Diệt sạch mụn và vết thâm trong vòng 3 đêm với 1 giọt 'thần dược' này

( PHUNUTODAY ) - Dầu oliu giúp trị mụn hiệu quả đồng thời mang lại làn da mịn màng hết sạch thâm sẹo.

Việc sản xuất dầu thừa quá nhiều sẽ làm tắc lỗ chân lông, do đó gây ra mụn trứng cá. Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm tổng hợp để làm giảm mụn trứng cá tuy nhiên nếu bạn muốn một giải pháp tự nhiên và hữu hiệu thì dầu oliu là sự lựa chọn tuyệt vời.

Dầu ô liu và baking soda

dau-oliu 

 Baking Soda là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị mụn. Nó làm tẩy da chết để làm giảm các bụi bẩn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH của da. Hơn nữa, baking soda kèm với các chất chống viêm nhẹ giúp giảm sưng và đỏ. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để điều trị mụn trứng cá như sau:

Thứ nhất, lấy 1 thìa soda baking soda với dầu ô liu nguyên chất (1 muỗng canh) và trộn chúng lại với nhau.

Rửa mặt với nước sau đó và thoa lên da ẩm với hỗn hợp này, xoa bóp theo chuyển động tròn. Sau 10 đến 20 phút, dùng nước ấm để rửa sạch và để khô

Dầu ô liu và nước chanh cho mụn trứng

Healing-Properties-of-Olive-Oil-with-Lemon-Juice 

 Nước chanh trong công thức này cũng là một thành phần tuyệt vời để điều trị mụn. Sự có mặt của acid nitric trong chanh giúp loại bỏ các tế bào chết làm tắc nghẽn các lỗ chân lông dẫn tới sự kích ứng và nhiễm trùng. Tính axit cũng giúp loại bỏ lượng dầu thừa, đó là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, chanh trị mụn và ngăn ngừa mụn trứng cá bởi đặc tính chống nhiễm khuẩn.

Trộn thêm dầu ô liu nguyên chất (¼ muỗng cà phê) với nước chanh ép tươi (1/8 muỗng cà phê). Massage vào da với chuyển động tròn và rửa sạch sau 5-10 phút.
Lặp lại quá trình hàng ngày. Bạn có thể xoa dầu ô liu vào da ướt sau khi rửa mặt để dưỡng da mềm mịn hơn.

Giấm táo và dầu oliu

tea-tree-oil-with-olive-oil-and-apple-cider-vinegar

Giấm táo giúp giết chết vi khuẩn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn bởi vì chúng chống vi khuẩn cũng như chất sát trùng. Nó cũng chống các gốc tự do giúp loại bỏ độc tố có hại gây ra mụn. Thêm vào đó, chanh làm giảm sưng tấy, đỏ và đau do mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn viêm.

Thứ nhất, trộn giấm táo (1 muỗng cà phê) với nước (4 muỗng cà phê). Tiếp theo, rửa mặt và lau khô. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da bằng bông sạch.

Sau đó, sử dụng một ít dầu ô liu nguyên chất bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp trong chuyển động tròn. Massage dầu vào da với ngón tay cho đến khi chúng hấp thu hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn