Diệt sạch vi khuẩn ở vùng kín mà không cần dung dịch vệ dinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần tạo thói quen hằng ngày tốt có thể giúp vùng kín của chị em sạch hiệu quả.

Giữ vùng kín luôn khô ráo thoáng mát

chăm sóc vùng kín
“Vùng kín” cần được duy trì thoải mái và thoáng khí nếu không rất dễ gây tích tụ các vi khuẩn.

“Vùng kín” cần được duy trì thoải mái và thoáng khí nếu không rất dễ gây tích tụ các vi khuẩn có hại dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa. Vì thế nếu bạn dùng quần lót quá chật hoặc có chất liệu không thấm hút sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, từ đó sẽ làm cho “vùng kín” có mùi khó chịu.

Để bảo vệ tốt vùng “tam giác mật”, phụ nữ nên chọn mặc các loại quần lót chất liệu cotton bởi nó có khả năng hút ẩm tốt, giúp ngăn ngừa mồ hôi đọng lại ở "vùng kín" nên có thể hạn chế được mùi hôi. Đồng thời, các bạn cần nhớ chọn đúng size quần để tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát.

Không nên thụt rửa

Đừng nghĩ rằng việc thụt rửa sẽ giúp “vùng kín” khỏe mạnh hơn vì kết quả có thể là ngược lại. Trong thực tế, thụt rửa sâu trong âm đạo có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu vào sâu trong âm đạo nhanh hơn, gây hại cho “vùng kín”.

Luôn chịu trách nhiệm về tất cả các lần có quan hệ tình dục và thực hành tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su hoặc các màng chắn nha khoa. Dùng bao cao su không những giúp bạn phòng tránh thai ngoài ý muốn mà còn tránh được các bệnh tình dục.

Vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày là cách đầu tiên để giúp vùng kín của bạn luôn khỏe mạnh và thơm tho. Mỗi ngày, bạn nên vệ sinh vùng kín hai lần để đảm bảo có thể loại bỏ được hết mùi hôi và vi khuẩn gây bệnh.

Bạn nên chú ý tới các loại xà phòng và dung dịch vệ sinh bởi chúng có thể gây hại cho vùng kín. Những loại xà phòng càng có mùi thơm nặng thì chúng càng có hại cho “cô bé”, dễ làm âm hộ bị kích ứng. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng loại xà phòng có mùi thơm diu nhẹ, không quá nồng nặc. Ngoài ra bạn cần biết rằng, âm đạo có thể tự làm sạch, do đó bạn không cần đến xà phòng, dung dịch vệ sinh hay thụt rửa bằng vòi hoa sen.

Làm bạn với sữa chua mỗi ngày

Trong sữa chua có chứa một lượng lớn các vi khuẩn có lợi, rất tốt cho khu vực tam giác mật của chị em. Bởi vậy, nếu muốn cho vùng kín luôn khỏe mạnh, chị em hãy thường xuyên sử dụng loại sản phẩm này. Xong, nên nhớ là chỉ ăn sữa chua không đường hoặc ít đường để hạn chế hấp thu nhiều đường vào cơ thể, nếu sử dụng quá nhiều đường, lượng vi khuẩn có ích trong cơ thể và môi trường âm đạo dễ bị tiêu diệt, gây viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời, cân nặng và vóc dáng của chị em cũng khó được duy trì ổn định.

3 loại bệnh chỉ cần dùng lá lốt là chữa khỏi
3 loại bệnh chỉ cần dùng lá lốt là chữa khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chỉ cần sử dụng lá lốt là bạn có thể chữa khỏi 3 loại bệnh dưới đây hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn