am8s1camedpy6tn9hyo

Đặc biệt, ở nhà, 4 đứa con của ông đều phải tự làm việc nhà. Khi Jack - cậu con trai 15 tuổi muốn xin mẹ 14 bảng để đi taxi đến gặp bạn gái, vị đầu bếp khó tính thẳng thừng từ chối: “Không được! Con nghĩ bố đi bằng gì để gặp bạn gái khi bố 15 tuổi? Bố bắt xe buýt. Bố mẹ đã đảm bảo cho các nhu cầu khác của con như trường học, thể thao… Còn nếu muốn đi taxi, con hãy tự mình trả tiền”.

Vì thế trong mắt các con, Gordon Ramsay hẳn là một ông bố rất thú vị. Cô bé Tilly từng một lần trả lời phỏng vấn: “Bố rất nghiêm khắc, nhưng theo một cách rất hay”.

Và đây là một số điều thú vị về người cha nghiêm khắc này:

  • Đai đen Karate
  • Luôn yêu cầu Bobby Flay đấu với mình tại Iron Chef từ 5 năm trước
  • Không xem chương trình của mình
  • Nắm giữ 14 ngôi sao Michelin danh giá trong làng ẩm thực
  • Ghét ăn tối bằng thức ăn đóng hộp
  • Gordon nghĩ anh có thể nhịn chửi thề trong vòng 60 phút liên tục
  • Bữa ăn cuối cùng của anh ấy sẽ là món cá mú cùng một ít nước sốt nhẹ
  • Nếu không trở thành đầu bếp, Gordon sẽ là lính bắn tỉa Navy SEAL tinh nhuệ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn