Điều bí ẩn đến khoa học cũng phải lắc đầu ngao ngán, “bó tay” toàn tập

( PHUNUTODAY ) - Thế giới chứa đầy những bí ẩn chưa có lời giải đáp, một số được gọi là bí ẩn siêu nhiên. Nhiều người đã cố gắng để tìm lời giải cho những sự vật hiện tượng kỳ bí này, nhưng tất cả đều không có câu trả lời một cách hoàn hảo.

Sức mạnh tâm linh và ngoại cảm

Sức mạnh tâm linh và nhận thức ngoại cảm (ESP) được xếp vào top 10 hiện tượng chưa được lý giải vì đông đảo công luận tin vào chúng. Nhiều người cho rằng, trực giác là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách tiếp cận kiến thức phức tạp hoặc đặc biệt về thế giới hoặc tương lai.

dieu-bi-an3 phunutoday

 

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những người tuyên bố có sức mạnh tâm linh, mặc dù các kết quả thu được dưới những điều kiện kiểm soát bằng khoa học cho đến nay vẫn tiêu cực hoặc không rõ ràng. Một số người lập luận rằng, sức mạnh tâm linh không thể kiểm tra được hoặc vì lý do nào đó đã bị giảm bớt trước sự hiện diện của những người hoài nghi hoặc các nhà khoa học. Nếu điều này là đúng sự thật, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh hay bác bỏ sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.

Thanh kiếm 2000 năm tuổi bằng đồng trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn sắc bén

Vào năm 1994, một thanh kiếm bằng đồng đã được tìm thấy trong lăng mộ binh mã của Hoàng Đế Tần Thủy Hoàng. Thanh kiếm này có ruột rất dày, nó ngủ sâu trong hoàng thổ tới hơn 2.000 năm, khi mới được khai quật nó vẫn trông như mới và sắc bén vô cùng.

dieu-bi-an4 phunutoday

 

Sau khi kiểm tra, người ta nhận thấy lớp bề mặt thanh kiếm có chứa hợp chất muối crôm dày 10 micron, sự phát hiện này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của thế giới. Bởi vì phương pháp xử lý quá trình oxy hóa muối crom mới chỉ xuất hiện ở cận đại, vào năm 1937 tại Đức, và Hoa Kỳ vào năm 1950 mới phát minh ra.

UFO

Chẳng có mấy người nghi ngờ về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Nhiều người đã nhìn thấy vố số các vật thể trên bầu trời mà họ không thể phân biệt được, từ các trực thăng cho tới sao băng.

dieu-bi-an5 phunutoday

 

Liệu bất kỳ vật thể hay ánh sáng ấy có phải là phi thuyền của người ngoài hành tinh hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác, căn cứ vào các khoảng cách dị thường và nỗ lực liên quan nhằm tới Trái đất từ trên vũ trụ, một kịch bản có vẻ như không thể xảy ra. Tuy nhiên, dù các cuộc điều tra cẩn thận đã hé lộ nguyên nhân của hầu hết các báo cáo nhìn thấy UFO, một số sự cố UFO vẫn luôn không giải thích được.

Quý cô Babushka

Babushka là biệt danh được đặt cho người phụ nữ cầm máy quay xuất hiện trong một loạt các bức hình trong ngày ám sát tổng thống John F.Kennedy.

dieu-bi-an2 phunutoday

 

Cảnh sát đã cố gắng sử dụng mọi biện pháp để tìm ra danh tính của người phụ nữ với mong muốn phục vụ cho cuộc điều tra, nhưng cho đến nay họ vẫn không thể tìm ra được. Và tất nhiên, Quý cô Babushka vẫn là một ẩn số bí ẩn với các nhà điều tra.

Sự kết nối giữa cơ thể và trí não

Y học chỉ đang bắt đầu hiểu được những cách thức trí não tác động đến cơ thể. Ví dụ như, công dụng của giả dược cho thấy con người đôi khi có thể giảm nhẹ các triệu chứng bệnh hoặc đau đớn bằng cách tin tưởng các liệu pháp chữa trị sẽ hiệu quả dù chúng thực tế có thể như vậy hoặc không.

dieu-bi-an6 phunutoday

 

Sử dụng các quá trình hiện vẫn chưa được hiểu hết, khả năng tự hàn gắn, chữa trị của cơ thể đáng ngạc nhiên hơn nhiều so với tác dụng của bất cứ loại dược phẩm hiện đại nào có thể tạo ra.

Khúc gỗ bí ẩn nổi trên mặt nước hàng trăm năm

Trong hơn 100 năm qua, một khúc gỗ khổng lồ nổi bồng bềnh một cách bí ẩn trên hồ Crater Lake, bang Oregon, Mỹ khiến các nhà khoa học lúng túng đi tìm lời giải.

Khúc gỗ bí ẩn này dài khoảng 9m, phần nhô lên khỏi bề mặt nước cao 1,2m, đường kính khoảng 60cm và nổi tiếng khắp vùng trong nhiều thập kỷ với tên gọi "The Old Man of the Lake" (Ông già của hồ nước). Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1902, cũng là năm Crater Lake trở thành công viên quốc gia.

dieu-bi-an phunutoday

 Vì những hiện tượng kỳ lạ, người dân địa phương tin rằng khúc gỗ còn có thể điều khiển thời tiết và thêu dệt nên nhiều câu chuyện về nó.

Theo lẽ thường tình, những khúc gỗ như vậy chỉ nổi vài năm sau đó chìm xuống. Nhưng khúc gỗ này đã "thách thức" mọi định luật vật lý, nó nổi hàng thế kỷ, thậm chí còn không mục ruỗng hay phân huỷ mà giữ nguyên kết cấu.

dieu-bi-an1 phunutoday

 Trong nhiều thập kỷ trôi qua, khúc gỗ đã “đi du lịch” trên sông tới cả ngàn dặm.

Theo các nhà khoa học, có thể do nước trong hồ sạch và luôn ở mức nhiệt thấp mà khúc gỗ “bảo toàn” được hình dạng. Ngày nay, du khách đến bang Oregon đều có thể ngồi thuyền ra hồ để được tận mắt nhìn thấy khúc gỗ kỳ lạ này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT