Tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà giúp da trắng lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Đế có làn da trắng sáng từng ngày mà không tốn quá nhiều chi phí, có thể tìm hiểu qua loại bột thiên nhiên đậu đỏ. Cùng hiểu rõ hơn công dụng làm trắng da của bột đậu đỏ qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Kết hợp bột đậu đỏ với sữa tươi

bot-dau-do-1-phunutodayvn-0909

Có lẽ với những bạn yêu thích tắm trắng body hoàn toàn theo cách tự nhiên thì bột đậu đỏ không còn xa lạ. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm sử dụng của mình thì tắm trắng bột đậu đỏ được khuyên nên dùng nhất cho những bạn da dầu, nhờn. Bởi bột đậu đỏ sau khi tắm cho cảm giác khô ráo, thoáng mát lắm. Nhất là vào mùa hè, chắc chắn bột đậu đỏ rất hữu ích, vừa làm sạch da tự nhiên không cần dùng đến sữa tắm, lại giúp làn da căng mịn, sáng dần lên mà không lo hóa chất. 

Ngoài ra, với những bạn da khô nếu trước nay chưa hợp với loại bột tắm trắng nào khác mà muốn thử bột đậu đỏ, bạn cũng có thể dùng được nhé, chỉ cần cho thêm chút dầu dưỡng ẩm thiên nhiên vào cùng như dầu oliu, dầu dừa, mật ong …

2. Bột đậu đỏ với chanh

Ngày 1: Tắm sạch bằng sữa tắm trước rồi bôi hỗn hợp lên trên da, massage nhẹ nhàng, lưu lại 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh không tắm lại với sữa tắm. Khi tắm xong nếu thấy da không bị dị ứng thì tiếp tục tắm ngày thứ 2 như thế rồi nghỉ một ngày không tắm chỉ bôi kem dưỡng da.

Ngày thứ 3: Chuẩn bị: Đổ sữa tươi không đường ra khay đựng đá và để cho sữa đông thành đá (phục vụ cho phần xông hơi)

Ngày thứ 4: Sau khi nghỉ một ngày để da thở, bạn nên xông da bằng cây sả, lấy 5-6 cây sả rửa sạch cắt khúc, đập dập cho vào nồi đun với 1 lít nước, đun khoảng 10-15 phút thì đem vào nhà tắm và rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt và tắm da toàn thân bằng sữa tắm rồi lau khô. Sau đó trùm vải lên đầu xông phủ toàn thân 5 phút. Hết 5 phút tắm trắng toàn thân, lấy đá sữa đã chuẩn bị trước đó ra thoa đều lên mặt giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch và sáng da.

3. Những lưu ý với bột đậu đỏ khi tắm toàn thân nhé!

huong-dan-cac-cach-tam-trang-tai-nha-voi-bot-dau-do

Lưu ý khi tắm trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ:

- Nếu dùng bột đậu đỏ để đắp mặt bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa, nếu dùng để tắm trắng toàn thân bạn sử dụng khoảng 3-4 thìa.

- Để tránh bắt nắng, bạn nên sử dụng kết hợp kem chống nắng hàng ngày, tẩy trang và dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt nhớ che chắn khi đi dưới nắng gắt nhé.

- Bạn nên giảm dần lượng nước chanh trong công thức trên khi da đã bắt đầu sáng lên.

- Có thể làm lạnh bột đậu đỏ trước khi đắp mặt hoặc tắm trắng toàn thân.

- Nên tẩy tế bào da chết trước khi tắm: Để làm thoáng lỗ chân lông và các tinh chất có thể thấm sau và dưỡng trắng da hiệu quả hơn, bạn đừng nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn