Điều "cấm" làm trong kỳ kinh nguyệt chị em bắt buộc phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Bạn tuyệt đối không được mắc phải sai làm dưới đây ở kỳ kinh nguyệt nếu không muốn vô sinh.

Kỳ kinh nguyệt thường chỉ kéo dài từ 3- 5 ngày, cá biệt có một số chị em có thể có kinh 6-7 ngày nhưng đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormone giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi, có cảm giác đau ê ẩm toàn thân, đặc biệt là lưng và bụng. Chính vì thế việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày này đóng vai trò rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Bên cạnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý thì các bạn cần tránh những việc tránh làm trong ngày kinh nguyệt như sau.

Không dùng phương pháp bảo vệ khi quan hệ

cham-soc-vung-kin-1

Trong những ngày kinh nguyệt khi quan hệ bạn phải dùng biện pháp an toản.

Đây là thời điểm âm hộ của bạn dễ viêm nhiễm nhất, do đó nếu không muốn mắc các bệnh lây lan qua đường tình d.ục và bệnh phụ khoa thì nhớ dùng "áo mưa" bạn nhé. Chưa kể, dù khả năng "dính bầu" trong thời điểm này là khá thấp nhưng không phải không có. Do đó, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên dùng phương pháp bảo vệ an toàn.

Không ngủ đủ giấc

Phụ nữ cần nghỉ ngơi nhiều trong thời gian này, vì vậy bạn đừng nên thức đến khuya. Hãy ngủ đủ 8 tiếng thật sâu để kì "đèn đỏ" trôi qua nhẹ nhàng.

Không thay băng vệ sinh thường xuyên

cham-soc-vung-kin-2

Trong kỳ kinh nguyệt bạn nên chú ý chăm sóc thay băng vệ sinh.

Nếu bạn sử dụng băng vệ sinh hoặc tampon trong thời gian càng lâu thì vi khuẩn càng phát triển mạnh mẽ hơn. Cả băng vệ sinh và tampon đều có thể tạo ra môi trường hoàn hảo để vi khuẩn phát triển, trong đó có cả staphylococcus aureus – vi khuẩn giải phóng ra chất độc gây ra hội chứng sốc độc tố.

Thay tampon hoặc băng vệ sinh đều đặn mỗi 4-8 giờ là khuyến cáo mà chị em nên lưu ý và thực hiện.

Sử dụng sản sản phẩm có mùi thơm

Không ai muốn mang theo mùi khó chịu, nhưng những sản phẩm có mùi thơm có thể gây kích ứng cơ thể, dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm men, và thậm chí còn chứa nhiều hóa chất độc hại. Đó được kể đến là các hóa chất tổng hợp như phthalates, parabens và các hợp chất gây ung thư như hydroxyanisole butylated.

Chị em lưu ý không nên sử dụng các sản phẩm có mùi thơm đối với băng vệ sinh, tampon, nước rửa vệ sinh phụ nữ, bọt tắm, xịt thơm...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link